ฟิล์มอาคารแบบไหนที่เหมาะกับอาคารของคุณ

ฟิล์มอาคารแบบไหนที่เหมาะกับอาคารของคุณ

ฟิล์มอาคารแบบไหนที่เหมาะกับอาคารของคุณ

ฟิล์มอาคารแบบไหนที่กับอาคารของคุณ

ฟิล์มอาคารแบบไหนที่เหมาะกับอาคารของคุณ อาคารแต่ละอาคารจะสร้างมาไม่เหมือน และปัญหาในด้านความร้อนของแต่ละอาคารก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นการใช้งานของฟิล์มอาคารแต่ละประเภทหรือแต่ละชนิดนั้นก็ย่อมที่จะมีข้อแตกต่างกันไป นอกจากเราจะต้องรู้จักวิธีการแก้ปัญหาบ้านร้อนแล้ว เรายังจะต้องรู้จักปัญหาแต่ละชนิดของลูกค้าด้วยเพื่อที่จะได้แก้ปัญหาบ้านร้อนได้ตรงจุด แต่ที่เหมือนกันก็คือฟิล์มอาคารทุกประเภทของ วินกูลฟิล์ม มีคุณสมบัติช่วยป้องกันความร้อน และป้องกัน UV ได้ ไม่ว่าจะเป็น บ้านที่อยู่อาศัย ร้านค้าและอาคารสำนักงาน

ชนิดของฟิล์มอาคาร

ฟิลมใส เป็นฟิล์มที่แสงแดดสามารถส่องผ่านกระจกได้มาก ทำให้ฟิล์มใสเหมาะกับห้องที่ต้องการความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สามารถมองออกไปข้างนอกได้ จึงเหมาะสำหรับบ้านหรือร้านที่ต้องการโชว์บรรยากาศ หรือสินค้าภายใน แต่ต้องการลดความร้อนจากแสงแดดและห้องที่ต้องการใช้มองวิวเวลากลางคืน

ฟิล์มมืด เป็นฟิล์มที่จะช่วยลดความร้อนและปริมาณแสงแดด (ถ้าแสงเข้ามากเกินไปจะเรียกว่า มลพิษทางแสง) ห้องที่ใช้ฟิล์มมืดจะขาดแสงธรรมชาติ และคนภายในห้องจะมองไปข้างนอกห้องไม่สะดวกนัก แต่เนื่องจากแสงที่ส่องผ่านน้อย จึงทำให้ฟิล์มนี้สามารถกันความร้อนได้ดีกว่าฟิล์มใส จึงเหมาะสำหรับสถานที่ที่ต้องการลดแสงจ้าที่ทำให้เกิดความไม่สบายตา และอาการปวดหัว ปวดตา อีกทั้งช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

ฟิล์มสะท้อน หรือฟิล์มปรอท ช่วยสะท้อนแสงและความร้อนออกจากอาคาร ซึ่งฟิล์มประเภทนี้มีความสามารถในการป้องกันความร้อนได้มากกว่าฟิล์มใส ฟิล์มสะท้อนจะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว ช่วยลดแสงจ้า ลดความร้อน กัน UV จึงเหมาะสำหรับที่ทำงาน หรืออาคารที่ต้องใช้งานหนักในเวลากลางวัน

ฟิล์มนิรภัย เป็นฟิล์มที่จะช่วยยึดกระจกไม่ให้หลุดร่วงลงมาทำอันตรายเราและทรัพย์สินในอาคารสำนักงานหรือที่พักอาศัยได้อีกด้วย ซึ่งฟิล์มนิรภัยจะมีเนื้อฟิล์มที่เหนียวและคงทนทำให้เกราะกระจกไว้ไม่ให้แตกกระจายแม้ว่าจะโดนกระแทกด้วยของแข็งอย่างแรงก็ตาม จึงเหมาะสำหรับที่ทำงาน

ฟิล์มตกแต่ง เป็นฟิล์มสะท้อนที่ใส่โลหะเข้าไป ทำให้มีค่าการสะท้อน สูงและยังกันแสงไม่ให้ส่องผ่านได้ง่ายอีกด้วย ส่งผลให้ฟิล์มปรอทสามารถป้องกันความร้อนได้สูงมากกว่าฟิล์มประเภทอื่น ๆ และยังสามารถติดตั้งเป็นลวดลายต่าง ๆ เพื่อความสวยงามได้อีกด้วย

ประโยชน์ของการติดฟิล์มอาคาร

  • ประหยัดพลังงาน ลดการใช้งานของเครื่องปรับอากาศ

เครื่องปรับอาคารเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟที่สุด โดยเฉพาะในออฟฟิศที่มีกระจกเยอะ และต้องใช้งานเครื่องปรับอากาศในเวลากลางวัน ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานนานและหนักกว่าอุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าใด ๆ ในออฟฟิศ นอกจากนี้ฟิล์มยังจะช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลงด้วย ใช้เวลาน้อยลงในการสร้างความเย็น และมีช่วงเวลาหยุดพักมากขึ้น

