คีโตฟลู เกลือหิมาลัย เกลือหิมาลัยสามารถนำมาผสมในการทำอาการ คีโตฟลูได้

คีโตฟลูแก้ไขได้ด้วยเกลือหิมาลัย

คีโตฟลูแก้ไขได้ด้วยเกลือหิมาลัย

คีโต สามารถนำส่วนผสมของเกลือสีชมพู เกลือหิมาลัย เกลือหิมาลัยราคา

คีโตฟลูแก้ไขได้ด้วยเกลือหิมาลัย การลดน้ำหนักแบบคีโตเจนิกเป็นแนวทางการลดน้ำหนัก ที่เน้นการรับประทานแบบโลว์คาร์บ หรือการทานไขมันที่สูง โปรตีนปานกลางและคาร์โบไฮเดตที่ต่ำมาก ๆ ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนการทำงานของระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกาย เพื่อให้ร่างกายดึงเอาไขมันที่เก็บสะสมไว้มาเผาผลาญเป็นพลังงานแทนน้ำตาล

การลดน้ำหนักสูตรคีโตเจนิก ไดเอตนี้ จะทำร่างกายเข้าสู่สภาวะคีโตนนั้นคือ การที่ร่างกายได้ดึงเอาไขมันมาเผาผลาญแทนน้ำตาล จนตับไม่หลั่งอินซูลินออกมาควบคุมน้ำตาล จึงทำให้น้ำหนักตัวและไขมันส่วนเกินลดลง แต่ก่อนที่ร่างกายจะเข้าสู่สภาะคีโตนได้นั้น ก็ต้องเจอกับไข้คีโตหรือ คีโตฟลูก่อน

สัญญาณบ่งบอกอาการไข้คีโตมีดังต่อไปนี้

  1. ปากแห้ง มือแห้ง มีกลิ่นปาก กลิ่นตัว กลิ่นปัสสาวะแรง

เกิดจากอะซีโตน ซึ่งเป็นกรดไขมันตัวหนึ่งที่เหลือจากการเผาไขมันมาใช้ และถูกขับออกมาทางผิวหนัง ปัสสาวะและลมหายใจ อะซีโตนจะมีกลิ่นเปรี้ยวน้อย เหมือนผลไม้เปรี้ยว บางคนก็ว่าเหมือนแอมโนเนีย

  1. ตรวจเจอคีโตนในเลือด ปัสสาวะ และลมหายใจ

จากการเผาผลาญไขมันมาใช้ทำให้มีคีโตนไหลเวียนอยู่ในเลือด บางส่วนที่เหลือใช้จะถูกขับออกมานั่นเอง

  1. น้ำหนักลดลง

ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่การกินคีโตเจนิก ไดเอตในช่วงแรก ๆ น้ำหนักตัวจะลดลงอย่างน่าตกใจ เพราะร่างกายพยายามที่จะขับน้ำซึ่งอยู่ในเซลล์ออกมา ซึ่งทำให้น้ำหนักที่หายไปเป็นน้ำหนักจากน้ำ และพอเข้าในช่วงเดือนที่ 2 – 3 น้ำในเซลล์ที่ถูกคายออกจนสมดุลแล้ว น้ำหนักก็จะไม่ลดลงอย่างฮวบฮาบอีกต่อไป แต่จะค่อย ๆ ลดลงแทน โดยในส่วนที่ลดก็จะเป็นไขมัน

  1. รู้สึกไม่หิว ไม่อยากอาหาร

อาการหิวเกิดจากการที่ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำลง ร่างกายจึงได้กระตุ้นให้เราเติมพลังงานด้วยการกินอาหารเข้าไป แต่การกินแบบคีโตเจนิกเราไม่ได้ใช้กลูโคสเป็นพลังงานหลักอีกต่อไป จึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเสถียร ไม่แกว่งไปมา จึงทำให้ไม่ค่อยรู้สึกหิวและรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น

  1. รู้สึกไม่มีแรง

เพราะการที่ร่างกายได้ขับน้ำออกมาเป็นจำนวนมากในช่วงแรก และเซลล์ไม่อุ้มน้ำมากเหมือนแต่ก่อน ทำให้ระดับอิเล็กโทรไลต์ในร่างกายเสียสมดุล จึงแสดงออกมาเหมือนเราไม่มีเรี่ยวแรง ไม่มีกระจิตกระใจอยากจะทำอะไร จึงแนะนำให้กินน้ำผสมเกลือทะเล หรือเกลือหิมาลัยเพื่อช่วยให้เซลล์อุ้มน้ำได้ดีขึ้น

  1. ท้องผูก หรือท้องเสีย

โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ทานอาหารสูตรคีโตจะมีอาการท้องผูก เนื่องจากการทานกากใยอาหารน้อยลง หรืออาจขาดน้ำที่เพียงพอ ซึ่งแนะนำให้ทานอาหารที่มีกากใยสูง อย่าง ผักหรือซิลเลี่ยมฮัสก์ และเสริมด้วยแมกนีเซียมซิเตรด หรือแมกนีเซียมออกไซด์ ซึ่งแมกนีเซียมจะช่วยคลายความตึงเครียดในลำไส้ และดึงน้ำเข้าสู่ลำไส้มาก ช่วยให้อุจจาระอ่อนตัวลงและขับถ่ายออกมาได้ง่ายขึ้น โดยในหนึ่งวันร่างกายต้องการแมกนีเซียมรสว 300-420 มก.

