10 อันดับของใช้ที่ถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์แล้วได้บุญอนันต์

10 อันดับของใช้ที่ถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์แล้วได้บุญอนันต์ (ตอนที่ 1)

10 อันดับของใช้ที่ถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์แล้วได้บุญอนันต์
10 อันดับของใช้ที่ถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์แล้วได้บุญอนันต์

10 อันดับของใช้ที่ถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์แล้วได้บุญอนันต์

ในปัจจุบันนี้เราสามารถทำบุญถวายสังฆทานได้ง่าย ๆ เพียงแค่ซื้อถังสังฆทานสีเหลือง แล้วนำไปถวายพระภิกษุสงฆ์ที่วัด ซึ่งของใช้ที่อยู่ในถังสังฆภัณฑ์นั้น ก็มีหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ผ้าอาบน้ำฝน ยารักษาโรค สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน เป็นต้น แต่ในบางครั้งของที่เรานำไปถวายสังฆทานนั้น เป็นของที่ไม่ได้คุณภาพหรือไม่เกิดประโยชน์แก่คณะสงฆ์แต่อย่างใด วันนี้ศิรินันท์มงคลมี 10 อันดับของใช้ถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์แล้วได้บุญอนันต์ มาฝากทุกท่านค่ะ

10 อันดับของใช้ที่ถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์แล้วได้บุญอนันต์

  1. เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน และหนังสือธรรมะ

การถวายหนังสือธรรมะ เครื่องเขียนและอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ ถือว่าเป็นสิ่งของที่จำเป็นมาก ๆ เพราะส่วนใหญ่แล้วพระภิกษุสงฆ์ จะใช้อุปกรณ์เหล่านี้ในการศึกษาพระธรรมวินัย และใช้ในการสอบบาลีสนามหลวงอีกด้วย โดยเฉพาะหนังสือนักธรรม หนังสือบาลี สมุด กระดาษ ปากกา และดินสอ เป็นต้น อีกทั้งการถวายหนังสือ อุปกรณ์การเรียน และเครื่องเขียนต่าง ๆ นั้น คือ การถวายธรรมทานเป็นบุญใหญ่และประเสริฐกว่าการถวายสังฆทานชนิดอื่น ๆ ด้วยถือว่าเป็นการให้ความรู้ ให้สติปัญญา นั่นเอง

  • ผ้าไตรจีวร

การถวายผ้าไตรจีวรเป็นสังฆทานนั้น เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ไว้ห่มคลุมร่างกาย และพระภิกษุสงฆ์สามารถทำสังฆกรรมได้ ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของพระสงฆ์ ซึ่งการถวายผ้าไตรจีวรผู้ถวายย่อมได้รับอานิสงส์เอนกอนันต์ ซึ่งผู้ที่ทำบุญถวายสังฆทานด้วยการถวายผ้าไตรจีวรแก่พระสงฆ์ จะเป็นผู้ถึงพร้อมด้วย เสื้อผ้า อาภรณ์ เครื่องประดับ มีผู้คนเคารพยกย่อง มีเกียรติ เป็นที่ยอมรับของคนหมู่มาก เป็นต้น

  • ยารักษาโรค

การถวายยารักษาโรคเป็นสังฆทาน หรือ คิลานเภสัช แก่ผู้ทรงศีล นับว่าเป็นการทำทานบารมีที่ได้บุญมหาศาล ผู้ที่ถวายคิลานเภสัชแก่พระภิกษุสงฆ์ จะได้รับอานิสงส์เรื่องสุขภาพเป็นอย่างมาก จะเป็นผู้ไม่เจ็บป่วยง่าย มีอายุไขยืนยาว ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใดก็ไม่มีอุปสรรค จะหยิบจับอะไรก็สำเร็จทุกอย่างสมดังปรารถนา

  • มีดโกน

มีดโกน เป็นสิ่งจำเป็นที่พระภิกษุสงฆ์ต้องใช้ในการปลงผม และโกนหนวด เพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัยแก่พระสงฆ์ แนะนำให้เลือกมีดโกนที่มีคุณภาพดี และโกนได้เกลี้ยงเกลานั่นเอง

  • ผ้าขนหนู

ผ้าขนหนูที่ติดมากับถังเหลืองนั้น มักมีเนื้อหยาบและคุณภาพต่ำ ทางที่ดีควรเลือกผ้าขนหนูเนื้อดี สีสุภาพ ไม่มีลวดลายฉูดฉาด

การทำบุญด้วยการถวายสังฆทานนั้น คือการมุ่งถวายเครื่องใช้เพื่อให้เป็นประโยชน์แด่คณะสงฆ์โดยรวม ซึ่งผู้ถวายย่อมได้รับอานิสงส์ผลบุญยิ่งใหญ่เป็นเอนกอนันต์ กว่าการถวายทานแบบปาฏิบุคลิกทาน หรือการถวายทานแก่พระสงฆ์ที่คุ้นเลยเพียงรูปใดรูปหนึ่งเท่านั้น ดังเช่นที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตร้สไว้ว่า “ชื่อว่าสงฆ์เป็นผู้ปฏิบัติตรง ตั้งมั่นอยู่ในปัญญาและศีล เมื่อมนุษย์ทั้งหลายผู้มุ่งบุญถวายทานให้ท่านเหล่านี้ ท่านที่ถวายแด่หมู่สงฆ์ย่อมมีผลมากกว่าการถวายเป็นรายบุคคล แม้ว่าจะเป็นท่านผู้ปฏิบัติอริยมรรค 4 หรือท่านผู้ที่ตั้งอยู่ในอริยผล 4 ก็ตามที”

ศิรินันท์มงคลยังมีชุดสังฆทานตามใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิรินันท์มงคลที่คุณลูกค้าสามารถเลือกสินค้าสิ่งของในสังฆทานและรูปแบบการห่อสังฆทานด้วยตนเองโดยเราศิรินันท์มงคล เชื่อว่าคุณก็อยากจะเลือกสินค้าใส่ในสังฆทานได้ตามใจตัวเอง เพื่อในการไปทำบุญถวายสังฆทาน หรืออยากจะอุทิศส่วนบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการได้เลย

นอกจากนั้นยังสามารถสั่งซื้อ ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.โทรศัพท์ : 086-335-3642