วัสดุผลิตผนังกั้นห้องน้ำมีอะไรบ้าง

วัสดุผลิตผนังกั้นห้องน้ำมีอะไรบ้าง?

วัสดุผลิตผนังกั้นห้องน้ำมีอะไรบ้าง?

วัสดุผลิตผนังกั้นห้องน้ำมีอะไรบ้าง? จะเห็นได้ว่าห้องน้ำสาธารณะตามห้าง โรงหนัง โรงแรม โรงเรียน รวมถึงอาคารสำนักงานต่างๆ จะออกแบบห้องน้ำให้เป็นล็อกๆ โดยใช้ผนังกั้นห้องน้ำกั้นในแต่ละห้องให้เป็นสัดส่วน ซึ่งผนังกั้นห้องน้ำช่วยให้การใช้งานห้องน้ำมีความสะดวกและปลอดภัยนั่นเอง แล้วผนังกั้นห้องน้ำใช้วัสดุอะไรในการผลิตบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

วัสดุผลิตผนังกั้นห้องน้ำมีอะไรบ้าง

ผนังกั้นห้องน้ำผลิตจากวัสดุอะไรบ้าง

วัสดุการผลิตผนังกั้นห้องน้ำมีหลากหลายประเภท แต่ละประเภทมีคุณสมบัติและข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน การเลือกวัสดุการผลิตผนังกั้นห้องน้ำสำเร็จรูปจึงควรพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ลักษณะการใช้งาน งบประมาณ และความสวยงาม โดยวัสดุการผลิตผนังกั้นห้องน้ำที่นิยมใช้กันในปัจจุบันมีดังนี้

  • แผ่นไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด เป็นวัสดุที่นิยมใช้กันมากที่สุด เนื่องจากมีราคาไม่แพง ติดตั้งได้ง่าย และมีความยืดหยุ่นสูง สามารถดัดโค้งได้ตามต้องการ แต่ข้อเสียคือไม่ทนต่อน้ำและความชื้น
  • แผ่นลามิเนต เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติกันน้ำ ทนรอยขีดข่วน และทนความร้อนได้ดี จึงนิยมใช้สำหรับห้องน้ำที่ต้องการความทนทานสูง แต่ราคาจะสูงกว่าแผ่นไม้
  • แผ่นสเตนเลส เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติทนต่อน้ำ ทนความชื้น ทนแรงกระแทก และทนสารเคมีได้ดี จึงนิยมใช้สำหรับห้องน้ำสาธารณะหรือโรงงานอุตสาหกรรม แต่ราคาจะสูงที่สุด
  • แผ่นสมาร์ทบอร์ด เป็นวัสดุที่ผลิตจากซีเมนต์ผสมกับเส้นใยกระดาษ มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทานต่อแรงกระแทกและความชื้นได้ดี แต่มีราคาสูงกว่าแผ่นยิปซั่ม
วัสดุผลิตผนังกั้นห้องน้ำมีอะไรบ้าง

นอกจากวัสดุหลักแล้ว ผนังห้องน้ำสำเร็จรูปบางชนิดอาจใช้วัสดุเสริมอื่น ๆ เช่น กระจก สแตนเลส หรืออลูมิเนียม เพื่อเพิ่มความสวยงามและความปลอดภัย โดยวัสดุเสริมเหล่านี้สามารถเลือกใช้ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้องน้ำ

การเลือกวัสดุการผลิตผนังกั้นห้องน้ำ ควรพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ลักษณะการใช้งาน งบประมาณ และสไตล์การตกแต่งของห้องน้ำ โดยหากต้องการผนังกั้นห้องน้ำที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน และไม่มีปัญหาเรื่องความชื้น ควรเลือกใช้วัสดุประเภทแผ่นยิปซั่ม แผ่นสมาร์ทบอร์ด แผ่นลามิเนต หรือแผ่นไฟเบอร์กลาส เป็นต้น หากต้องการผนังกั้นห้องน้ำที่มีความสวยงาม หรูหรา ควรเลือกใช้วัสดุประเภทแผ่นลามิเนตหรือแผ่นสแตนเลส เป็นต้น

Quantum-Brand เราเป็นผู้ผลิตผนังกั้นห้องน้ำคุณภาพดี และจำหน่ายผนังห้องน้ำสำเร็จรูปราคามิตรภาพ จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมผนังกั้นห้องน้ำสำเร็จรูปกว่า 15 ปี ทั้งผลิตภัณฑ์ผนังห้องน้ำสำเร็จรูปได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี และ Quantum-Brand ได้พัฒนาผนังกั้นห้องน้ำมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผนังห้องน้ำสำเร็จรูปที่มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนานค่ะ

สนใจผนังกั้นห้องน้ำติดต่อ

Tel : 083-758-8817 ,065-387-4958

Line : @quantum-partition