ของในถังสังฆทานที่ไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์

ของในสังฆทานที่ไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์

ของในสังฆทานที่ไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์

ของในถังสังฆทานที่ไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์ ถังสังฆทานที่เราเห็นกันทั่วไปตามท้องตลาดนั้นทุกคนพอจะทราบหรือไม่ค่ะว่าของที่อยู่ในถังสังฆทานนั้นบางอย่างพระสงฆ์ก็ไม่สามารถนำมาใช้ได้จริงหรือเป็นของที่หมดอายุแล้วเป็นต้น วันนี้แอดมินเลยอยากจะมาบอกถึงของในถังสังฆทานที่ไม่จำเป็นต่อพระสงฆ์มีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำบุญถวายสังฆทาน ควรทำช่วงเวลาไหนดี

ไขข้อข้องใจใช้สังฆทานเวียนที่วัดจัดไว้ ดีหรือไม่

ของใช้จำเป็นในสังฆทานที่เป็นประโยชน์แก่พระสงฆ์

ของที่อยู่ในถังสังฆทาน

สิ่งของที่อยู่ในถังสังฆทานสำเร็จรูปที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไปนั้นส่วนใหญ่มักจะเป็นสิ่งของที่มีการจัดเตรียมไว้นานแล้วจึงทำให้ของบางอย่างอาจหมดอายุ และบางอย่างก็เป็นสิ่งที่พระสงฆ์ไม่ได้ใช้จริงในชีวิตประจำวันเราไปดูกันเลยค่ะว่าสิ่งของที่อยู่ในถังสังฆทานที่ไม่จำเป็นนี้จะมีอะไรบ้าง

  • น้ำดื่ม น้ำดื่มที่อยู่ในถังสังฆทานสำเร็จนี้ส่วนใหญ่อาจเป็นน้ำดื่มที่ไม่ค่อยได้มาตรฐานสักเท่าไหร่และด้วยความที่อาจเก็บไว้เป็นเวลานานน้ำดื่มจึงไม่ค่อยได้คุณภาพทำให้พระสงฆ์ไม่ได้ฉันฑ์น้ำดื่มที่มาในถังสังฆทานนี้
  • ยากันยุงแบบจุด ในปัจจุบันนี้หากเป็นพระที่อยู่ในเมืองอาจไม่ค่อยได้ใช้ยากันยุงแบบจุดแต่ใช้แบบฉีดหรือไม่จำเป็นต้องใช้แล้ว ยากันยุงแบบจุดจึงเหมาะกับการถวายพระสงฆ์ที่อยู่วัดป่าน่าจะเหมาะสมกว่า
  • นมข้นหวาน เป็นสิ่งของที่ไม่ค่อยมีความจำเป็นเพราะพระฉันเป็นเวลาอยู่แล้ว และเป็นอาหารที่สำเร็จรูปมา การถวายนมข้นแก่พระสงฆ์ พระสงฆ์ก็ไม่ได้ใช้งาน
  • บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นของที่ไม่มีประโยชน์ด้านโภชนาการอยู่แล้ว และพระเองก็ไม่สามารถฉันหลังเพลงได้ดังนั้นการถวายด้วยสิ่งนี้ก็ไม่มีความจำเป็นเช่นกันค่ะ
  • ใบชา พระสงฆ์ในปัจจุบันนี้จะไม่ค่อยนิยมดื่มชาชงกันแล้ว อาจจะถวายเป็นน้ำเพื่อสุขภาพอื่น ๆ แทน

ของที่อยู่ในถังสังฆทานที่แอดมินได้กล่าวมาในข้างต้นนี้ เป็นสิ่งของที่ไม่จำเป็นเมื่อพระสงฆ์ได้รับไปก็ไม่สามารถใช้ได้แอดมินจึงอยากฝากให้ทุกคนคัดเลือกสิ่งของที่จะนำไปถวายสังฆทานให้เป็นของที่จำเป็นแก่พระสงฆ์จะดีที่สุดเพื่อให้พระสงฆ์ได้ใช้งานจริง เพราะจุดประสงค์หลักของการถวายสังฆทานคือการให้ทานแก่พระสงฆ์เป็นสิ่งของที่พระสงฆ์ได้ใช้จริงมีประโยชน์ การทำบุญถวายสังฆทานจึงจะเกิดผล

หากท่านใดไม่สะดวกเลือกซื้อของถวายสังฆทานด้วยตัวเองและอยากได้สังฆทานที่มีของคุณภาพดีสามารถเลือกของภายในเองได้ สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้าน ศิรินันท์มงคลได้เลยนะคะ เรารับจัดสังฆทานออนไลน์มีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบทั้งสังฆทานขนาดเล็ก สังฆทานชุดกลาง สังฆทานชุดใหญ่ สังฆทานชะลอม และรับจัดสังฆทานตามความต้องการของลูกค้า ทางร้านเรามีบริการจัดส่งสังฆทานได้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้ลูกค้าได้รับสังฆทานที่รวดเร็วและถูกใจ ได้นำของที่เป็นประโยชน์ไปถวายแก่พระสงฆ์

สนใจสั่งสังฆทานติดต่อได้ที่

1. Website: https://www.sirinanmongkol.com/

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4. Tel : 098-924-4428