อันตรายจากแป้งเด็กที่คุณแม่มือใหม่ยังไม่รู้

จากแป้งข้าวเจ้าสู่แป้งเด็กมหัศจรรย์ที่ปลอดภัยกับลูกน้อย

จากแป้งข้าวเจ้าสู่แป้งเด็กมหัศจรรย์ที่ปลอดภัยกับลูกน้อย เมื่อประเทศไทยเป็นเมืองร้อน จึงทำให้ลูกน้อยหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอกับผดผื่นคันต่าง ๆ ซึ่งอาการแพ้เหล่านี้ นอกจากจะสร้างความไม่สบายตัวให้ลูกน้อยแล้ว ยังสร้างความไม่สบายใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ได้ไม่น้อยเลยด้วย และเพื่อปกป้องผิวที่บอบบางของลูกน้อย จึงทำให้แป้งเด็กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคุณแม่ยุคใหม่ในปัจจุบันนี้

แป้งเด็กภัยเงียบที่เป็นอันตรายลำหรับลูกน้อย

แป้งเด็กไม่มีทัลคัมhttp://www.reiscare.com/แป้งทัลคัมtalcumคืออะไร

เมื่ออยู่ ๆ แป้งเด็กที่เราใช้กันอยู่ในทุกวันนี้เป็นอันตรายต่อลูกน้อยขึ้นมา จึงสร้างความตกใจให้แก่คุณพ่อคุณแม่ได้ไม่น้อย ด้วยแป้งเด็กส่วนใหญ่ที่ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้ ผลิตมาจากแร่หินชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า แร่หินทัล โดยเป็นแร่หินที่พบได้ทั่ว ๆ ไปตามธรรมชาติ ซึ่งจะถูกนำมาผลิตเป็นแป้งเด็กโดยจากนำแร่ทัลคัมไปโม่ให้ละเอียด อบให้แห้ง นำไปผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อ และแยกสิ่งแปลกปลอมออกมา ซึ่งแป้งเด็กที่ทำมาจากทัลคัมนั้น จะมีลักษณะเป็นสีขาวโปร่งใส มีคุณสมบัติทำให้ผิวแห้งเรียบเนียน จึงนิยมนำมาทำแป้งฝุ่น แป้งเด็ก และแป้งทาหน้า เป็นต้น แต่ถึงจะแยกสิ่งแปลกปลอมออกมาจากแป้งเด็กอย่างไร ก็ไม่ปลอดภัย 100% อยู่ดี โดยทางองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกมาประกาศว่าทัลคัม (Talcum) เป็นสารก่อมะเร็งที่ไม่สามารถจัดจำพวกได้ และยังมีผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจของลูกน้อยอีกด้วย

ถึงแม้ว่าแป้งเด็กที่มีส่วนผสมของทัลคัมนั้น จะไม่เป็นอันตรายในช่วงสั้น ๆ แต่แร่หินทัลคัมนี้ไม่สามารถย่อยสลายได้เอง ถ้าสูดดมเข้าไปเป็นเวลานาน ๆ ก็อาจจะไปสะสมอยู่ในปอด ทำให้ผิวปอดจับแป้งเด็กเอาไว้เป็นก้อน ทำให้มีปัญหาในระบบทางเดินหายใจ โดยจะมีอาการไอ จาม หายใจติดขัด และหากเด็กเล็กสูดดมแป้งเด็กเป็นประจำก็อาจเสี่ยงต่อโรคปอดอักเสบ เนื้องอกในปอด ในบางรายอาจร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตก็มี จึงทำให้ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกห้ามใช้ทัลคัมในผลิตภัณฑ์แป้งเด็กนั่นเอง

การใช้ผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ผลิตมาจากแร่หินทัลคัมนี้ นอกจากจะเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจแล้ว ยังสามารถก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ด้วย เพราะผลิตภัณฑ์แป้งเด็กอาจมีส่วนผสมของสารพาราเบน ซึ่งเป็นสารกันเสียที่ผสมลงในเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่าง ๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กด้วย เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ ซึ่งสารพาราเบนเรียกได้ว่าเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดอาการแพ้กับผิวพรรณของลูกน้อยอีกด้วย

จากแป้งข้าวเจ้าสู่แป้งเด็กไร้ซแคร์

ด้วยระยะไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ มีอัตราการเกิดภูมิแพ้ในเด็ก ซึ่งเกิดจากการใช้แป้งเด็กที่มีส่วนผสมของแร่หินทัลคัมเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งโรคภูมิแพ้บางชนิดยังส่งผลกระทบต่อพัฒนาของการเด็กในวัยกำลังเจริญเติบโต จนอาจเรื้อรังไปถึงวัยผู้ใหญ่ได้ จึงทำให้ บริษัท เนอเชอร์แคร์ จำกัด ได้ทำการค้นคว้าและวิจัยนวัตกรรมแป้งเด็กที่ผลิตมาจากข้าวเจ้าบริสุทธิ์ที่ปราศจากแร่อันตรายอย่างทัลคัม จนได้เป็นแป้งเด็ก (Rice Starch) แป้งข้าวบริสุทธิ์ 100 % ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพของลูกน้อย ด้วยแป้งเด็กไร้ซแคร์ ยังคงรักษาคุณสมบัติที่สำคัญของแป้งเด็กไว้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น เนื้อแป้งขาวเนียนละเอียด สามารถป้องกันความเปียกชื้นได้ดี และยังช่วยลดโอกาสการเกิดภูมิแพ้ได้ด้วย

