สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมด้วยเชือกฟางเส้นลวดและหญ้าแฝก

สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมด้วยเชือกฟางเส้นลวดและหญ้าแฝก

4 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเชือกฟางของ RTP ผู้ผลิตและจำหน่ายเชือกฟางคุณภาพดี

ปัจจุบันผู้คนได้เริ่มสร้างสรรค์ดัดแปลงวัสดุต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้ผลิตสิ่งของเครื่องใช้ ซึ่งในบความนี้แอดมินจะพาผู้อ่านทุกท่านไปรู้จักกับผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากเชือกฟางเส้นลวดและหญ้าแฝกกันค่ะ 

เชือกฟางเส้นลวด คืออะไร ?

เชือกฟางเส้นลวด เป็นเชือกฟางที่มีความหนาและความเหนียวมากกว่าเชือกฟางปกติทั่วไป ซึ่งเหมาะกับการนำไปใช้กับงานที่ต้องการความแข็งแรง และความเหนียวแน่น เช่น การมัดปากกระสอบ รัดสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก ใช้แขวนผ้าม่าน ผูกต้นไม้ และตอนกิ่งไม้ เป็นต้น

สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมด้วยเชือกฟางเส้นลวดและหญ้าแฝก

จากการวิจัยพบว่า คุณสมบัติของเส้นใยหญ้าแฝกที่นำมาผสมกับเส้นใยพลาสติก 3 ตัว ได้แก่ เส้นใยเชือกฟางใส เส้นใยเชือกฟางเส้นลวด และเส้นใยเชือกมัดฟาง ค้นพบว่า เส้นใยหญ้าแฝกที่ผสมกับเชือกฟางเส้นลวดให้ความเหนียวแน่นมากที่สุด

โดยให้ค่าความเหนียวทนทานต่อแรงดึงสูงถึง 9.97 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับเส้นใยหญ้าแฝกที่ผสมกับเส้นใยเชือกมัดฟาง ที่มีค่าความเหนียว 7.89 กิโลกรัม และเส้นใยหญ้าแฝกที่ผสมกับเส้นใยเชือกฟางใสที่ทนต่อแรงดึงเพียงแค่ 4.75 กิโลกรัม ซึ่งสามารถสรุปผลได้ว่า หากต้องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ต้องการรับน้ำหนักให้ได้มาก เช่น กระเป๋าใส่ของใบใหญ่ เก้าอี้รองนั่ง เป็นต้น ก็ต้องใช้วัสดุเส้นใยหญ้าแฝกที่ผสมกับเส้นใยเชือกฟางเส้นลวดค่ะ เพราะเชือกฟางเส้นลวดมีความเหนียว ยืดหยุ่นได้ดี และแข็งแรงกว่าเชือกฟางชนิดอื่น ๆ นั่นเองค่ะ

ซึ่งทางผู้วิจัยก็ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการนำเอาวัสดุหญ้าแฝกและเชือกฟางมาผสมกัน เพื่อเพิ่มความเหนียว ความแข็งแรง และความยาวมากขึ้น และสามารถนำไปใช้ในการผลิตหัตถกรรม ได้หลากหลาย จากการถัก การสาน และการผูก ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างมูลค่าให้กับหญ้าแฝกและเชือกฟางเส้นลวดนั่นเองค่ะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีทีเดียวเลยค่ะ ในการสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น ส่วนเส้นใยหญ้าแฝกที่ผสมกับเส้นใยเชือกฟางใส และเส้นใยหญ้าแฝกที่ผสมกับเส้นใยเชือกมัดฟาง เหมาะกับการไปทำเป็นหมอนหรือวัสดุรองนั่ง เพราะเชือกฟาง 2 ชนิดนี้มีความนุ่มและยืดหยุ่นได้ดีนั่นเองค่ะ

ใครที่กำลังมองหาบริษัทที่รับผลิตและจำหน่ายเชือกฟางเกรดเอ เชิญทางนี้ บริษัทรุ่งทิพย์ พลาสแพค จำกัด มีเชือกฟางหลายสี หลายขนาด ให้ท่านเลือกตามความเหมาะสมตามลักษณะการใช้งานของท่าน RTP เราเป็นโรงงานผลิต เชือกฟางคุณภาพดี

RTP เรามีเชือกฟางหลากหลายสีให้คุณเลือกได้ดั่งใจ และสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเชือกฟางคุณภาพดี ราคาโรงงาน สามารถเข้ามาดูสินค้ากับเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ เรามีสินค้าเชือกฟางให้เลือกมากมาย โดยเรามีทั้งเชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เป็นต้นค่ะ

หากใครสนใจเชือกฟางคุณภาพดีราคาจับต้องได้ เรามีบริการจัดส่งสินค้าในเวลารวดเร็ว สนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ

เบอร์โทรติดต่อเชือกฟาง
เบอร์โทรติดต่อเชือกฟาง