  • ใช้ระยะเวลาคืนทุนน้อย

การใช้ฟิล์มอาคารจะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าจากเครื่องปรับอากาศได้ถึง 20% ดังนั้นออฟฟิศที่มีค่าไฟฟ้าสูงมาก ๆ จึงมีโอกาสที่จะประหยัดค่าไฟฟ้าต่อเดือนได้สูงมากตามไปด้วย

  • ป้องกันอุปกรณ์สำนักงาน และสินค้าที่อาจถูกทำลายด้วยรังสี UV

ความร้อนที่มากับแสงแดดอาจยังส่งผลกระทบกับการทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในสำนักงาน โดยเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์ ฟิล์มอาคารช่วยป้องกันแสงแดดและความร้อน ทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในสำนักงานมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้น

  • เพิ่มพื้นที่ทำงานในออฟฟิศ เพราะไม่ต้องระวังแดดอีกต่อไป และช่วยเสริมสร้างบรรยากาศในการทำงาน

แสงแดดช่วงเช้าหรือช่วงบ่ายที่สามารถส่องเข้าถึงสำนักงานได้โดยตรง จัดว่าเป็นภาระต่อสำนักงาน เนื่องจากพนักงานอาจจำเป็นต้องย้ายพื้นที่การทำงานเพื่อเลี่ยงแดด ทำให้เสียพื้นที่ใช้สอยในการทำงานไปโดยใช่เหตุ

  • เพิ่มความสบายให้กับลูกค้า และพนักงาน

อุณหภูมิที่พอดี กับแสงที่กำลังพอเหมาะ สามารถช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานให้กับพนักงานได้ และบรรยากาศภายในสำนักงานที่สดใสและเย็นสบาย ยังสามารถช่วยเพิ่มอรรถรสในการสนทนากับลูกค้าหรือคู่ค้าที่มาเยี่ยมเราถึงสำนักงานได้

  • เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับออฟฟิศ

การใช้ฟิล์มมืดหรือฟิล์มสะท้อนแสง จะสามารถช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับห้องพิเศษภายในสำนักงานได้

  • เพิ่มความสวยงามให้กับอาคารสำนักงาน

นอกเหนือไปจากฟิล์มอาคารจะกันความร้อนทั่วไปแล้ว เรายังสามารถตัดฟิล์มอาคารให้เป็นลายสวยงามตามใจของคุณได้อีกด้วย นอกจากจะสวยงามแล้ว ฟิล์มอาคารยังช่วยกันความร้อนและรังสี UV ได้เหมือนเดิม ลดภาระการติดสติ๊กเกอร์เพื่อเพิ่มลวดลายบนกระจก

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงประเภทของฟิล์มอาคารชนิดต่าง ๆ และประโยชน์ของการติดฟิล์มอาคารที่เรามาแนะนำให้คุณได้เลือกไปปรับใช้กับอาคารของคุณ ฟิล์มอาคารที่ดีไม่ใช่ฟิล์มอาคารที่ช่วยลดแสงจ้าได้เพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีความสามารถในการสะท้อนแสงอาทิตย์ได้ ป้องกันรังสี UV และรังสีต่างๆ จากแสงอาทิตย์ได้ รวมทั้งช่วยประหยัดพลังงานในการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้อีกด้วย

การติดฟิล์มอาคารเพื่อลดความร้อนภายนอกบ้านหรืออาคาร เป็นการประหยัดพลังงานโดยตรง ช่วยลดการทำงานของแอร์ ทำให้ประหยัดค่าไฟมากขึ้น ฟิล์มอาคารวินกูลฟิล์ม ออกแบบมาเพื่อกันความร้อนโดยเฉพาะ ต่างจากฟิล์มอื่น ๆ ในตลาด ช่วยลดความร้อนภายในห้องถึง 80% ไม่เพียงแต่ประหยัดพลังงาน ประหยัดเงินในกระเป๋า แต่ยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและโลกของเราในระยะยาว วินกูลฟิล์ม วิธีแก้ปัญหาที่ดีสำหรับเราทุกคน นอกจากนี้การเลือกใช้ฟิล์มอาคารแล้ว ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถช่วยแก้ปัญหาบ้านร้อน ซึ่งควรจะทำหลาย ๆ วิธีประกอบกันเพราะจะช่วยแก้ปัญหาบ้านร้อน อาคารสำนักงานร้อนได้อย่างตรงจุด และได้ผลดีที่สุด

วินกูลฟิล์ม คือ ผู้นำเรื่องการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ เป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตราฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์5 ซึ่งแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูงที่สุด และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในบ้าน สามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm