ติดฟิล์มอาคารให้บ้านกันเถอะ

ติดฟิล์มอาคารให้บ้านกันเถอะ

ติดฟิล์มอาคารให้บ้านกันเถอะ

ติดฟิล์มอาคารให้บ้านกันเถอะ

ติดฟิล์มอาคารให้บ้านกันเถอะ การติดฟิล์มอาคารสำหรับที่พักอาศัยไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกบ้าน นอกเสียจากว่าคุณจะทนไม่ไหวกับความร้อนที่เข้ามาภายในบ้าน หรือแสงสว่างที่มีความจ้าจนทำให้แสบตาและมีแสงแดดเล็ดลอดเข้ามามากเกินไป เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเมืองร้อน การติดเครื่องปรับอากาศเพื่อช่วยปรับอุณหภูมิห้องให้เย็นขึ้นจึงเป็นทางออกที่ดีที่หลาย ๆ คนเลือกใช้ แต่สิ่งที่จะตามมาก็คือ ค่าไฟที่สูงขึ้น ทำให้รายจ่ายในแต่ละเดือนก็สูงขึ้นตามไปด้วย ถ้าหากใครที่ไม่สะดวกแก้ไขปัญหาบ้านร้อนตามข้างต้นได้ เราขอแนะนำอีกหนึ่งวิธีซึ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยนั่นก็คือ การติดฟิล์มอาคาร ซึ่งการติดฟิล์มอาคารก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ฟิล์มอาคารแบบใส ฟิล์มอาคารแบบมืด ฟิล์มอาคารแบบปรอท เป็นต้น ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีความแตกต่างกัน แล้วแบบนี้เราควรจะเลือกใช้งานฟิล์มอาคารแบบไหนดี วันนี้เรามีคำตอบมาฝากนะคะ

จำเป็นต้องติดฟิล์มอาคารไหม

สำหรับการติดฟิล์มอาคารให้กับบ้าน หรือติดฟิล์มอาคารให้กับอาคารสำนักงานเป็นสิ่งที่จำเป็นไหม คำตอบก็คือ เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นถ้าหากคุณไม่ได้มีปัญหาดังต่อไปนี้

  1. ต้องปิดม่านอยู่ในบ้านตลอดเวลา เพราะว่ากลัวแสงแดดจะส่องพื้นจนทำให้เฟอร์นิเจอร์ซีดจาง
  2. ปัญหาแสงแดดส่องเข้าภายในบ้าน ทำให้บ้านร้อนเกินไป และต้องตั้งอุณหภูมิแอร์ไว้ต่ำ ๆ จนกินค่าไฟเกินความจำเป็น
  3. ระวังกระจกแตกร่วงลงมาซึ่งทำให้อาจเกิดอุบัติเหตุ
  4. ต้องการความเป็นส่วนตัว
  5. แสงจ้าจนรบกวนหน้าจอทีวีหรือหน้าจอคอมที่กำลังดูอยู่

ฟิล์มอาคารมีแบบไหนบ้าง

ฟิล์มใส เป็นฟิล์มที่แสงแดดสามารถส่องผ่านกระจกได้มาก ทำให้ฟิล์มใสเหมาะกับห้องที่ต้องการความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สามารถมองออกไปข้างนอกได้ จึงเหมาะสำหรับบ้านหรือร้านที่ต้องการโชว์บรรยากาศ หรือสินค้าภายใน แต่ต้องการลดความร้อนจากแสงแดดและห้องที่ต้องการใช้มองวิวเวลากลางคืน

ฟิล์มมืด เป็นฟิล์มที่จะช่วยลดความร้อนและปริมาณแสงแดด (ถ้าแสงเข้ามากเกินไปจะเรียกว่า มลพิษทางแสง) ห้องที่ใช้ฟิล์มมืดจะขาดแสงธรรมชาติ และคนภายในห้องจะมองไปข้างนอกห้องไม่สะดวกนัก แต่เนื่องจากแสงที่ส่องผ่านน้อย จึงทำให้ฟิล์มนี้สามารถกันความร้อนได้ดีกว่าฟิล์มใส จึงเหมาะสำหรับสถานที่ที่ต้องการลดแสงจ้าที่ทำให้เกิดความไม่สบายตา และอาการปวดหัว ปวดตา อีกทั้งช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