  1. ตะคริว

ผู้ที่ทานอาหารสูตรคิโตเจนิก ไดเอต จะเป็นตะคริวได้ง่าย ด้วยร่างกายขาดอิเล็กโทรไลต์ จึงควรเพิ่มเกลือสามอย่าง ได้แก่ โซเดียม โพแทสเซียมและแมกนีเซียมให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย แต่อาการตะคริวจะดีขึ้นและให้ไปเมื่อร่างกายเข้าสู่คีโตอแดปเต็ดแล้วนั่นเอง

ทำไมเกลือหิมาลัยถึงแก้ไข้คีโตได้

เนื่องจากการเกลือหิมาลัยนั้น เรียกได้ว่าเป็นเกลือที่มีความบริสุทธิ์มาที่สุดในโลก ที่ผ่านกระบวนการควบแน่นของแร่ธาตุมากว่า 250 ปี ทั้งยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุกว่า 84 ชนิด อาทิเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก จึงเป็นเกลือที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก ๆ ด้วยมีคุณสมบัติในการช่วยขจัดโลหะหนักในร่างกาย ปรับสมดุลน้ำตาลในเลือดจึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน อีกทั้งยังช่วยขจัดเสมหะในปอด กำจัดเชื้อโรคในอากาศซึ่งจะช่วยให้เราสามารถนอนหลับได้สบายขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกลือหิมาลัยสามารถแก้อาการคีโตฟลูหรือไข้อีโคได้นั่นเอง

เพิ่มอิเล็กโทรไลต์ในร่างกายด้วยเกลือหิมาลัย

เพราะการลดน้ำหนักสูตรคีโตจะทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ และเมื่อร่างกายสูญเสียน้ำเกินกว่าที่จะรับได้ จึงต้องหาน้ำเข้ามาทดแทนในส่วนที่เสียไป และยังเป็นการลดการเกิดไข้คีโตได้อีกด้วย โดยการเพิ่มอิเล็กโทรไลต์ในร่างกาย อีกทั้งเกลือหิมาลัยยังแร่ธาตุอย่าง แมกนีเซียมที่ชาวคีโตต้องการนั่นเอง

การลดน้ำหนักสูตรคีโตเจนิก ได้เอตนี้ ไม่ได้เป็นสูตรการลดน้ำหนักที่เหมาะสมกับทุกคนนะคะ ซึ่งก่อนที่จะทำการลดน้ำหนักก็ควรศึกษาวิธีการ ผลลัพธ์ ข้อดีข้อเสีย ให้ดีก่อนการลดน้ำหนักทุกครั้งนะคะ และยิ่งถ้าคุณมีโรคประจำตัวด้วยก็ควรปรึกษาแพทย์ให้ดี เพราะอาจเกิดอันตรายขึ้นมาได้นั่นเอง

หากใครที่กำลังมองหาศูนย์สุขภาพครบวงจรอยู่ละก็ ลองมาที่ Aka Forever Young สิคะ ด้วยเอกะมีการบริการด้านสุขภาพที่ครบครัน ทั้ง การตรวจเช็คสุขภาพด้วยเครื่อง MRIT Scan เครื่องวัดออร่าดูพลังชีวิต ถ้ำเกลือหิมาลายัน และบริการด้านสุขภาพอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้ง Aka ยังมีเกลือหิมาลัย โคมไฟเกลือหิมาลัย หาล้างจมูกเกลือหิมาลัย ขวดสูดไอเกลือหิมาลัย หมอนปิดตาเกลือหิมาลัย และหมอนเกลือหิมาลัย จำหน่าย เพราะเราคือศูนย์สุขภาพที่มีความเชียวชาญด้านการดูแล ฟื้นฟู บำบัด และปรับสมดุลพลังในร่างกาย ด้วยพลังบำบัดจากธรรมชาติ ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อช่วยในการดูแลสุขภาพของคุณ

สนใจติดต่อสั่งซื้อเกลือสีชมพูได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

AKA Forever Young

ที่อยู่ : 303 สุขสวัสดิ์35 (วัดสน) แขวง /เขต ราษฎร์บูรณะ กทม. 10140

โทร : 095-4464194, 096-1363463

Mail: kridnicha@hotmail.com

www.akaforeveryoung.com