ฟิล์มอาคาร ตัวช่วยที่จะทำให้บ้านเย็นง่ายขึ้น

ฟิล์มอาคาร ตัวช่วยที่จะทำให้บ้านเย็นง่ายขึ้น

ฟิล์มอาคาร ตัวช่วยที่จะทำให้บ้านเย็นง่ายขึ้น

ฟิล์มอาคาร ตัวช่วยที่จะทำให้บ้านเย็นง่ายขึ้น

ฟิล์มอาคาร ตัวช่วยที่จะทำให้บ้านเย็นง่ายขึ้น ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อน จนหลายบ้านต้องหันมาใช้เครื่องปรับอากาศเป็นตัวช่วยเพื่อทำให้บ้านเย็นขึ้นไม่ร้อนจนค่าไฟพุ่งสูงขึ้นอย่างดุเดือด ยิ่งบ้านไหนมีสไตล์การออกแบบเน้นไปที่ความโปร่งโล่งโดยไม่ได้สนใจกับทิศทางการรับแสง เน้นการเปิดรับสภาพแวดล้อมภายนอก โดยเฉพาะประตูและหน้าต่างที่เน้นเป็นกระจกเพื่อให้เกิดความกว้างของบ้านตัวบ้าน ลักษณะเช่นนี้มักจะทำให้แสงส่องเข้าสู่ตัวบ้านพร้อม ๆ กับความร้อนได้ง่าย

การป้องกันความร้อนที่เราเลือกก็คือจะใช้ผ้าม่านเป็นตัวช่วยในการบดบังแสงแดดไม่ให้สาดกระทบเข้ามาภายในตัวบ้าน แต่ว่าผ้าม่านจะบดบังทัศนียภาพด้านนอก และอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับบ้านที่มีกระจกเป็นหลัก การแก้ปัญหาบ้านร้อนให้กลับมาเย็นได้อีกครั้งก็คือการติดฟิล์มอาคาร ซึ่งฟิล์มอาคารมีหลากหลายชนิดให้เลือกตามการใช้งานของเรา

ชนิดของฟิล์มอาคาร

ฟิลมใส เป็นฟิล์มที่แสงแดดสามารถส่องผ่านกระจกได้มาก ทำให้ฟิล์มใสเหมาะกับห้องที่ต้องการความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สามารถมองออกไปข้างนอกได้ จึงเหมาะสำหรับบ้านหรือร้านที่ต้องการโชว์บรรยากาศ หรือสินค้าภายใน แต่ต้องการลดความร้อนจากแสงแดดและห้องที่ต้องการใช้มองวิวเวลากลางคืน

ฟิล์มมืด เป็นฟิล์มที่จะช่วยลดความร้อนและปริมาณแสงแดด (ถ้าแสงเข้ามากเกินไปจะเรียกว่า มลพิษทางแสง) ห้องที่ใช้ฟิล์มมืดจะขาดแสงธรรมชาติ และคนภายในห้องจะมองไปข้างนอกห้องไม่สะดวกนัก แต่เนื่องจากแสงที่ส่องผ่านน้อย จึงทำให้ฟิล์มนี้สามารถกันความร้อนได้ดีกว่าฟิล์มใส จึงเหมาะสำหรับสถานที่ที่ต้องการลดแสงจ้าที่ทำให้เกิดความไม่สบายตา และอาการปวดหัว ปวดตา อีกทั้งช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

ฟิล์มสะท้อน หรือฟิล์มปรอท ช่วยสะท้อนแสงและความร้อนออกจากอาคาร ซึ่งฟิล์มประเภทนี้มีความสามารถในการป้องกันความร้อนได้มากกว่าฟิล์มใส ฟิล์มสะท้อนจะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว ช่วยลดแสงจ้า ลดความร้อน กัน UV จึงเหมาะสำหรับที่ทำงาน หรืออาคารที่ต้องใช้งานหนักในเวลากลางวัน

