สาระน่ารู้เกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท สำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

5 ขั้นตอนในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท

5 ขั้นตอนในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท มีรูปแบบโดดเด่นทันสมัย สวยงาม ทนทาน สามารถติดตั้งได้ง่าย มีขั้นตอนติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทไม่ซับซ้อนมาก หากได้รับการติดตั้งที่ถูกต้อง ก็จะสามารถเพิ่มคุณภาพของหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้แข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน และไม่ต้องเปลี่ยนหลังคาใหม่ วันนี้เรามี ” 5 ขั้นตอนในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท

5 ขั้นตอนในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท

  1. ขั้นตอนแรกในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท หลังจากการเลือกสี และรูปแบบของหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้แล้ว เริ่มมุงหลังคาเหล็กเมทัลชีทกันเลย วางแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท แผ่นแรกลงบนแปหลังคา โดยปรกติจะใช้ประกบซ้อนทับด้านบน ชิดด้านใดด้านหนึ่งของด้านจั่วของ หลังคาเหล็กเมทัลชีท ทางตอนล่างที่ชายหลังคาเหล็กเมทัลชีท
  2. หลังจากนั้นนำแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแผ่นแรกนี้ควร ยื่นเลยออกมาข้างนอกหลังคาเหล็กเมทัลชีทด้านเล็ก พาดพ้นแปตัวท้ายที่อยู่ด้านล่างออกมา เพื่อปกป้องแปหลังคาเหล็กเมทัลชีทไม่ให้โดนฝน ใช้สกรูตัวยาวยิงเข้าที่แนวกลางของสันลอนหลังคาเหล็กเมทัลชีท การยึดแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทด้วยสกรู จะยิงสกรูยึดหลังคาเหล็กเมทัลชีทบนสันลอน แบบยิงสัน เว้นสัน บริเวณบนแนวแป ตลอดแนวแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท
  3. การวางแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแผ่นที่สอง จะวางถัดต่อไปจากแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแผ่นแรก ซึ่งแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแผ่นที่สองนี้จะทับไปบนแผ่นแรกหนึ่งสันลอน โดยการวางจะหันเอาสันลอนด้านข้างของแผ่นหลังคาแผ่นที่สอง (ในส่วนที่เป็นด้านที่จะใช้วางทับ ด้านนี้จะไม่มีส่วนของปีก แหงนแอ่น ประกบไปบนสันลอนด้านข้างสุดของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแผ่นแรก
  4. ในทุกๆ 5 แผ่น หรือ 4-5 เมตร ควรทำการตรวจสอบแนวของการเรียงแผ่น หลังคาเหล็กเมทัลชีทว่าได้แนวหรือไม่ ทั้งนี้ช่างผู้ติดตั้งแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทอาจจะขึงแนวเชือก หรือ ใช้สายเมตรวัด แล้วใช้ดินสอ ขีดเขียนเพื่อกำหนดตำแหน่งและแนวการจัดเรียงแผ่นในแต่ละช่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมุงแผ่นโค้ง ช่างผู้ติดตั้งแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ควรจะไล่เรียงแผ่นหลังคา ให้ได้แนวก่อนโดยอาจใช้ครีมช่วยจับยึดหรือ ล็อคตำแหน่งให้ดีก่อนการยิงแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท เนื่องจากแผ่นหลังคาโค้งมีการบิดตัวสูง
  5. เมื่อมุงแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทต่อกันไปเรื่อย ๆไปจนสุด ด้านจั่วอีกด้านหนึ่ง หากแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทยาวเกินออกไป ก็สามารถตัดแต่งส่วนเกินของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทออกโดยใช้กรรไกรตัดเหล็ก หากมีการต่อแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท เพื่อไห้ยาวออกไปตามแนวลาดเอียง ก็จะมีการการปูหรือมุงแผ่นหลังคาเหล็ก

………………………………………………………
บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัดเราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีทฉนวนกันความร้อน ช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้ และ ช่วยเหลือให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีทเราบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทย
………………………………………………………
ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน
เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588
Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/
Line @ : @ekkhouse

บทความที่เกี่ยวข้อง