การดูแลทำความสะอาดกระเป๋า หนังแก้ว

การดูแลทำความสะอาดกระเป๋าหนังแก้วเทคนิคจากLuxury

การดูแลทำความสะอาดกระเป๋าหนังแก้วเทคนิคจากLuxury ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ  “หนังแก้ว”  กันก่อนค่ะ  “หนังแก้ว”   ก็คือหนังวัวที่มีการเคลือบสาร Enamel หรือ อีนาเมลซึ่งเป็นสารที่ช่วยทำให้กระเป๋ามีความมันวาวและทำให้มีสีสันที่สวยงาม  

และที่สำคัญก็คือ  กระเป๋าหนังแก้ว นั้น  จะมีราคาสูงกว่ากระเป๋าหนังแบบอื่น ๆ ทั่วไปค่ะ  ซึ่งกระเป๋าหนังแก้วที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายก็จะเป็นแบรนด์

Chanel Patent Leather และ Louis Vuitton Vernis  นั่นเองค่ะ ซึ่งเมื่อพูดถึง สองแบรนด์นี้ ก็จะต้องร้องอ๋อ เลยทีเดียวค่ะ

สำหรับการดูแล และ การทำความสะอาด กระเป๋าหนังแก้ว นั้นจะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์การทำความสะอาดสำหรับกระเป๋าหนังแก้วเท่านั้น เนื่องจากการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ผิดชนิดจะทำให้ กระเป๋าหนังแก้วของเรา แตก ไม่เงางาม และทำให้สีด้านค่ะ และในการทำความสะอาดกระเป๋าหนังแก้ว

ซึ่งตัวที่แอดมินจะแนะนำเพิ่มเติมในการดูแลกระเป๋าหนังแก้วนั้นก็คือ Dirty stop

( โฟมทำความสะอาด สูตร organic ทำจากเปลือกส้ม?)

750฿ ?

คุณสมบัติ ของ Dirty Stop

เราจะทำความสะอาดคราบต่างๆด้วยตัวนี้ก่อน 1 รอบเพื่อช่วยล้างคราบสกปรกชั้นแรกออก – สามารถทำความสะอาดแบบซักแห้งไม่ต้องใช้น้ำล้างออก

สามารถทำความสะอาด อะไหล่กระเป๋า และผ้าซับในได้

ช่วยกำจัดคราบหนักเช่น คราบ บีบีครีม เครื่องสำอาง คราบกันแดด

ใช้ได้กับหนังแท้ประเภทแข็งทุกชนิด PU ผ้า แควาส ( ยกเว้น lamb หนังแกะ คาวไฮด์❌)

Chanel Patent Leather

เบื้องต้นในกรณีที่มีคราบสกปรกไม่มาก สามารถทำได้ง่าย ๆ คือ การใช้ผ้าเนื้อนุ่ม ชุบน้ำอุ่นและบีบให้หมาด และค่อย ๆ เช็ดทำความสะอาดลงบนกระเป๋าที่มีรอยคราบอย่างเบามือ หรือ อาจผสมสบู่ที่มีฤทธิ์อ่อน ๆ ผสมกับน้ำเปล่าและเช็ดทำความสะอาดค่ะ สำหรับการดูแลกระเป๋าหนังแก้ว เมื่อใช้งานเสร็จแล้ว ควรวางกระเป๋าไว้ในที่ที่มีอากาศถ่ายเทเพื่อเป็นการระบายความชื้นออกไป และใช้กระดาษม้วนหลวม ๆ และใส่ไว้ในกระเป๋าเพื่อให้กระเป๋าไม่เสียทรง จากนั้นใส่ถุงผ้าและเก็บเข้าตู้ให้เรียบร้อย และเพื่อเป็นการป้องกันความชื้นก็ควรจะมีตัวดูดความชื้นใส่ไว้ในตู้ด้วยนะคะ

ข้อควรระวัง

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการดูแลกระเป๋าหนังแก้ว ก็คือ ควรที่จะป้องกันไม่ให้กระเป๋าเกิดการดูดสี ไม่ว่าจะเป็น ผ้ายีนส์ หรือกระเป๋าใบอื่น ซึ่งจะทำให้ยากต่อการทำความสะอาด เนื่องจากจะทำให้สีนั้นแทรกซึมเข้าไปในเนื้อหนังแก้ว และทำให้เป็นรอยด่าง หมดความสวยงามเลยทีเดียวค่ะ ฉะนั้น เราไม่ควรเก็บกระเป๋าหนังแก้วไว้กับกระเป๋าหนังสีอื่น ๆ และควรที่จะใช้ถุงผ้าสีอ่อน ๆ ในการเก็บกระเป๋าเพื่อป้องกันสีตกใส่กระเป๋าค่ะ ทั้งนี้ถ้าหากกระเป๋าหนังแก้วของคุณสาว ๆ มีปัญหาที่เกินกว่าจะรับมือเองก็ควรจะนำไปให้ร้านที่เป็นผู้เชี่ยวชาญดูแลให้ดีกว่านะคะ