3 ประโยชน์รอบตัวของ "เกลือสีชมพู" ที่มักไม่มีใครรู้ ตามมาหาคำตอบกันเลย

3 ประโยชน์รอบตัวของ “เกลือสีชมพู” ที่มักไม่มีใครรู้

หลายคนมักคิดว่าประโยชน์ของเกลือสีชมพูนั้น มีไว้เพื่อประโยชน์ในการทำอาหาร หรือช่วยบำรุงรักษาสุขภาพเท่านั้น แต่เกลือสีชมพู (เกลือหิมาลัย) ถึงแม้จะเป็นเพียงเกลือสีชมพูที่ใช้ภายในบ้านและเราสามารถนำมาเพิ่มความสวยและผิวผันให้เราดูดีขึ้นได้ ฉะนั้นวันนี้เรา Aka จะมาพูดถึงประโยชน์ของเกลือสีชมพู (เกลือหิมาลัย) ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

1. เกลือสีชมพู (เกลือหิมาลัย) ช่วยลดรอยช้ำใต้ตาได้

เพราะเกลือสีชมพู (เกลือหิมาลัย) อุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมาย จึงเหมาะแก่การทำสปาและใช้ในการดูแลผิวพรรณเพื่อสุขภาพและความงามต่าง ๆ แม้กระทั้งลดลอยช้ำรอบดวงตา โดยการผสมเกลือหิมาลัย 1 ช้อนชาในน้ำร้อนครึ่งถ้วย จากนั้นให้ใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำเกลือหิมาลัย แล้วนำมาปิดไว้ที่ดวงตาเป็นระยเวลา 5-10 นาที เพียงเท่านี้รอยช้ำใต้ดวงตาก็จะค่อย ๆ จากลงไปนั่นเอง

2. เกลือหิมาลัยช่วยลดความมันบนใบหน้าได้

วิธีการแก้ปัญหาผิวมัน โดยการนำเกลือหิมาลัยมาผสมกับน้ำในขวดสเปรย์เขย่าให้เข้ากัน จากนั้นนำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นปิดหน้าไว้เป็นเวลา 5 นาที หลังจากนั้นนำสเปรย์น้ำเกลือที่ได้มาฉีดที่หน้า ทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วเช็ดออก ซึ่งจะช่วยลดการเกิดสิวบริเวณใบหน้าได้ ส่วนสำหรับวิธีลดการเป็นสิวและผดผื่นที่แผ่นหลังและลำตัว ให้ผสมเกลือหิมาลัยกับน้ำอุ่นลงในอ่างอาบน้ำแล้วนอนแช่ในอ่างสักพัก ร่างกายจะดูดซึมแร่ธาตุจากเกลือหิมาลัย ทำให้ลดการอักเสบติดเชื้อของผิวหนังและผิวพรรณสวยงามยิ่งขึ้น

3. เกลือหิมาลัยใช้สครับผิวได้

เกลือหิมาลัยนอกจากจะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย บรรเทาอาการภูมิแพ้ ลดอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ในร่างกายแล้ว ยังสามารถนำเกลือหิมาลัยมาสครับผิวหน้าให้สวยใส ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นสิว ฝ้า กระ อีกทั้งเกลือหิมาลัยยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมาได้เป็นอย่างดี พร้อมเผยผิวที่ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย

นี่เป็นประโยชน์ของเกลือสีชมพู (เกลือหิมาลัย) ที่หลายคนยังไม่รู้ เพราะรู้แค่เพียงว่าเกลือสีชมพูมีแร่ธาตุ 84 ชนิด แต่ไม่รู้ว่าสามารถนำไปช่วยเสริมความงามให้ตัวเองได้ สำหรับใครต้องการเกลือสีชมพู (เกลือหิมาลัย) สามารถติดต่อสอบถามกับเราได้ที่เบอร์ 095-4464194096-1363463 มีเจ้าหน้าที่ค่อยให้คำปรึกษาและแนะนำคุณลูกค้าค่ะ อย่าลืมโทรเข้ามาสั่งเกลือสีชมพูเพื่อสุขภาพกันเยอะ ๆ นะคะ