ฟิล์มนิรภัย เป็นฟิล์มที่จะช่วยยึดกระจกไม่ให้หลุดร่วงลงมาทำอันตรายเราและทรัพย์สินในอาคารสำนักงานหรือที่พักอาศัยได้อีกด้วย ซึ่งฟิล์มนิรภัยจะมีเนื้อฟิล์มที่เหนียวและคงทนทำให้เกราะกระจกไว้ไม่ให้แตกกระจายแม้ว่าจะโดนกระแทกด้วยของแข็งอย่างแรงก็ตาม จึงเหมาะสำหรับที่ทำงาน

ฟิล์มตกแต่ง เป็นฟิล์มสะท้อนที่ใส่โลหะเข้าไป ทำให้มีค่าการสะท้อน สูงและยังกันแสงไม่ให้ส่องผ่านได้ง่ายอีกด้วย ส่งผลให้ฟิล์มปรอทสามารถป้องกันความร้อนได้สูงมากกว่าฟิล์มประเภทอื่น ๆ และยังสามารถติดตั้งเป็นลวดลายต่าง ๆ เพื่อความสวยงามได้อีกด้วย

การเลือกใช้ฟิล์มอาคารให้เหมาะกับการใช้งาน

อย่าเข้าใจผิดคิดว่าฟิล์มอาคารที่มีความทึบจะช่วยป้องกันความร้อนได้ดีที่สุด เพราะฟิล์มอาคารบางชนิดมีหน้าที่เพียงช่วยลดความแรงของแสงแดดที่ส่องเข้ามาภายในห้องให้น้อยลง แต่ระดับความร้อนยังคงสามารถเข้ามาได้เท่าเดิม ดังนั้นทางที่ดีก่อนเลือกซื้อควรเลือกให้คุ้มค่ากับการใช้งานมากที่สุด คือมีความสามารถทั้งกรองแสง ความร้อนและรังสียูวีให้เข้ามาในบ้านได้น้อยลง แต่สิ่งเหล่านี้ก็จะตามมาด้วยราคาที่สูงขึ้นตามไปด้วย

อย่างไรก็ตามการปรับสภาพให้บ้านเย็นในกรณีที่มีบานหน้าต่างและประตูมาก อีกหนึ่งทางเลือกก็คือการปลูกต้นไม้รอบ ๆ บ้านให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะในส่วนที่มีแสงส่องเข้ามาภายในบ้านมาก ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดฟิล์มอาคารและทำให้บ้านของทุก ๆ คนเย็นขึ้น

การติดฟิล์มอาคาร ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการลดความร้อนและลดแสงแดดจ้าภายในอาคารได้ ซึ่งหลาย ๆ คนมักจะไม่ชอบติดฟิล์มอาคาร เพราะอาจจะเข้าใจว่าเมื่อติดฟิล์มอาคารแล้วฟิล์มอาคารจะไปบดบังทัศนะวิย ทำให้มืด หรืออาจจะทำให้สะท้อนแสงมากเกินไป แต่ด้วยเทคโนโลยีในการผลิตฟิล์มอาคารสมัยใหม่ ทำให้ฟิล์มอาคารมีความหลากหลายมากขึ้น มีให้เลือกตรงตามความต้องการ และฟิล์มอาคารยังสามารถช่วยให้คุณประหยัดพลังงาน และยังเสริมประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศ ให้เครื่องปรับอากาศของคุณไม่ต้องทำงานหนักอีกต่อไป ลดระยะเวลาในการเปิดเครื่องปรับอากาศและไม่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศแรง ๆ เป็นเวลานาน ฟิล์มอาคารจึงช่วยลดกระแสค่าป้า ช่วยประหยัดเงินของคุณในระยะยาวได้มาก จึงเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างคุ้มค่า สำหรับใครที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ฟิล์มอาคารเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดอีกตัวหนึ่ง

วินกูลฟิล์ม คือ ผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ เป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตราฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 ซึ่งแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูงที่สุด และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์ม​อาคาร​แบรนด์​เดียว​ที่​ใช้​สินค้า​คุณภาพ​ที่​สามารถ​ตรวจ​สอบ​และ​วัด​ค่า​ความ​ประหยัด​ได้​แล้ว​

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในบ้านสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-966408-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm