ข้อดีของการใส่ชุดขาวทำบุญไปปฏิบัติธรรม ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรม

ข้อดีของการใส่ชุดขาวทำบุญไปปฏิบัติธรรม

ข้อดีของการใส่ชุดขาวทำบุญไปปฏิบัติธรรม

หลายคนอาจมองว่าการไปปฏิบัติธรรมหรือการไปทำบุญ เราจะใส่ชุดอะไรไปก็ได้ขอให้เรียบร้อยก็เป็นอันพอ แต่ในความเป็นจริงการใส่ชุดขาวทำบุญเป็นวัฒนธรรมที่สืบต่อกันมา เมื่อผู้คนพบเห็นทำให้รู้สึกถึงความสุภาพเรียบร้อย ใครเห็นก็รู้สึกใจสงบ หากเราใส่ชุดสีฉูดฉาดไปปฏิบัติธรรม ก็จะเกิดความเหลื่อมล้ำ จนทำให้บรรยากาศการปฏิบัติธรรมมีน้อยจนไม่สมกับการปฏิบัติธรรมในฐานะที่เราเป็นชาวพุทธ ก็ควรรักษาธรรมเนียมปฏิบัติอันดีงามนี้ให้สืบต่อไปจนถึงคนรุ่นหลังด้วย วันนี้เรามี “ ข้อดีของการใส่ชุดขาวทำบุญไปปฏิบัติธรรม ” มาฝากกันค่ะเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจในการแต่งการไปปฏิบัติธรรม

ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม คือ การใส่ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม เป็นการสื่อถึงความสะอาด บริสุทธิ์ เช่นศีลที่นักปฏิบัติธรรมพยายามรักษาตลอดการเข้าปฏิบัติธรรม แต่สถานที่ปฏิบัติธรรมบางแห่งก็อนุโลมให้ใส่ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมสีสุภาพอื่นๆ ได้เหมือนกัน เพียงแต่ไม่นิยม การจะใส่ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมแบบไหนดีก็ต้องให้เหมาะสม ทั้งด้านการใช้งาน สถานที่ และสภาพอากาศ ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมที่เตรียมไปควรจะไม่หนาจนร้อน ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมต้องไม่บางจนดูไม่สุภาพ และชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมต้องถูกต้องตามกฎเกณฑ์ของสถานที่ปฏิบัติธรรมนั้นๆ อย่างเช่นที่วัดอัมพวัน หลวงพ่อจรัญ จะมีระเบียบให้ผู้หญิงนุ่งผ้าถุงปฏิบัติธรรมเท่านั้น เป็นต้น สถานที่ปฏิบัติธรรมแต่ละที่ก็จะมีระเบียบในการปฏิบัติธรรมปลีกย่อยต่างกันไป ต้องโทรไปเช็คเพื่อความถูกต้องแน่นอน

ข้อดีของการใส่ชุดขาวทำบุญไปปฏิบัติธรรม

  1. แต่งกายด้วยชุดขาวทำบุญทำให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมา เข้าใจว่าเรามาร่วมปฏิบัติธรรมกับทางสถานปฏิบัติธรรม ผู้ร่วมปฏิบัติธรรมเข้าใจได้ง่ายว่า ผู้ที่สวมใส่ชุดขาวทำบุญนั้น เป็นผู้ที่ร่วมปฏิบัติธรรมด้วยกัน ทำให้เป็นเป็นระเบียบเรียบร้อย ง่ายต่อการเข้าศึกษาปฏิบัติธรรม
  2. การสวมใส่ชุดขาวทำบุญนั้นยังช่วยทำให้ จิตใจของผู้สวมใส่นั้นรู้สึกถึง การลด ละ เลิก และการปรุงแต่งของจิตที่เกิดจากสายตาที่มองเห็นได้ รวมไปถึงการใส่ชุดขาวทำบุญนั้น ยังเป็นการให้เกียรติแก่สถานที่ และเป็นการทำให้รู้สึกถึงความสงบ ในสถานที่ปฏิบัติธรรมได้อีกด้วย
  3. การสวมใส่ชุดขาวทำบุญนั้นยังแสดงถึง ความเท่าเทียมในสังคม ไม่แบ่งแยกชั้นวรรณะ อาชีพ คนรวยหรือคนจน ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน การสวมใส่ชุดขาวทำบุญมาปฏิบัติธรรม แสดงให้เห็นว่าละจากกิเลสตัณหาและสิ่งยั่วยุได้หมดสิ้น และแสดงถึงความไม่ยึดติดกับทุกสิ่งบนโลกใบนี้
  4. สำหรับการสวมใส่ชุดขาวทำบุญจะทำให้เราไม่ต้องระวังเรื่อง ตัวอักษรที่พิมพ์อยู่บนเสื้อ หรือตัวสกรีนบนเสื้อให้สุภาพ และระวังตัวอักษรภาษาอื่นที่อาจจะมีความหมายที่ไม่สุภาพ การสวมใส่ชุดขาวทำบุญจะทำให้การปฏิบัติธรรมของคุณไม่ไปเบียดเบียนผู้ปฏิบัติธรรมผู้อื่นได้
  5. ชุดขาวทำบุญถูกออกแบบให้สวมใส่ง่าย มีเนื้อผ้าหนาแต่ระบายอากาศได้ดี ทำให้ไม่ร้อน ใส่สบายเหมาะกับอากาศของประเทศไทย ชุดขาวทำบุญแบบกางเกงทำให้เดิน ลุก นั่ง ปฏิบัติธรรม ได้อย่างสะดวกไม่ต้องคอยระวังเรื่องไม่สุภาพ สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

ร้านศิรินันท์มงคลเราขอเป็นตัวเลือกหนึ่งในการเลือกซื้อชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรมของคุณ เรามีความหนาไม่ต้องใส่ชุดซับใน ทำให้ไม่ร้อน และชุดระบายอากาศได้เหมาะกับการทำชุดปฏิบัติธรรม นอกจากนี้การเย็บตัดชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรม ทางร้านเรามีหลากหลายขนาดให้เลือก ทั้งขนาด S M L XL XXL และขนาด XXXL มีทั้งของชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรมเด็ก ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรมสำหรับผู้หญิง และ ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรมผู้ชายให้คุณเลือกซื้อ

ตัวอย่างสินค้าชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรม

สามารถสั่ง ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม  ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com
E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
Line ID : @sirinanmongkol
โทรศัพท์ : 086-335-3642