6 วิธีดูแลผิวลูกน้อยให้สดใสสุขภาพดี

6 วิธีดูแลผิวลูกน้อยให้สดใสสุขภาพดี

6 วิธีดูแลผิวลูกน้อยให้สดใสสุขภาพดี เพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยบ้านเรา ที่เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนตก ทำให้ผิวของลูกขับเหงื่อออกมามาก จนทำให้เกิดผดผื่นจากการอับชื้นได้ง่ายกว่าปกติ แล้วคนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างเราจะแก้ปัญหาผิวของลูกได้อย่างไร มาดูกันค่ะ

  1. อย่าให้ลูกเปียกฝน

หากคุณพาลูกออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน แล้วเกิดเปียกฝนหรือโดนละอองฝนขึ้นมา คุณแม่ควรรีบพาเจ้าตัวเล็กไปอาบน้ำ สระผม และเช็ดทุกส่วนของร่างกายให้แห้งโดยทันทีค่ะ เพราะถ้าปล่อยให้ลูกตัวเปียกนาน ๆ นอกจากจะทำให้ลูกไม่สบายได้ง่าย แล้ว ยังเป็นสาเหตุของการเกิดผื่นคันตามผิวของลูกได้ด้วย

  1. รักษาความสะอาดให้ดี

คุณพ่อคุณแม่ควรหมั่นเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกทุก 3-4 ชั่วโมง หรือเมื่อมีความเปียกชื้น และถ้าลูกถ่ายอุจจาระก็ควรเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกทันที เพราะอุจจาระมีความเป็นกรด หากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้ผิวแดงอักเสบและเป็นแผลได้ ซึ่งควรทำความสะอาดให้ดี เช็ดผิวบริเวณที่ใส่ผ้าอ้อมให้แห้งทุกครั้ง และอย่าลืมพักผิวของลูกประมาณ 10 – 15 นาทีก่อนใส่ผ้าอ้อมผืนใหม่ด้วยนะคะ

  1. เลือกเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี

เสื้อผ้าที่เหมาะกับลูกในหน้าฝน ควรเลือกเป็นผ้าฝ้ายหรือ Cotton 100% ที่มีความโปร่ง นุ่มสบาย และระบายอากาศได้เป็นอย่างดี เพื่อช่วยลดการเกิดผดผื่นจากความอับชื้น และไม่ควรให้ลูกใส่เสื้อผ้าที่ชื้นหรือเปียกฝน เพราะนอกจากจะทำให้ลูกไม่สบายตัวแล้ว ยังเป็นแหล่งสะสมของเชื้อราทำให้ผิวของเจ้าตัวเล็กเกิดการระคายเคือง จนเกิดผื่นคันและเป็นหวัดได้ค่ะ

  1. ตัดเล็บลูกให้สั้นดีที่สุด

คุณพ่อคุณแม่ควรตัดเล็บลูกให้สั้นอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการเกาหรือแกะ เพราะอาจทำให้ผิวหนังถลอกเป็นแผลและติดเชื้อแบคทีเรียได้ ที่สำคัญควรหมั่นสำรวจผิวของลูกว่ามีแผลหรือไม่ เพื่อจะได้ทำความสะอาดแผลและป้องกันการติดเชื้อ

  1. อยู่ในห้องที่ถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี

อย่างที่ทราบกันดีนะคะ ว่าผดผื่นต่าง ๆ มักเกิดจากความเปียกชื้น ฉะนั้นเราควรให้ลูกอยู่ในห้องที่ถ่ายเทอากาศได้ดีและไม่ร้อนอบอ้าว ที่สำคัญไม่ควรใช้พัดลมจ่อที่ลูกเพราะจะทำให้เป็นปอดบวมได้ และไม่ควรให้ลูกอยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลาเพราะจะทำให้ผิวของลูกแห้งเป็นขุยได้

  1. ปกป้องผิวของเจ้าตัวเล็กด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

โดยปกติผิวของลูกก็มีความบอบบางอยู่แล้ว ยิ่งมีผดผื่นขึ้นตามผิวลูกเรายิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษนะคะ การเลือกใช้แป้งเด็กจากธรรมชาติ อย่าง แป้งเด็กไร้ซแคร์ที่ผลิตจากแป้งข้าว เรียกได้ว่าเป็นแป้งเด็กที่สามารถย่อยสลายได้ด้วยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ (Biodegradable) จึงไม่สะสมอยู่ในร่างกาย แล้วยังมีคุณสมบัติที่แป้งเด็กควรต้องมีอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง (Hypoallergenic) และคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากความชื้น (Water Repellent) ซึ่งเราได้รับคํายืนยันจากผู้ใช้ว่า ป้องกันความเปียกชื้นได้ยาวนาน แป้งเด็กไม่เกาะเป็นก้อนบนผิวเด็กจนก่อให้เกิดการหมักหมมของเชื้อโรค โอกาสการเกิดผดผื่นคันบนผิวหนังจึงลดลง และช่วยแก้ปัญหาสําหรับเด็กที่เป็นผื่นแพ้ผ้าอ้อมจากความชื้นได้ นอกจากนี้ตัวเนื้อแป้งเด็กไร้ซแคร์ยังมีขนาดเล็กกว่าแป้งเด็กทั่วไปถึง 3 เท่า จึงเนียนละเอียดใช้ได้กับผิวทารกและเด็กเล็กอีกด้วย

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัม ซึ่งเป็นแป้งเด็กจากธรรมชาติ ช่วยให้ลูกห่างไกลจากภูมิแพ้ แอดมินขอแนะนำแป้งเด็กไร้ซแคร์ค่ะ ซึ่งเป็นแป้งเด็กที่ผลิตมาจากแป้งข้าวเจ้า จึงเป็นแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัม ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถวางใจได้ ว่าไร้ซแคร์เป็นแป้งเด็กที่ปลอดภัยกับลูกแน่นอน เพียงคุณแม่เทแป้งเด็กลงบนฝ่ามือเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ ทาลงบนผิวลูก และไม่ควรโรยแป้งเด็กลงบนตัวลูกโดยตรง เพราะอาจทำให้แป้งเด็กฟุ้งกระจายได้ ที่สำคัญระวังอย่างให้แป้งเด็กเข้าปากและจมูกของลูกนะคะ

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID :

https://line.me/R/ti/p/%40930ztntw

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shopee.prf.hn/l/KNkOpAy

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U