แลบลิ้นจนจุกปาก เป็นอาการปกติของเจ้าตัวน้อยหรือเปล่านะ?

แลบลิ้นจนจุกปาก เป็นอาการปกติของเจ้าตัวน้อยหรือเปล่านะ?

แลบลิ้นจนจุกปาก เป็นอาการปกติของเจ้าตัวน้อยหรือเปล่านะ? คุณพ่อคุณแม่เคยสังเกตไหมคะ ว่าทำไมลูกถึงชอบแลบลิ้นหรือทำลิ้นจุกปากเป็นประจำ จนบางครั้งเราก็อดสงสัยไม่ได้ว่า เจ้าตัวเล็กของเราปกติดีหรือไม่ แล้วภาวะแลบลิ้นจุกปากนี้เกิดจากอะไรกันแน่ ถ้าอยากรู้แล้ว ตามแอดมินมาเลยค่ะ

  1. ปฏิกิริยาสะท้อนกลับ โดยเฉพาะเด็กวัยทารก หากคุณแม่ลองเอานิ้วไปสัมผัสปากของลูก ลูกก็อาจอ้าปากและแลบลิ้นกลับนั่นเอง
  2. ภาวะลิ้นโต เป็นความผิดปกติตั้งแต่กำเนิด จึงทำให้ลิ้นมีขนาดที่ใหญ่กว่าปาก และเมื่อเกิดภาวะแบบนี้ต้องรีบปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษาอย่างถูกต้อง
  3. ปากของลูกเล็กเกินไป ซึ่งในเคสนี้ลิ้นจะมีขนาดปกติ แต่ปากอาจจะเล็กกว่าลิ้น โดยภาวะเหล่านี้ มักจะเกิดขึ้นกับเด็กพิเศษ หรือที่เรียกกันว่าดาวน์ซินโดรม
  4. ภาวะกล้ามเนื้อตึง คือภาวะที่ลิ้นของลูกไม่สามารถขยับลิ้นของตัวเองกลับเข้าไปได้เนื่องจากแรงต้านของกล้ามเนื้อยังน้อยกว่าปกติ
  5. ภาวะซีสต์ในช่องปาก พบว่าทารกบางคนมีซีสต์อยู่ในช่องปาก ทำให้ลูกไม่สามารถหดลิ้นกลับเข้าไปได้ตามปกติ เพราะก้อนเนื้อนั้นเป็นอุปสรรคต่อการนำลิ้นกลับ
  6. หายใจทางปาก อาจเกิดจากการเป็นหวัด แน่นจมูกจนหายใจตามปกติไม่ได้ เลยต้องหายใจทางปากเพื่อให้หายใจได้สะดวกค่ะ

เมื่อคุณพ่อคุณแม่ทราบถึงสาเหตุที่ลูกชอบแลบลิ้นจุกปากแล้ว ก็อย่าลืมกระตุ้นให้เจ้าตัวเล็กฝึกควบคุมกล้ามเนื้อลิ้นให้มากขึ้น โดยสอนให้เจ้าตัวเล็กอ้าปากกว้าง ๆ แล้วออกเสียง ปาป๊า มาม๊า นั่นเองค่ะ และที่สำคัญเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อย คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกใช้แป้งเด็กจากธรรมชาติ อย่างแป้งเด็กไร้ซแคร์สิคะ เพราะเป็นแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัม ผลิตจากธรรมชาติ 100 % ทั้งยังเป็แป้งเด็กที่ได้ผ่านการค้นคว้าและวิจัยจนได้แป้งข้าวที่ไม่มีแร่ใยหินในแป้งเด็ก เป็นสารอินทรีย์ที่สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติ ป้องกันความเปียกชื้น (Water Repellence) ได้เป็นอย่างดี ผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ไม่สะสมอยู่ในปอด ที่สำคัญแป้งเด็กไร้ซแคร์ยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและพาราเบนส์อีกด้วย

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shopee.co.th/shop/122008770/

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U