ฟิล์มสะท้อน หรือฟิล์มปรอท ช่วยสะท้อนแสงและความร้อนออกจากอาคาร ซึ่งฟิล์มประเภทนี้มีความสามารถใช้ในการป้องกันความร้อนได้มากกว่าฟิล์มใส ฟิล์มสะท้อนจะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว ช่วยลดแสงจ้า ลดความร้อน กัน UV จึงเหมาะสำหรับที่ทำงาน หรืออาคารที่ต้องใช้งานหนักในเวลากลางวัน

ฟิล์มนิรภัย เป็นฟิล์มที่จะช่วยยึดกระจกไม่ให้หลุดร่วงลงมาทำอันตรายเราและทรัพย์สินในอาคารสำนักงานหรือที่พักอาศัยได้อีกด้วย ซึ่งฟิล์มนิรภัยจะมีเนื้อฟิล์มที่เหนียวและคงทนทำให้เกาะกระจกไว้ไม่ให้แตกกระจายแม้ว่าจะโดนกระแทกด้วยของแข็งอย่างแรงก็ตาม จึงเหมาะสำหรับที่ทำงาน

ฟิล์มตกแต่ง เป็นฟิล์มสะท้อนที่ใส่โลหะเข้าไป ทำให้มีค่าการสะท้อนสูงและยังกันแสงไม่ให้ส่องผ่านได้ง่ายอีกด้วย ส่งผลให้ฟิล์มปรอทสามารถป้องกันความร้อนได้สูงมากกว่าฟิล์มประเภทอื่น ๆ และยังสามารถติดตั้งเป็นลวดลายต่าง ๆ เพื่อความสวยงามได้อีกด้วย

สำหรับการติดฟิล์มอาคาร เราควรรู้ถึงความต้องการที่จะใช้งานฟิล์มอาคารให้แน่ชัดก่อน การเลือกใช้ฟิล์มอาคารให้เหมาะสมกับจุดที่ต้องการจะใช้งาน เราควรพิจารณาฟิล์มอาคารจากความสามารถในด้านการกันความร้อน และให้ดูถึงอายุการใช้งานกับราคาของฟิล์มอาคารด้วย ฟิล์มอาคารยังสามารถช่วยป้องกันแสงแดดและลดความร้อนที่ผ่านเข้ามาภายในบ้านหรือภายในอาคารทางกระจก เมื่อติดตั้งฟิล์มอาคาร อุณหภูมิภายในห้องก็จะลดลงทันทีทำให้เครื่องปรับอากาศไม่ทำงานหนักจนเกินไป แถมยังช่วยให้ไม่ต้องติดเครื่องปรับอากาศใหม่ ลดการใช้เครื่องปรับอากาศ แถมยังประหยัดทั้งเงินทั้งพลังงานแล้วยังช่วยลดโลกร้อนไปในตัวได้อีกด้วย นอกจากการเลือกติดฟิล์มอาคารให้บ้านและอาคารสำนักงานจะเป็นวิธีที่ช่วยลดความร้อนที่เห็นผลแล้ว ก็ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถช่วยแก้ปัญหาบ้านร้อนได้ ซึ่งเราควรที่จะศึกษาและทำหลาย ๆ วิธีประกอบกัน จะได้เป็นการแก้ปัญหาบ้านร้อนได้อย่างตรงจุดและเห็นผลดีที่สุด

การติดฟิล์มอาคารเพื่อลดความร้อนภายในบ้านหรือภายในอาคารสำนักงาน เป็นการประหยัดพลังงานโดยตรง ซึ่งการติดฟิล์มอาคารจะช่วยลดการทำงานของแอร์ ทำให้ประหยัดค่าไฟมากขึ้น ฟิล์มอาคารวินกูลฟิล์ม ออกแบบมาเพื่อกันความร้อนโดยเฉพาะซึ่งจะต่างจากฟิล์มอื่น ๆ ในตลาด ฟิล์มอาคารวินกูลฟิล์มยังช่วยลดความร้อนภายในห้องได้ถึง 80% ไม่เพียงแต่ประหยัดพลังงาน ประหยัดเงินในกระเป๋า แต่ยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและโลกของเราในระยะยาวได้อีกด้วย วินกูลฟิล์ม วิธีแก้ปัญหาบ้านร้อนที่ดีสำหรับเราทุกคน

​หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในบ้าน สามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-966408-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm