เชือกฟางมีเกรด อะไรบ้าง

เชือกฟางมีเกรดอะไรบ้าง

เชือกฟางมีเกรดอะไรบ้าง

เชือกฟางมีเกรดอะไรบ้าง เชือกฟางเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เรามักจะได้เห็นเชือกฟางใช้ผูกมัดสิ่งของ ใช้เชือกฟางทำเป็นสิ่งประดิษฐ์อย่างเชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เชือกฟางทำกระเป๋าสาน เชือกฟางทำดอกไม้ประดิษฐ์ หรือใช้เชือกฟางทำครัวเช่น เชือกฟางโยงทุกเรียน ทำค้างถั่วฝักยาวด้วยเชือกฟาง เป็นต้น แต่ทุกท่านทราบหรือไม่ ว่าเชือกฟางนั้นนอกจากความแตกต่างเรื่องขนาดแล้ว ยังมีการแบ่งเกรดของเชือกฟางอีกด้วย ไปดูกันเลยค่ะ ว่าเชือกฟางที่เราเห็น ๆ กันอยู่นั้น มีเกรดอะไรกันบ้าง

บทความที่เกี่ยวข้อง

เชือกฟางเกรด เอ

เชือกฟางเกรด เอ ทำมาจากพลาสติกแบบคัดเกรด จะสังเกตได้จากสีของตัวเชือกฟางจะมีความใส สีสด และให้คุณสมบัติการใช้งานได้คงทน แข็งแรง มีความเหนียวแน่น และรับน้ำหนักได้มาก นิยมนำไปใช้งาน มัดสิ่งของต่าง ๆ มัดอาหารได้หรือใช้งานการเกษตร

เชือกฟางเกรดบี

เชือกฟางเกรดบี ทำมาจากวัตถุดิบรีไซเคิล โดยลักษณะของเชือกฟางเกรดบีหากนำมาวางเทียบกับเชือกฟางเกรดเอจะเห็นความแตกต่างได้ชัด เพราะเชือกฟางเกรดบีสีจะไม่ใสเหมือนกับเชือกฟางเกรดเอ หากการผลิตเชือกฟางเอบีมีการใส่วัตถุรีไซเคิลเยอะมากเท่าไหร่ก็จะทำให้สีของเชือกฟางเกรดบีมีความขุ่นมากขึ้น และทำให้ความแข็งแรงลดน้อยลงอีกด้วย

โดยเชือกฟางเกรดบีจะมีราคาที่ถูกกว่าเกรดเอ ทำให้ประหยัดต้นทุนได้ดี เหมาะกับการนำมาใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้ต้องการความคงทน หรือนำมาทำสิ่งประดิษฐ์ ต่าง ๆ

การใช้งานของเชือกฟางทั้งเกรดเอและเกรดบีนั้น บางอย่างก็สามารถใช้งานแทนกันได้ อย่างการใช้เชือกฟางเพื่อมัดสิ่งของ ถ้าเป็นการมัดทั่วไปสามารถใช้เชือกฟางเกรดบีมัดแทนเกรดเอได้เลย ยกเว้น การใช้มัดอาหารเพราะเชือกฟางเกรดบีไม่ควรนำมามัดอาหารเพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ หรือ ใช้งานอย่างเชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เพราะเชือกฟางเกรดบีจะมีกลิ่นพลาสติกค่อนข้างแรง เป็นต้น

หากคุณสนใจเชือกฟางเกรดเอและเชือกฟางเกรดบี ที่มีคุณภาพดี เราขอแนะนำเชือกฟางจาก RTP เรามีทั้งเชือกฟางเกรดเอและเชือกฟางเกรดบี ที่มีคุณภาพดีทั้งสองเกรด เราผลิตและพัฒนาเชือกฟางเกรดบีให้มีคุณสมบัติเทียบเท่าเกรดเอเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานจากเชือกฟางเกรดบีที่มีคุณภาพดีและราคาถูก นอกเหนือจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ถุงพลาสติก ถุงขยะดำ และรับพิมพ์ถุงกระดาษจากสีที่มีคุณภาพดีอีกด้วย

สนใจเชือกฟางติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485

ติดต่อเชือกฟาง