ทำไมต้องใส่ชุดขาวไปปฏิบัติธรรม ชุดขาว ชุดขาวทำบุญ ชุดปฏิบัติธรรม

เรื่องน่ารู้ก่อนไปปฏิบัติธรรม

เรื่องน่ารู้ก่อนไปปฏิบัติธรรม

เรื่องน่ารู้ก่อนไปปฏิบัติธรรม

เรื่องน่ารู้ก่อนไปปฏิบัติธรรม การแต่งชุดขาวมาวัดนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย และการใส่ชุดขาวนอกจากจะเป็นวัฒนธรรมที่มีมาในสมัยพุทธกาลแล้วยังมีความสุภาพเรียบร้อย ใครเห็นก็รู้สึกใจสงบ เพราะถ้าเราใส่ชุดสีฉูดฉาดมา ก็จะเกิดความหลากหลาย เกิดการประชันกันหรือแต่งตัวมาอวดกัน แล้วเกิดความเหลื่อมล้ำ จนทำให้บรรยากาศการปฏิบัติธรรมมีน้อยจนไม่สมกับเป็นวัด ในฐานะที่เราเป็นชาวพุทธ ก็ควรรักษาธรรมเนียมปฏิบัติอันดีงามนี้ให้สืบต่อไปจนถึงคนรุ่นหลังด้วย เพราะถ้าหากทุกคนร่วมใจกันแต่งชุดขาวเหมือน ๆ กัน ก็จะเกิดความเป็นระเบียบ เรียบง่าย มีใจเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญ เกิดบรรยากาศในการปฏิบัติธรรม แล้วเมื่อใครพบเห็น ก็จะทำให้เขาอยากประพฤติปฏิบัติตามไปด้วย

ทำไมต้องเป็นชุดขาว

ที่จริงการปฏิบัติธรรมไม่ได้อยู่ที่ชุด จะใส่ชุดอะไรปฏิบัติก็ได้ แต่เหตุผลที่หลายแห่งนิยมให้ใส่ชุดขาวเวลาเข้าปฏิบัติธรรมร่วมกันนั้น เพื่อให้จิตใจของผู้ปฏิบัติธรรมนั้น ลดละ การปรุงแต่ง อันเกิดจากการที่สายตาไปมองเห็น

ผู้ปฏิบัติในที่นี้ หมายรวมถึงเพื่อนปฏิบัติธรรมท่านอื่น ๆ ในโปรแกรมเดียวกับเราด้วย เพราะการไปปฏิบัติธรรมนั้น เราต้องคอยสังเกตุใจตนเองว่ามันส่ายไปไหนอย่างไร แล้วชุดที่เรียบร้อย หรือยูนิฟอร์มที่ดูเหมือน ๆ กันไปหมด หรือมีลวดลายน้อยที่สุด หรือสีสันกลาง ๆ ที่สุด น่าจะเป็นกุศโลบายอย่างหนึ่ง ที่ช่วยประคองจิตของผู้ได้พบเห็นเกิดการปรุงแต่งน้อยที่สุด

นอกจากนั้นแล้ว การใส่ชุดขาว คงจะเป็นการสื่อถึงความสะอาด บริสุทธิ์ เช่นศีลที่นักปฏิบัติพยายามรักษาตลอดการเข้าปฏิบัติธรรม แต่งบางแห่งก็อนุโลมให้ใส่สีสุภาพอื่น ๆ ได้เหมือนกัน เพียงแต่ไม่นิยมมากเท่านั้น

10 เทคนิคการจัดกระเป๋า

  • ควรเตรียมชุดไปให้พอดีวัน จะได้ไม่ต้องพะวงเรื่องการซักผ้า
  • สำหรับสุภาพสตรี หากมีผ้าคลุมไหล่สีขาวล้วน แนะนำให้เอาติดไปด้วย
  • เช็คเรื่องระเบียบเครื่องแต่งกายให้ดี ชุดกำหนดสีไหม ขาว เทา น้ำตาล หรือสีสุภาพ
  • หากเป็นวัดป่า อาจจะต้องเตรียมไฟฉาย เทียน หรือไม่ขีดไฟไปเอง
  • หากคาดว่าอากาศจะหนาวอย่าลืมเตรียม เสื้อกันหนาว ผ้าสไบ ผ้าคลุมไหล่หมวก หรือผ้าพันคอไปด้วย
  • หากพักรวมหลายคน เวลากลางคืนดึก ๆ ระวังเรื่องถุงก๊อบแก๊บ มันเสียงดังรบกวนท่านอื่น ๆ ถ้ามีถุงผ้าก็ควรใช้ถุงผ้าแทน
  • หากที่พักไม่มีล๊อกเกอร์ให้ ลองใช้กระเป๋าเสื้อผ้าที่คล้องกุญแจล็อคเล็ก ๆ ได้ เผื่อเอาไว้ใส่ของใช้ส่วนตัวอื่น ๆ เช่น กุญแจรถ กระเป๋าสตางค์ เป็นต้น
  • ไม่ควรนำของที่มีค่าติดตัวไป จะทำให้เราเป็นกังวลใจเปล่า ๆ หรือถ้าจำเป็นอาจจะฝากวิทยากร หรือพี่เลี้ยงไว้ก็ได้
  • อย่าลืมนำยาประจำตัวที่ต้องใช้ บางทีไปถึงที่แล้วอาจจะหาซื้ออีกไม่ได้
  • หากปฏิบัติ outdoor อาจจะต้องพกยากันยุงไปเอง จะได้ไม่โดนยุงกวนใจ

ศิรินันท์มงคล เราจัดจำหน่าย ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม หลากหลายไซส์ทั้งของผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมของศิรินันท์มงคล นั้นทำการผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพราะทางศิรินันท์มงคลเข้าใจและใส่ใจเสมอว่าการเลือกใช้วัตถุดิบ ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ของศิรินันท์มงคลมีการตัดเย็บดี มีคุณภาพ สะอาดเรียบร้อย จึงทำให้ศิรินันท์มงคลได้รับความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการ ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม จากศิรินันท์มงคล

ศิรินันท์มงคลยังมีชุดสังฆทานตามใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิรินันท์มงคลที่คุณลูกค้าสามารถเลือกสินค้าสิ่งของในสังฆทานและรูปแบบการห่อสังฆทานด้วยตนเองโดยเราศิรินันท์มงคล เชื่อว่าคุณก็อยากจะเลือกสินค้าใส่ในสังฆทานได้ตามใจตัวเองเพื่อในการไปทำบุญถวายสังฆทานหรืออยากจะอุทิศส่วนบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรตามความต้องการได้เลย

สามารถสั่ง ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.สั่ง ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่านหน้าเว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.สั่ง ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่าน E-mail : sirinanmongkol2017@gmail.com

3.สั่ง ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่าน Line ID : @sirinanmongkol

4.สั่ง ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่านโทรศัพท์ : 086-335-3642