ร้อนนี้ถวายอะไรแทนสังฆทานชะลอม

ร้อนนี้ถวายอะไรแทนสังฆทานชะลอม

ร้อนนี้ถวายอะไรแทนสังฆทานชะลอม สังฆทานชะลอมถือว่าเป็นการทำบุญที่ใครต่อใครต่างก็เลือกที่จะถวายให้แก่พระท่าน หลายๆคนเมื่อเห็นสภาพอากาศบ้านเราในตอนนี้แล้ว คงอยากจะถวายอะไรที่นอกจากสังฆทานชะลอม หน้าร้อนนี้หากต้องเลือกสิ่งของที่จะถวายแทนสังฆทานชะลอม จะต้องถวายอะไรดี วันนี้แอดมานำเสนอของใช้จำเป็นที่น่าถวายแทนสังฆทานชะลอม

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

ถวายกระติกน้ำแข็ง

ถวายกระติกน้ำแข็งแทนสังฆทานชะลอม อากาศร้อนๆแบบนี้ หากต้องการจะถวายอะไรสักอย่างก็คงจะต้องเป็นสิ่งของที่ช่วยให้คลายร้อนได้ กระติกน้ำแข็งสามารถถวายแทนสังฆทานชะลอมได้ เพราะกระติกน้ำแข็งนั้นสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ หากวัดไหนที่ไม่มีตู้เย็นก็ทำให้พระท่านได้ฉันท์น้ำเย็นๆในหน้าร้อนได้

ถวายพัดลม
ถวายพัดลมหรือพัดลมไอน้ำแทนสังฆทานชะลอม พัดลมถือเป็นสิ่งของจำเป็นสำหรับทุกบ้านเรือนรวมถึงสำหรับพระท่านด้วย แทนที่เราจะถวายสังฆทานชะลอม เราสามารถเปลี่ยนมาถวายพัดลมให้พระท่าน เมื่อยามพระท่านทำวัตร ปฎิบัติธรรม การมีพัดลมก็ช่วยให้ท่านเย็นสบายคลายร้อนได้

ถวายแป้งเย็น

หากอากาศบ้านเราร้อนมาก การถวายแป้งเย็นแทนสังฆทานชะลอมก็สามารถช่วยให้พระท่านดับร้อนได้ แต่บางคนอาจบอกว่าเครื่องหอมเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับพระ แต่ก็มีข้อยกเว้นสำหรับพระบางรูปที่มีอาการคันจากการแพ้เหงื่อ ที่เกิดจากอากาศร้อนของประเทศไทย 

หากจะถวายแป้งเย็นแทนสังฆทานชะลอมเพื่อไม่ให้ผิดวินัยสงฆ์ ขอแนะนำว่าให้เลือกแป้งเย็นที่มีกลิ่นหอมน้อยที่สุด

ถวายไอศกรีม

ไอศกรีมถือเป็นสิ่งที่คนเลือกกินคลายร้อน การถวายไอศกรีมแทนสังฆทานชะลอมก็ถือเป็นความคิดที่ดี การถวายอาหารหากเปลี่ยนจากแกงร้อนๆมาเป็นไอติมรสกะทิ ไอติมมะพร้าว ไอติมช็อคโกแลต หรือไอติมสตอว์เบอร์รี่ก็น่าสนใจ โดยอาจจะถวายแบบโคน แบบไม้ หรือแบบยกถังเลยก็ได้

ถวายหวานเย็น

หวานเย็นหรือน้ำแข็งใส ของกินดับร้อนยอดฮิต แทนที่จะถวายสังฆทานชะลอมลองเปลี่ยนมาเป็นถวายหวานเย็น เฉาก๊วย ลอดช่องน้ำกะทิ เพื่อให้พระท่านได้ฉันท์แล้วคลายร้อน

ลูกอมชุ่มคอ

หน้าร้อน อากาศก็ร้อน แต่พระท่านยังคงต้องทำวัตรเป็นกิจวัตรเหมือนเดิม การให้ศีลให้พร การสวดมนต์ ในอากาศร้อนอาจทำให้พระท่านเจ็บคอได้ การเลือกลูกอมรสชาติเย็นสดชื่นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีแทนการถวายสังฆทานชะลอม ได้

สังฆทานชะลอม ชะลอมสังฆทาน ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทาน สังฆทาน ชุดสังฆทาน ชะลอมสังฆทานราคา สังฆทานบุญ

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำบุญด้วยเจตนาที่ดี เข้าใจถึงพระท่าน ไม่ว่าจะถวายสังฆทานชะลอมหรือถวายอะไรก็ทำให้ได้บุญ เพราะการทำบุญไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งของที่เราถวาย การทำบุญนั้นจะขึ้นอยู่ที่เจตนาเสมอ หากท่านใดไม่มีเวลาไปหาซื้อของทำบุญหรือสนใจสังฆทานชะลอมที่มีแต่ของคุณภาพ สนใจถวายสังฆทานด้วยชุด สังฆทานชะลอม สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอมพร้อมพวงมาลัย ย่านนนทบุรี ศิรินันท์มงคลผู้จัดจำหน่ายสังฆทาน ชุดสังฆทานหลากหลายรูปแบบ โดยชุดสังฆทาน สังฆทานชะลอม สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอม กระเช้าสังฆทานของศิรินันท์มงคลนั้น จัดตกแต่งด้วยความประณีตและคัดสรรสิ่งของในชุดสังฆทานที่มีคุณภาพ พระสงฆ์สามารถนำสิ่งของในชุดสังฆทานไปใช้ประโยชน์ได้จริงและปลอดภัย ศิรินันท์มงคลจัดจำหน่ายชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง เรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เป็นสังฆทานพรีเมี่ยมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง

สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 098-924-4428