ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งฟิล์มอาคาร

ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งฟิล์มอาคาร

ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งฟิล์มอาคาร

ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งฟิล์มอาคาร

ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งฟิล์มอาคาร ฟิล์มอาคารเป็นวัสดุที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้ในการควบคุมพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์ โดยใช้เทคโนโลยีในการเคลือบชั้นฟิล์มอาคารต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ฟิล์มอาคารสามารถลดแสงและลดความร้อนได้ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำถึงข้อควรรู้ก่อนที่เราะติดตั้งฟิล์มอาคารให้กับอาคารสำนักงาน หรือบ้านของเรานะคะ ว่าสิ่งที่เราควรรู้มีอะไรบ้าง

ข้อที่ควรรู้ก่อนติดตั้งฟิล์มอาคาร

  1. รับทราบถึงคุณสมบัติของฟิล์มว่าแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติอย่างไร
  2. การติดทับจุดไข่ปลาบางส่วนไม่สามารถติดได้และอาจทำให้ฟิล์มหลุดลอกก่อนหมดอายุการใช้งานเนื่องจากพื้นผิวกระจกไม่เรียบ
  3. การติดตั้งฟิล์มอาจส่งผลต่อเส้นไล่ฝ้าและเสาอากาศอาจชำรุดเสียหายได้ซึ่งไม่อยู่ในรายละเอียดการรับประกันคุณภาพ
  4. รับทราบถึงวิธีการดูแลรักษาฟิล์มที่ถูกต้อง (รายละเอียดตามข้อควรรู้ภายหลังการติดตั้งฟิล์ม)
  5. รับทราบถึงวิธีการตรวจสอบคุณภาพฟิล์มภายหลังการติดตั้ง (รายละเอียดตามข้อควรรู้การตรวจสอบคุณภาพการติดตั้งฟิล์มรถยนต์)
  6. รับทราบถึงวิธีการกรอกบัตรลงทะเบียนรับใบรับประกันคุณภาพและรายละเอียดข้อยกเว้นการรับประกันคุณภาพ (รายละเอียดตามข้อควรรู้การรับประกันคุณภาพ)
  7. ทัศนวิสัยจากการมองผ่านกระจกเมื่อเปรียบเทียบกับกระจกติดฟิล์มกรองแสงอาจแตกต่างกันได้บ้าง
  8. การติดฟิล์มบดบังบริเวณตัวรับสัญญาณระบบนำทางหรือเนวิเกเตอร์อาจส่งผลต่อการรับสัญญาณ (ถ้ามี)
  9. การติดฟิล์มที่กระจกบานหน้ารุ่นใดๆ ก็ตามที่เคลือบด้วยโลหะเมื่อขับผ่านไฟสีเหลืองเข้มจะเกิดลักษณะลายน้ำขึ้นมาจากคอนโซลด้านหน้ารถ และเมื่อขับผ่านไฟสีเหลืองเข้มไปแล้ว

ข้อควรรู้ภายหลังการติดตั้งฟิล์ม

  1. ห้ามใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ , ผ้าหยาบ , ขนแปรง , สก็อตซ์ไบรต์ หรือวัสดุอื่น ๆ เช็ดลงบนเนื้อฟิล์มกรองแสง โดยปกติตัวเนื้อฟิล์ม จะถูกเคลือบด้วยสารกันรอยขีดข่วนอยู่แล้ว เนื้อวัสดุที่หยาบอาจจะทำให้ เกิดความเสียหายแก่ฟิล์มกรองแสงได้
  2. แนะนำให้เช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำ เช็ดเบาๆ ลงบนแผ่นฟิล์มอาคาร ก่อนเช็ดทำความสะอาด ควรตรวจสอบเสมอว่าในผ้าหรือทิชชูใด ๆ ที่ใช้ ไม่มีผงฝุ่นหรือเม็ดทรายในผ้า เพราะเศษฝุ่นเหล่านั้นสามารถทำให้ฝิว ของฟิล์มอาคารเกิดริ้วรอยขึ้นได้
  3. ห้ามเช็ดล้างด้วยน้ำยาล้างกระจกที่มีส่วนผสมของสารแอมโมเนีย เช็ดทำความสะอาดฟิล์มโดยเด็ดขาด น้ำยาแอมโมเนียจะทำให้ฟิล์ม แข็งกระด้าง และลดอายุการใช้งานของฟิล์มอาคารติดอาคารลง

การติดฟิล์มอาคาร เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการลดความร้อนและลดแสงจ้าภายในอาคารได้ หลาย ๆ คนที่ไม่ชอบติดฟิล์มอาคาร เพราะอาจจะเข้าใจว่าฟิล์มอาคารจะบดบังทัศนะวิสัย มืด หรืออาจจะสะท้อนแสงมากเกินไป แต่ด้วยเทคโนโลยีการผลิตฟิล์มอาคารสมัยใหม่ ทำให้ฟิล์มอาคารมีความหลากหลาย มีให้เลือกตรงตามความต้องการ และฟิล์มอาคารยังสามารถช่วยให้คุณประหยัดพลังงาน และเสริมประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศ ให้แอร์ของคุณไม่ต้องทำงานหนัก ลดระยะเวลาการเปิดแอร์และไม่ต้องเปิดแอร์แรงๆเป็นเวลานาน จึงช่วยลดกระแสค่าไฟฟ้า ช่วยประหยัดเงินของคุณในระยะยาวได้มาก จึงเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างคุ้มค่า สำหรับใครที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ฟิล์มอาคารเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดอีกตัวหนึ่ง

วินกูลฟิล์ม คือ ผู้นำเรื่องการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ เป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตราฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์5 ซึ่งแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูงที่สุด และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในบ้าน สามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm