5 จุดเสี่ยงที่อาจทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว หน้าฝนปัญหาที่มักเจอคือหลังคารั่ว

5 จุดเสี่ยงที่อาจทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว

5 จุดเสี่ยงที่อาจทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว

5 จุดเสี่ยงที่อาจทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว ช่วงนี้ฝนตกทุกวันหากคุณต้องออกไปไหนอย่าลืมพกร่มไปด้วยนะคะ สำหรับวันนี้แอดมินจะมาพูดถึงปัญหาที่มักจะมากับหน้าฝนนั่นก็คือปัญหาเรื่องหลังคาบ้านรั่ว ซึ่งเป็นปัญหาที่กำลังทำให้หลาย ๆ คนกำลังกังวลใจและไม่รู้จะรับมือกับสิ่งนี้ยังไงดี เพื่อเป็นการเตรียมรับมือกับหน้าฝนและหลังคาบ้านรั่ว จะพาคุณไปเช็กว่ามีจุดใดบ้างที่คุณควรตรวจสอบกับค่ะ

  1. การยึดติดระหว่างแผ่นเมทัลชีทกับหลังคา หลายคนอาจจะคิดว่า หลังคาเหล็กเมทัลชีทแค่ติดตั้งกับโครงหลังคาด้วยหัวสกรู ก็เป็นอันเสร็จแล้วใช่ไหมคะ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าคุณไม่ได้ใส่แหวนรองยางกันน้ำใต้หัวสกรูก็มีโอกาสจะทำให้หลังคารั่วได้ ซึ่งแหวนรองจะทำหน้าที่อุดช่องว่างระหว่างสกรูเหล็กและหลังคาเข้าด้วยกัน เพื่อป้องกันน้ำไหลซึม  การไม่ใส่แหวนรองจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำรั่ว
  2. ระยะแปห่างเกินไป ปัญหานี้มักเกิดในการต่อเติมโรงรถ หรือต่อเติมหน้าบ้าน ซึ่งการต่อเติมหลังคาบ้านในลักษณะนี้ มักจะไม่มีเสา ระยะแปจะต้องมีความถี่มากตามมาด้วย เพื่อให้หลังคามีความแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี แต่ผู้รับเหมาบางคนอาจจะคำนวณระยะแปผิด ถึงทำให้หลังคาบางส่วนต้องรับน้ำหนักมากเกินไป และทำให้เกิดการแอ่นตัว จนทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วลงมาได้
  3. ความลาดหลังคาบ้านน้อยเกินไป โดยทั่วไปแล้วการปูหลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องมีโครงรองรับความลาดเอียงตั้งแต่ 5 องศาขึ้นไป ไม่อย่างนั้นอาจเกิดปัญหาองศาที่ต่ำเกินไป จนส่งผลให้น้ำไหลย้อนกลับมา อาจทำให้หลังคาบ้านรั่วและทำให้หลังคาพังลงมาได้
  4. ลืมเศษโลหะหรืออุปกรณ์ไว้บนหลังคา การลืมเศษโลหะหรืออุปกรณ์ไว้บนหลังคา อาจเป็นเรื่องที่ใครหลายคนอาจมองข้าม แต่คุณลองคิดดูนะคะ หากคุณลืมเศษโลหะไว้บนหลังคา เมื่อเวลาผ่านไปเศษโลหะจะต้องตากแดด ตากลมและโดนฝน ทำให้เกิดเป็นสนิม และทำให้หลังคาเป็นรูได้อีกด้วย
  5. วัสดุไม่ได้มาตรฐาน หากแผ่นเหล็กเมทัลชีทที่คุณเลือกใช้ มีราคาถูก แต่ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ เกิดหลังคารั่วหรือต้องเปลี่ยนหลังคาก่อนถึงเวลาต้องเปลี่ยนจริง ๆ สำหรับการเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีท แนะนำให้เลือกจากความหนาของแผ่นเมทัลชีท ที่0.4-0.47 มิลลิเมตร หรืออย่างน้อยที่สุด 0.35 มิลลิเมตร หากมีความหนาน้อยกว่านี้จะไม่เหมาะกับงานหลังคาบ้าน

การตรวจสอบบ้านบ่อย ๆ จะทำให้คุณทราบได้ว่าบ้านของคุณต้องซ่อมบำรุง เพราะหากคุณปล่อยจุดที่ต้องซ่อมไว้นานก็อาจทำให้จุดที่ต้องซ่อมขยายตัวขึ้น ทำให้คุณต้องเสียเงินเพิ่มมาขึ้น หรืออาจทำให้คนในบ้านของคุณเกิดอุบัติเหตุได้

…………………………………………….

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse