ทารกแรกเกิดต้องทาแป้งเด็กไหมแล้วแป้งเด็กนั้นมีความสำคัญอย่างไร

ทารกแรกเกิดต้องทาแป้งเด็กไหมแล้วแป้งเด็กนั้นมีความสำคัญอย่างไร

ทารกแรกเกิดต้องทาแป้งเด็กไหมแล้วแป้งเด็กนั้นมีความสำคัญอย่างไร

หนึ่งคำถามยอดฮิตที่คุณพ่อคุณแม่มักจะถามคือ เด็กๆ ทาแป้งได้ไหม? ลูกเล็กทาแป้งแล้วจะเป็น ภูมิแพ้จากฝุ่นแป้งไหม เรามีคำยืนยันจากคุณหมอเรื่องการทาแป้งให้ลูกเล็ก แถมด้วยเคล็ดลับการทาแป้งที่ถูกต้องมาฝากค่ะ

เพื่อปกป้องผิวลูกน้อยที่บอบบางการเลือกใช้แป้งเด็กจึงจำเป็นต้องเลือกในสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองเนื่องจากคุณพ่อคุณแม่กลัวว่าลูกยังเล็กเกินไป ผิวลูกต้องการใช้แป้งเด็กเพื่อดูแลผิวจริงๆ หรือเปล่า หรือกลัวว่าฝุ่นแป้งจะเป็นอันตรายกับลูกไหม เพื่อคลายความสงสัยเรื่องนี้ คุณหมอมีคำแนะนำมาฝากค่ะ

ดูแลผิวลูกน้อยอย่างไรดีในช่วงหน้าฝนReiscareมีคำตอบมาฝากนะคะ

แป้งเด็กที่ดีต้องเป็นแป้งเด็กที่ใช้แล้วต้องปลอดภัย เป็นแป้งเด็กไม่ระคายเคืองต่อผิวลูก
แป้งเด็กดูดซับความชื้นได้ดี แป้งเด็กทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้ลูกรักสบายตัวขึ้น
แป้งเด็กต้องไม่มีน้ำหอมหรือสารเคมี แป้งเด็กที่ทำมาจากส่วนผสมจากธรรมชาติ
แป้งเด็กที่ดีต้องได้รับการรับรองจากสถาบันที่น่าเชื่อถือว่าเหมาะสมและปลอดภัยสำหรับเด็กและทารก

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์แป้งเด็กได้เติมส่วนประกอบต่างๆ ลงไปในแป้งเด็ก เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นอาทิ ซิงค์ออกไซด์ (Zinc oxide) ช่วยปกป้องผิว ทำให้ผิวอ่อนนุ่ม

และต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์ รวมทั้งมีส่วนผสมจากธรรมชาติเพื่อให้ผิวลูกน้อยมีกลิ่นหอม ทำให้รู้สึกผ่อนคลายหลังใช้

การเลือกแป้งเด็กสำหรับลูก คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกแป้งเด็กที่ผลิตจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ ผ่านการทดสอบจากสถาบันที่น่าเชื่อถือแล้วว่าปลอดภัย สามารถใช้ได้ในเด็กและทารกการทาแป้งเด็กให้ลูกทารกหรือลูกเล็ก คุณพ่อคุณแม่สามารถทาได้โดยปกติในเด็กที่มีสุขภาพแข็งแรงดี

ทำไมต้องใช้Organicในการดูแลลูกน้อย

โดยแป้งเด็กจะไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือภูมิแพ้แต่ฝุ่นแป้งค่ะ แต่ในเด็กที่อายุต่ำกว่า 6 เดือน ที่คนในครอบครัวมีประวัติเป็นโรคภูมิแพ้และหอบหืด หมอจะไม่แนะนำให้ทาแป้งจนกว่าเด็กจะโตกว่านี้ หรือมีตรวจแล้วว่าเด็กจะไม่มีอาการภูมิแพ้เหมือนคนในครอบครัว เพราะหากยังทาแป้งก็อาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดผื่นได้มากขึ้นค่ะ

แป้งเด็กไร้ซแคร์
แป้งเด็กไร้ซแคร์

การทาแป้งเด็กไม่ควรทาโดยตรงที่ตัวเด็กนะคะ ควรทาแป้งบนฝ่ามือแล้วจึงลูบลงบนตัวเด็ก เพื่อลดการฟุ้งกระจายและการสูดดมเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจค่ะ