อานิสงส์ของการสวดมนต์ข้ามปีและการถวายสังฆทาน

อานิสงส์ของการสวดมนต์ข้ามปีและการถวายสังฆทาน

อานิสงส์ของการสวดมนต์ข้ามปีและการถวายสังฆทาน

อานิสงส์ของการสวดมนต์ข้ามปีและการถวายสังฆทาน อีกหนึ่งกิจกรรมที่คนไทยนิยมทำกันในวันที่ 31 ธันวาคมของทุกปีคือการทำบุญถวายสังฆทานเพื่อเสริมดวงและเสริมความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ วันนี้แอดมินเลยจะมาแนะนำเรื่องอานิสงส์ของการสวดมนต์ข้ามปีและการทำบุญถวายสังฆทานมาฝากทุกท่านกันด้วยค่ะ ไปดูกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

จัดสังฆทานชะลอมงบไม่เกิน 500 บาท

ทำไมถึงควรใช้สังฆทานชะลอม

การทำบุญถวายสังฆทานในวันครบรอบวันเสียชีวิต

ความเป็นมาของการสวดมนต์ข้ามปี

การสวดมนต์ข้ามปีมีความเป็นมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยคืนข้ามปีพระสงฆ์และบุคคลทั่วไปจะมาร่วมสวดมนต์บทมหาสมัยสูตรและเมื่อถึงเที่ยงคืนจะสวดมนต์บทชัยมงคลคาถา

อานิสงส์ของการสวดมนนต์ข้ามปี

  1. เป็นการทำบุญส่งท้ายปีด้วยธรรมมะและต้อนรับด้วยศีล
  2. เป็นการทำบุญใหญ่ให้กับชีวิตทั้งทางกาย ใจ และปัญญา
  3. ช่วยลดความเสี่ยงจากอบายมุข อุบัติเหตุต่าง ๆ
  4. เป็นการเริ่มต้นด้วยการสวดมนต์เพื่อให้เป็นสิริมงคลเสริมดวงให้ดีขึ้นในปีใหม่นี้

ความเป็นมาสังฆทาน

ในอดีตสมัยพระพุทธเจ้ามีพระนางมหาปชาบดี ต้องการถวายจีวรแก่พระพุทธองค์แต่พระองค์ทรงอรรถาธิบายว่าการถวายของให้แก่พระสงฆ์ย่อมให้อานิสงส์ที่มากกว่าถวายแด่พระองค์โดยเฉพาะ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเหล่าชาวพุทธจึงได้ยึดถือว่าการถวายสังฆทานเป็นการถวายทานที่มีอานิสงส์และผลบุญมาก

อานิสงส์ของการถวายสังฆทาน

  1. ยารักษาโรค

การทำบุญด้วยการถวายสังฆทานยารักษาโรคจะช่วยให้ได้อานิสงส์ในเรื่องสุขภาพ อายุยืน

  • น้ำดื่ม

การทำบุญถวายสังฆทานด้วยน้ำดื่มจะได้อานิสงส์ในเรื่องชีวิต หน้าที่การงานราบรื่น ไม่ติดขัดดั่งสายน้ำ

  • อุปกรณ์ทำความสะอาด

การทำบุญถวายสังฆทานด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาดได้อานิสงส์ให้ทำสิ่งใดไม่ติดขัด มีจิตใจที่สะอาดช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้อย่างง่าย

  • ถวายของนุ่งห่ม

การทำบุญถวายสังฆทานด้วยเครื่องนุ่งห่ม หมอน ที่นอน อาสนะ จะมีอานิสงส์ช่วยในเรื่องความอดทนต่ออุปสรรค์ต่าง ๆ ให้ผ่านไปได้ด้วยดี และมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์อยู่เสมอ

การทำบุญถวายสังฆทานหรือสวดมนต์ข้ามปีไม่ว่าจะส่งท้ายปีหรือขึ้นปีใหม่นี้ ขอเพียงแค่ตั้งใจทำบุญด้วยใจที่บริสุทธิ์ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญด้วยสิ่งของเล็กหรือใหญ่ต่างก็ให้อานิสงส์แก่ผู้ที่ตั้งใจทำบุญแน่นอนคะ

และหากท่านใดที่กำลังมองหาชุดสังฆทานเพื่อนำไปทำบุญปีใหม่นี้แอดมินขอแนะนำเป็นการทำบุญด้วยสังฆทานชะลอมที่มีรูปลักษณ์สวยงามและยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ดี สังฆทานชะลอมเหมาะกับการนำไปทำบัญได้ทุกเทศกาลและหากไม่ทราบว่าจะสั่งสังฆทานชะลอมหรือซื้อสังฆทานชะลอมที่ไหน สามารถสั่งได้ที่ ศิรินันท์มงคล ได้ เลยนะคะ ร้านศิรินันท์มงคลรับจัดสังฆทานและสังฆทานชะลอมออนไลน์ มีสังฆทานให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ จัดสังฆทานตามออเดอร์เลือกใช้แต่ของที่มีคุณภาพเพื่อให้ลูกค้าได้ชุดสังฆทานที่ใหม่เสมอสำหรับการนำไปบุญ พระได้ใช้คนให้ก็ได้บุญ

**สังฆทานชะลอมและชุดสังฆทานชะลอมพร้อมดอกไม้กรุณาสั่งสินค้าล่วงหน้า 1-2 วันนะคะ**

สนใจสามารถสั่งซื้อสังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1. Website: https://www.sirinanmongkol.com/

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4. Tel : 098-924-4428