แป้งเด็กไร้ซแคร์เป็นแป้งเด็กที่ผลิตมาจากแป้งข้าวเจ้า ซึ่งเป็นสารอินทรีย์สามารถย่อยสลายได้ (Biodegradable) ด้วยจุลินทรีย์ธรรมชาติในร่างกายต่างจากที่แป้งเด็กทั่วไปซึ่งมักผลิตมาจากแร่ทัลค์ (Talc)หรือแป้งทัลคัม (Talcum Powder) ซึ่งเป็นสารอนินทรีย์ ที่สําคัญแป้งไร้ซแคร์นอกจากจะสามารถย่อยสลายได้ และไม่ก่อให้เกิดการสะสมในระบบทางเดินหายใจ แล้วยังมีคุณสมบัติที่แป้งเด็กควรต้องมีครบถ้วน

ไม่ว่าจะเป็นการไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง (Hypoallergenic) และคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากความชื้น (Water Repellent) ซึ่งเราได้รับคํายืนยันจากผู้ใช้ว่าป้องกันความเปียกชื้นได้ยาวนาน แป้งไม่เกาะเป็นก้อนบนผิวเด็กจนก่อให้เกิดการหมักหมมของเชื้อโรค โอกาสการเกิดผดผื่นคัน บนผิวหนังจึงลดลง

และช่วยแก้ปัญหาสําหรับเด็กที่เป็นผื่นแพ้ผ้าอ้อมจากความชื้นได้นอกจากนี้ตัวเนื้อแป้งไร้ซแคร์ยังมีขนาดเล็กกว่าแป้งทั่วไปถึง 3 เท่า จึงเนียนละเอียดใช้ได้กับผิวทารกและเด็กเล็ก

แป้งเด็กไม่เกาะติดกันเป็นก้อนบนผิวเด็ก จนก่อให้เกิดการหมักหมมของเชื้อโรค ทำให้การเกิดผดผื่นคันบนผิวของลูกน้อยลดลง อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาสำหรับเด็กที่แพ้ผ้าอ้อมจากความชื้นได้ นอกจากนี้ตัวเนื้อแป้งเด็กไร้ซแคร์ยังมีขนาดเล็กกว่าแป้งเด็กทั่วไปถึง 3 เท่า จึงเนียนละเอียดใช้ได้กับผิวทารกและผิวเด็กเล็ก หรือผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย นั่นเอง

3 เทคนิคเลือกแป้งเด็กอย่างไรให้ลูกน้อยปลอดภัย

  1. เลือกแป้งเด็กที่ไม่มีส่วนผสมของทัลคัม (Talcum) เพราะ ทัลคัมเป็นสารอนินทรีย์ ไม่สามารถย่อยสลายได้ และสะสมในร่างกายได้ มีโอกาสทำให้เป็นโรคภูมิแพ้ และเข้าไปสะสมในปอดได้ หรือผู้หญิงอาจเป็นมะเร็งในรังไข่ได้อีกด้วย
  2. เลือกใช้แป้งเด็กที่มีส่วนผสมของวัตุดิบธรรมชาติ ที่สามารถย่อยสลายได้โดยธรรมชาติ อย่างแป้งเด็กไร้ชแคร์ ที่ผลิตจากแป้งข้าวบริสุทธิ์ ผ่านกระบวนการผลิตและฆ่าเชื้อด้วยกรรมวิธีสมัยใหม่ สะอาด ปลอดภัย ไม่ทำให้ระคายเคืองต่อผิวที่บอบบางหรือผิวแพ้ง่าย และยังไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ (Hypo-allergenic) ที่สำคัญเป็นสารอินทรีย์ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ไม่สะสมในปอดหรือใต้ร่มผ้าอีกด้วย
  3. เลือกใช้แป้งเด็กที่มีคุณสมบัติป้องกันความเปียกชื้นและดูดซับความมันได้ ซึ่งแป้งเด็กไร้ชแคร์ผลิตจากข้าวเจ้า จึงเป็นผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ปราศจากสารที่มีฤทธิ์ระคายเคืองต่อผิวเด็ก ให้ผิวของลูกน้อยเรียบเนียน ป้องกันความเปียกชื้น ผดผื่นได้ดีจากการใส่ผ้าอ้อมได้เป็นอย่างดี

เมื่อผิวของลูกน้อยช่างบอบบางนัก คุณพ่อคุณแม่อย่างเรา ๆ จึงจำเป็นต้องใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติ อย่างแป้งเด็กไร้ซแคร์ ที่ผลิตจากแป้งข้าวบริสุทธิ์ ปราศจากทัลคัม พาราเบน และปลอดภัยจากสารก่อภูมิแพ้ เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อยนะคะ