ข้อควรพิจารณา ก่อนเลือกติดตั้งฟิล์มอาคาร

ข้อควรพิจารณา ก่อนเลือกติดตั้งฟิล์มอาคาร

ข้อควรพิจารณา ก่อนเลือกติดตั้งฟิล์มอาคาร

ข้อควรพิจารณา ก่อนเลือกติดตั้งฟิล์มอาคาร

ข้อควรพิจารณา ก่อนเลือกติดตั้งฟิล์มอาคาร สิ่งที่ควรพิจารณาในการเลือกใช้ฟิล์มอาคารจะต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง ซึ่งก็จะมีข้อสังเกตและควรพิจารณาด้วยกันหลายประการ สิ่งที่น่าจะต้องพิจารณาอันดับแรก ก็คือ ให้ตรวจสอบดูว่าฟิล์มอาคารที่นำมาติดตั้งนั้น มีมาตรฐานหรือไม่ รวมไปถึงประสบการณ์ในการทำธุรกิจนี้ว่ามีมานานแค่ไหน ไม่ได้มีการโฆษณาหลอกลวงผู้บริโภค ดังนั้นเราควรเลือกบริษัทที่รับติดตั้งฟิล์มอาคารให้ดีเสียก่อน

ข้อควรพิจารณาก่อนเลือกฟิล์มอาคาร

  • การรับประกัน

การรับประกันคุณภาพเป็นสิ่งที่จะต้องพิจารณาควบคู่ในการตัดสินใจ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วฟิล์มอาคารจะมีการรับประกันคุณภาพไม่ต่ำกว่า 5 ปี บางราย 7 หรือ 10 ปี ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ซึ่งจะต้องดูรายละเอียด ของการรับประกันด้วย

  • ฝีมือช่างต้องชำนาญ

การติดฟิล์มอาคาร แม้ได้ฟิล์มอาคารคุณภาพ แต่หากช่างที่ติดตั้งไม่มีฝีมือ ก็ไร้ประโยชน์ การติดฟิล์มอาคารนั้น นอกจากคุณภาพของฟิล์มอาคารแล้ว หากต้องการให้ฟิล์มอาคารอยู่คงทนนานต้องขึ้นอยู่ที่ฝีมือของช่างคนนั้นด้วย ช่างที่ติดฟิล์มอาคารจะต้องมีฝีมือในการกรีดฟิล์มอาคาร เพราะหากมือไม่ดีพอ เวลาที่กรีดฟิล์มอาคารลงสู่กระจกจะทำให้ฟิล์มอาคารนั้นไม่เสมอกัน โดยเฉพาะตรง ขอบกระจก และถ้าเลวร้ายไปกว่านั้น บางครั้งอาจกรีดโดนกระจก และทำให้เป็นรอยได้

  • รู้ทันเทคนิคการขายฟิล์มอาคาร

ในกรณีที่ร้านค้าบางร้าน มีการสาธิตหรือทดสอบคุณภาพของฟิล์มอาคารให้ดู เราควรพิจารณาถึงวิธีการทดสอบคุณภาพของฟิล์มอาคารด้วยว่าเชื่อถือได้หรือไม่ เช่น การทดสอบฟิล์มอาคารด้วยแสงสปอตไลท์ ไม่ว่าจะโดยการให้ผู้บริโภคใช้มืออัง หรือยืนท่ามกลางแสงสปอตไลท์ เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง เพราะเราได้รับความร้อน จากแสงแดดไม่ใช่แสงสปอตไลท์ ซึ่งแหล่งกำเนิดแสงทั้งสองชนิดนี้ มีลักษณะแตกต่างกัน ควรดูว่าร้านค้ามีเครื่องมือและวิธีการในการ ทดสอบฟิล์มอาคารที่ได้มาตรฐาน และสามารถให้ค่าทดสอบที่แม่นยำหรือไม่

นอกจากนี้ ฟิล์มอาคารที่ดีจะต้องป้องกันรอยขีดข่วน หรือเคลือบสารกันรอยขีดข่วน ฟิล์มอาคารทำมาจากโพลีเอสเตอร์ มีจุดอ่อนในเรื่องความอ่อนของผิว ซึ่งสามารถเป็นรอยเส้นคล้ายรอยขนแมวได้ง่าย เมื่อมีการขีดข่วนจากการใช้งานปกติ แต่ปัจจุบันได้มีการคิดค้นสารเคมีที่ทำหน้าที่เคลือบแข็งบนผิวของฟิล์มอาคาร ทำหน้าที่ในการป้องกันการขีดข่วนจากการใช้งานปกติ คุณสมบัตินี้ทำให้ฟิล์มอาคารมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และดูสวยงามตลอดอายุการใช้งาน จำไว้ว่าฟิล์มอาคารที่ดีไม่ใช่ฟิล์มอาคารที่ช่วยลดแสงจ้าได้เพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีความสามารถในการสะท้อนแสงอาทิตย์ได้ ป้องกันรังสี UV และรังสีต่างๆ จากแสงอาทิตย์ได้ รวมทั้งช่วยประหยัดพลังงานในการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้อีกด้วย

อีกหนึ่งวิธีที่หลายคนไม่เคยรู้ คือ การติดฟิล์มประหยัดพลังงาน สำหรับบ้านและอาคาร ช่วยลดความร้อน และกันความร้อน จากภายนอกอาคาร ทำให้เครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนัก ช่วยให้ประหยัดค่าไฟฟ้า และช่วยลดแสง ช่วยป้องกันรังสียูวีได้ถึง 80% ซึ่งเป็นรังสีที่ทำให้ผิวหนังคล้ำ เหี่ยวย่น ก่อให้เกิด ฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมไปถึงมะเร็งโรคผิวหนังและโรคต้อในตา ช่วยป้องกันความร้อนและรังสี UV จึงช่วยยืดอายุ การใช้งานของอุปกรณ์และทรัพย์สินภายในที่พักอาศัยและอาคารให้นานขึ้น และไม่เพียงแต่ประหยัดพลังงาน แต่ยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและโลกของเราในระยะยาว วินกูลฟิล์ม วิธีแก้ปัญหาที่ดีสำหรับเราทุกคน

วินกูลฟิล์ม คือ ผู้นำเรื่องการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ เป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตราฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์5 ซึ่งแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคารหรือภายในบ้านกับวินกูลฟิล์ม สามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm