เพิ่มความเย็นให้บ้านด้วยเทคนิคง่าย ๆ

เพิ่มความเย็นให้บ้านด้วยเทคนิคง่าย ๆ

เพิ่มความเย็นให้บ้านด้วยเทคนิคง่าย ๆ

เพิ่มความเย็นให้บ้านด้วยเทคนิคง่าย ๆ

เพิ่มความเย็นให้บ้านด้วยเทคนิคง่าย ๆ เชื่อว่าทุกบ้านจะต้องเคยเจอกับปัญหานี้เมื่อบ้านที่เคยอยู่สบายก็เริ่มกลายเป็นเตาอบ และดูเหมือนว่าอุณหภูมิความร้อนภายในบ้านจะร้อนขึ้นทุกวันเมื่ออากาศร้อนมากเท่าไหร่เราก็จะเปิดแอร์เพื่อทำให้บ้านเย็นขึ้น พอสิ้นเดือนบิลค่าไฟมาก็แทบจะเป็นลม เนื่องจากค่าไฟที่แพงมากขึ้น วันนี้เราเลยมีเทคนิคดี ๆ ที่ช่วยเพิ่มความเย็นให้กับบ้านมาฝากกันนะคะ

เทคนิคเพิ่มความเย็นให้บ้าน

  • ความร้อนในตัวบ้านส่วนใหญ่มาจากหลังคา ดังนั้นตั้งแต่ก่อนสร้างบ้านควรวางระบบกันความร้อนใต้ฝ้าเพดานให้ดี แต่หากเป็นบ้านเก่าที่อยู่อาศัยแล้ว เราคงไม่แนะนำให้รื้อหลังคาทิ้งเพราะเพียงปูฉนวนกันความร้อนบนฝ้าเพดานก็ช่วยทำให้บ้านเย็นขึ้นได้แล้ว สำหรับที่พักอาศัยประเภททาวน์เฮาส์ที่ใช้หลังคาร่วมกัน เราควรปูฉนวนกันความร้อนแบบแยกส่วนออกจากบ้านหลังข้าง ๆ
  • การป้องกันปัญหาความร้อนจากผนังด้านข้างของตัวบ้าน ก็ให้เพิ่มฉนวนกันความร้อนผนังห้องด้วยระบบผนังเบาหรือระบบผนังเย็น
  • นอกจากระบบป้องกันความร้อนที่ทำได้จากภายในบ้านแล้ว กับพื้นที่นอกบ้านที่เป็นพื้นคอนกรีต หรือที่จอดรถรอบ ๆ บ้าน ซึ่งเป็นวัสดุอมความร้อน เราอาจเปลี่ยนเป็นการปูบล็อกรอบ ๆ บ้านด้วยบล็อกที่ทำจากวัสดุซึ่งมีคุณสมบัติดูดน้ำและคายไอเย็นเมื่อโดนแสงแดด โดยเจ้าของบ้านควรรดน้ำบล็อกแบบวันเว้นวัน
ติดฟิล์มอาคารให้บ้านกันเถอะ
  • ถ้าพักอาศัยอยู่ในทาวน์เฮาส์ คุณสามารถติดตั้งระแนงบังแดดในด้านที่แสงแดดส่องถึง ซึ่งนอกจากจะช่วยกันความร้อนได้แล้ว ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย
    ติดตั้งอุปกรณ์บังแดดประเภทต่าง ๆ อย่างเช่น ผ้าใบกันแดด พัดลมระบายอากาศ บานเกล็ด เป็นต้น
  • ต้นไม้ตัวช่วยชั้นดี เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าการนำต้นไม้มาปลูกไว้ในบ้านจะช่วยเพิ่มความเย็นให้กับบ้าน หากเรามีต้นไม้ใหญ่ยืนต้นอยู่ภายในบ้านแล้วนั้น หากมันตั้งต้นสูงเราอาจใช้วิธีตัดเล็มให้ลมพัดผ่านได้สะดวก หรือหากมีต้นไม้ไม่มากอาจปลูกต้นไม้เพิ่มเพื่อความร่มรื่น โดยแนะนำให้ปลูกต้นไม้ทางทิศตะวันตกหรือทิศใต้ ซึ่งจะทำให้บ้านเย็นขึ้น
  • ติดตั้งฟิล์มอาคาร ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลดความร้อนภายในบ้านหรืออาคารได้ ฟิล์มอาคารยังสามารถลดแสงแดดจ้า ป้องกันรังสียูวี และช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้เป็นอย่างดี นอกจากจะทำให้บ้านเย็นแล้วยังช่วยประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับดี ๆ ที่สามารถช่วยเพิ่มความเย็นให้กับบ้านได้ ถ้าหากใครที่มีปัญหาความร้อนภายในบ้านอยู่ก็สามารถนำเทคนิคดี ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้กับบ้านได้ และควรที่จะศึกษาและทำหลาย ๆ วิธีประกอบกัน จะได้เป็นการแก้ปัญหาบ้านได้อย่างตรงจุดและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการหาวิธีที่ทำให้บ้านเย็น สามารถสอบถามและปรึกษาได้ที่วินกูลฟิล์ม เพราะเราคือผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง

ซึ่งฟิล์มอาคารของเราไม่ได้ช่วยแค่ลดความร้อนเท่านั้น ยังสามารถลดมลพิษทางแสงซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาหลักของคนที่อาศัยอยู่ในบ้านได้ถึง 95 % และลดความร้อนได้ถึง 80% ทำให้บ้านเย็นสบายขึ้น ช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง ค่าไฟลดลง และยังประหยัดพลังงานอีกด้วย

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในบ้านสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm