แต่งผนังบ้านเก๋ ๆ ด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีท

แต่งผนังบ้านเก๋ ๆ ด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีท

แต่งผนังบ้านเก๋ ๆ ด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีท

แต่งผนังบ้านเก๋ ๆ ด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีท ในการกรุผนังบ้านให้มีความสวยงาม เก๋ เท่ และมีสไตล์ หลาย ๆ คนก็คงนึกถึงผนังปูนเปลือยในสไตล์ลอฟ์และสไตล์โมเดิร์น หรือการใช้ไม้มากรุผนังบ้านเพื่อความอบอุ่น สวยงามากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ คนอาจมองข้ามไปอย่าง หลังคาเหล็กเมทัลชีท ที่ไม่เพียงนำมาติดตั้งเป็นหลังคาบ้านได้เท่านั้น แต่ยังสามารถนำมากรุเป็นผนังบ้านสุดเก๋ได้อีกด้วย แล้วหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะนำมาใช่ร่วมกับผนังอะไรได้บ้างนั้น เรามีคำตอบให้ค่ะ

แต่งผนังบ้านเก๋ ๆ ด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีท

คุณสมบัติของหลังคาเหล็กเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท ( Metal Sheet ) คือ หลังคาเหล็กแผ่นบาง เคลือบด้วยสารป้องกันสนิมนำมาขึ้นรูปลอน หลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถนำมาใช้เป็นแผ่นหลังคาหรือกรุเป็นผนังได้ทั้งภายในและภายนอก ทั้งนี้ยังติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้ทั้งบนพื้นระนาบ และพื้นที่โค้ง ติดตั้งได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง ซึ่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความทนทานสูง ทนต่อการกัดกร่อนและสนิม ดัดโค้งได้ง่าย ป้องกันปัญหาการรั่วซึมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทยังสามารถติดตั้งได้ง่าย รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายอีกด้วย

หลังคาเหล็กเมทัลชีทติดตั้งกับผนังชนิดใดได้บ้าง

อย่างที่ทราบกันดีว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีท มีคุณสมบัติที่ติดตั้งง่าย เมื่อนำมาใช้ในการตกแต่งผนังบ้าน จึงสามารถนำมาใช้งานร่วมกับวัสดุผนังได้ทุกประเภท หรือถ้านำหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาใช้ตกแต่งเพิ่มในภายหลังก็ติดตั้งได้ทันที แต่ถ้าเป็นการสร้างบ้านใหม่ก็ควรให้สถาปนิกออกแบบและวางแผนเลือกวัสดุให้ดี เพื่อใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทในการกรุผนังได้อย่างเหมาะสม ทั้งในด้านโครงสร้างและความสวยงามนั่นเอง

แต่งผนังบ้านเก๋ ๆ ด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีท
  • กรุหลังคาเมทัลชีทร่วมกับผนังเบา

ผนังเบา เป็นหนังบ้านที่ได้รับความนิยมมากในต่างประเทศ โดยบ้านส่วนใหญ่จะเลือกใช้ผนังเบาแทนการใช้ผนังก่ออิฐทั่วไป โดยวัสดุผนังเบาจะเป็นแผ่นยิปซัมหรือแผ่นสมาร์ทบอร์ด ซึ่งมีคุณสมบัติฉาบภายในได้ง่าย และให้ความเรียบเนียนกว่าการก่อด้วยผนังอิฐ โดยการใช้ผนังยิปซัมควรมีความหนาตั้งแต่ 9 มิลลิเมตรขึ้นไป ส่วนผนังด้านนอกก็กรุด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีท และที่สำคัญอย่าลืมติดฉนวนกันความร้อนไว้ด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดี

  • กรุหลังคาเหล็กเมทัลชีทร่วมกับผนังโฟม EPS

การใช้โฟม EPS ในการกรุผนังบ้านนั้น จะมีจุดเด่นในเรื่องความเย็นและยังใช้ทำผนังบ้านแทนผนังก่ออิฐได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีความแข็งแรง ทนทาน ที่สำคัญสามารถป้องกันไฟไหม้ได้อีกด้วย โดยผนังโฟม EPS ควรมีขนาด 3 นิ้วขึ้นไป และด้วยผนังโฟมมีขนาดใหญ่ทำให้ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว สามารถนำมากรุผนังร่วมกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้เป็นอย่างดี

แต่งผนังบ้านเก๋ ๆ ด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีท
  • กรุหลังคาเมทัลชีทร่วมกับผนังก่ออิฐ

การกรุผนังด้วยอิฐนั้น มีความแข็งแรงทนทาน และหาช่างติดตั้งได้ง่าย วัสดุก็หาซื้อได้ตามท้องถิ่น เหมาะแก่การปลูกสร้างที่อยู่อาศัยถาวรแต่สามารถต่อเติมเพิ่มได้ โดยคุณสามารถเลือกผนังด้านใดด้านหนึ่ง กรุหลังคาเหล็กเมทัลชีทเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับบ้านนั่นเอง

  • กรุหลังคาเหล็กเมทัลชีทร่วมกับผนังไม้อัด

สำหรับการกรุผนังบ้านด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีทร่วมกับผนังไม้อัด ได้รับความนิยมมากในยุโรป ด้วยมีความสะดวกในการใช้โครงสร้างเป็นไม้ เป็นวัสดุที่หาได้ง่าย ช่างท้องถิ่นติดตั้งได้รวดเร็ว และสามารถติดตั้งฉนวนกันความร้อนฝังไปกับตัวผนังกรุหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้อีกด้วย

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้น สามารถกรุผนังบ้านร่วมกับวัสดุประเภทอื่นได้อย่างหลากหลาย ทั้งยังเพิ่มความสวย เก๋ เท่อย่างมีสไตล์ให้กับบ้านหรืออาคารต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาหลังคาเหล็กเมทัลชีท บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนช่วยคุณได้ เพราะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีท และฉนวนกันความร้อน รวมถึงช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท อีกทั้งเรายังมีบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทยอีกด้วย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515097-2465468083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.