ภัยร้ายที่แอบแฝงเมื่อใช้เชือกฟางผิดวิธี

ภัยร้ายที่แอบแฝงเมื่อใช้เชือกฟางผิดวิธี

ภัยร้ายที่แอบแฝงเมื่อใช้เชือกฟางผิดวิธี

ภัยร้ายที่แอบแฝงเมื่อใช้เชือกฟางผิดวิธี เชือกฟางพลาสติกเป็นอุปกรณ์สารพัดประโยชน์ที่ต้องมีติดบ้านไว้ ซึ่งเราใช้งานเชือกฟางทั้งในด้านการเกษตร ใช้เชือกฟางมัดสิ่งของต่าง ๆ รวมถึงใช้เชือกฟางพลาสติกในการทำสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ค่ะ ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจจะคิดว่าเชือกฟางสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ แต่จริง ๆ แล้วหากเราใช้งานเชือกฟางผิดวิธีก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้เช่นกันค่ะ

อันตรายที่มากับเชือกฟางพลาสติก

  • เชือกฟางผลิตจากพลาสติก PP

เชือกฟางที่เราใช้งานกันอยู่ในทุกวันนี้ ผลิตจากเม็ดพลาสติกโพลีโพรพิลีน เมื่อนำเม็ดพลาสติก PP มาผสมเข้ากับเม็ดสี แล้วหลอมเหลวพลาสติกก่อนนำเข้าเครื่องรีดพลาสติก จนได้เชือกฟางพลาสติกให้เราใช้งานในทุกวันนี้ แต่หากนำเชือกฟางพลาสติกมาใช้มัดอาหาร เมื่อเชือกฟางโดนความร้อนอาจทำให้ได้รับสารพิษที่ปนเปื้อนมากับอาหารโดยไม่รู้ตัวค่ะ

  • เชือกฟางติดไฟได้ง่าย

ในกระบวนการผลิตเชือกฟางพลาสติก ต้องมีการเติมสารหน่วงไฟเพื่อป้องกันการติดไฟ ด้วยเชือกฟางสามารถติดไฟได้ง่าย โดยในระหว่างการผลิตเชือกฟางพลาสติกจะมีการเติมสารโบรมิเนตและคลอริเนเต็ดในการผลิตเชือกฟาง และเมื่อเชือกฟางพลาสติกเกิดไหม้ไฟขึ้นมาทำให้เกิดการไดออกซินซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งชนิดหนึ่งค่ะ

  • เชือกฟางมีเม็ดสีที่ปนเปื้อน

เชือกฟางพลาสติกที่มีการเติมเม็ดสีต่าง ๆ เพื่อให้ได้เชือกฟางที่มีสีสดสวยงาม โดยเม็ดสีอาจมีการปนเปื้อนสารอันตรายอย่างตะกั่วและแคดเมี่ยม และเมื่อนำมาใช้ผลิตเชือกฟางทำให้สารเหล่านี้แพร่กระจายไปสู่เนื้อพลาสติกได้ค่ะ

ที่โรงงานเชือกฟาง RTP เป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตเชือกฟางมามากกว่า 20 ปี ทำให้เราสามารถผลิตเชือกฟางที่มีคุณภาพดีและราคาถูก เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเชือกฟางได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา มีเชือกฟางให้เลือกใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางร้อยมาลัย เชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เชือกฟางโยงทุเรียน เชือกฟางตัดน้ำแข็ง เป็นต้น นอกเหนือจากนี้เรายังมีสินค้าพลาสติกอื่น ๆเช่น ถุงขยะดำ ถุงพิมพ์ ถุงร้อน ถุงหูหิ้ว ถุงเย็น และหนังสติ๊กพร้อมให้บริการ และจัดส่งเชือกฟางได้ทั่วประเทศไทย

สนใจเชือกฟางติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485