คืนความเย็นให้คนในครอบครัวด้วยเทคนิคง่าย ๆ

คืนความเย็นให้คนในครอบครัวด้วยเทคนิคง่าย ๆ

คืนความเย็นให้คนในครอบครัวด้วยเทคนิคง่าย ๆ

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

คืนความเย็นให้คนในครอบครัวด้วยเทคนิคง่าย ๆ บ้านร้อนเป็นปัญหาเรื้อรัง และยังเป็นปัญหาใหญ่ของการพักอาศัยในบ้าน เนื่องจากบ้านที่ควรจะเป็นที่พักผ่อน กลายเป็นที่ที่ไม่น่าอยู่เพราะในบ้านมีอากาศที่ร้อนอบอ้าว หากเราสามารถทำให้บ้านเย็นขึ้นได้ และไม่กักเก็บความร้อนมากจนเกินไป ก็คงจะทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น ดังนั้น วินกูลฟิล์มมีเทคนิคง่าย ๆ ในการคลายร้อนให้กับบ้านมาฝากกันนะคะ

หลังคาต้องกันร้อน

หลัก ๆ เลยความร้อนจะมาจากหลังคา เพราะแสงแดดจะตกกระทบหลังคาก่อนเป็นอันดับแรก และแสงแดดจะอยู่ตลอดทั้งวันจนแสงหมด ดังนั้น หลังคาควรเป็นสีอ่อน เพื่อช่วยกระจายความร้อน และปูฉนวนกันความร้อนบนฝ้าเพดานก็สามารถช่วยทำให้บ้านเย็นขึ้นได้

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

ผนังควรเป็นสีอ่อน

ผนังภายนอกตัวบ้านควรเป็นสีอ่อน จะช่วยให้ไม่ดูดความร้อนจนเกินไป และควรเพิ่มฉนวนกันความร้อนผนังห้องด้วยระบบผนังเบาหรือระบบผนังเย็น

ติดระแนงหรือผ้าม่านบังแดด

ระแนงบังแดด ช่วยให้แสงผ่านเข้าตัวบ้านน้อยลง ช่วยให้บ้านเย็นได้ หรือเลือกผ้าม่านแบบหนา และสีเข้มจะช่วยกันความร้อนจากภายนอกได้ดี แต่จริง ๆ แล้วเราควรเลือกผ้าม่านที่มีเนื้อผ้าบางเพื่อให้ลมพัดผ่านได้อย่างสะดวก ส่วนผ้าม่านสีอ่อนจะไม่ดูดความร้อนเท่ากับผ้าม่านสีเข้ม

เคล็ดลับลดบ้านร้อนสำหรับทาวน์เฮาส์และตึกแถว

ติดฟิล์มอาคาร

ในปัจจุบันเราสามารถนำฟิล์มกรองแสงหรือฟิล์มอาคารมาติดตั้งเพื่อทำให้บ้านเย็นลงได้และยังช่วยให้เครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไปอีกด้วย

ปลูกต้นไม้

ปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มความร่มรื่น ร่มเย็นให้กับบ้าน ซึ่งการปลูกต้นไม้จะช่วยบดบังแสงแดดที่จะเข้ามาภายในตัวบ้านได้อีกด้วย ดังนั้น เราจึงควรปลูกต้นไม้ให้กับบ้าน โดยแนะนำให้ปลูกต้นไม้ทางทิศตะวันตกหรือทิศใต้ ซึ่งจะทำให้บ้านเย็นขึ้น

ถ้าหากบ้านของคุณร้อนจนทนไม่ไหว ลองนำคำแนะนำเหล่านี้ไปปรับใช้กับบ้านของคุณดูนะคะ บ้านจะได้กลับมาเย็นสบายอีกครั้ง และสร้างความสุขให้กับคนในครอบครัวได้อีกด้วยค่ะ

หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมสามารถสอบถามและปรึกษาเราได้ที่วินกูลฟิล์ม เราพร้อมและยินดีให้บริการคุณ เพราะเราคือผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์มอาคารแบรนด์เดียวที่ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สามารถตรวจสอบและวัดค่าความประหยัดได้อีกด้วย

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในคอนโดสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-966408-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm

ขอขคุณข้อมูลจากเว็บ : บ้านน่ารู้.com