ตอนกิ่งมะเขือด้วยเชือกฟาง

ตอนกิ่งมะเขือด้วยเชือกฟาง

ตอนกิ่งมะเขือด้วยเชือกฟาง

ตอนกิ่งมะเขือด้วยเชือกฟาง ประโยชน์จากเชือกฟางนั้นสามารถใช้งานได้หลากหลายเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการนำเชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เชือกฟางร้อยมาลัย เชือกฟางโยงทุเรียน เป็นต้นแต่มีอีกหนึ่งสิ่งที่คนจะนิยมนำไปใช้คือการใช้เชือกฟางทำการเกษตร นำเชือกฟางไปตอนกิ่งไม้ต่าง ๆ วันนี้แอดมินเลยจะนำวิธีการตอนกิ่งด้วยเชือกฟางมาฝากกันค่ะ

บทความที่เกี่ยข้อง

เสียบยอดพริกได้ง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง

ทำสวนมะนาวได้ง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง

ตอนกิ่งแบบอากาศด้วยเชือกฟางRTP

เชือกฟางตอนกิ่งมะเขือ

เชือกฟาง

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.มะเขือต้นหลัก

2.กิ่งพันธ์ุมะเขือที่ต้องการเสียบกิ่ง

3.มีด

4.เชือกฟาง

5.เทปกาว

6.ปุ๋ยคอก

วิธีการตอนกิ่งด้วยเชือกฟาง

1.ให้คัดเลือกมะเขือต้นแม่พันธุ์อะไรก็ได้ตามความต้องการแต่ให้เลือกต้นที่สมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีโรคเพื่อนำมาตอนกิ่งด้วยเชือกฟาง

2.คัดเลือกกิ่งพันธุ์มะเขือที่สมบูรณ์ที่สุดจากต้นหลัก แล้วใช้มีดตัดตรงกลางของกิ่งและผ่ากลางเป็นปากฉลามให้ได้ความยาว 1.5-2 เซนติเมตร

3.คัดเลือกกิ่งพันธุ์มะเขือชนิดอื่น ๆ มา1-4สายพันธุ์ตามความต้องการที่จะนำมาเสียบกิ่งด้วยเชือกฟาง ให้ใช้มีดปาดด้านข้างทั้ง 2 ข้าง ให้เป็นแบบแบนและแบบแหลมปากเป็ด ให้ได้ความยาวเท่ากิ่งต้นหลักที่เราทำเป็นปากฉลามไว้

4.นำกิ่งมะเขือที่เลือกไว้ไปเสียบเข้ากับปากฉลามของต้นหลักที่เตรียมไว้และนำเชือกฟางมาพันให้แน่น และรอให้กิ่งที่เสียบและพันเชือกฟางไว้เริ่มผสานเป็นเนื้อเดียวกัน

5.ดูแล บำรุงต้นมะเขือด้วยการถางโคนต้นมะเขือให้เกลี้ยงไม่ให้มีวัชพืชมารบกวนแล้วนำปุ๋ยคอกโรยให้รอบต้นมะเขือโดยห่างจากโคนประมาณ 50 เซนติเมตร แล้วรดน้ำต้นมะเขือให้ชุ่ม

หากต้องการให้ต้นมะเขือออกดอกออกผลเร็วสามารถใส่ปุ๋ยเพื่อเร่งดอกเร่งผลได้เลยนะคะและในช่วงที่มะเขือออกผลให้หาไม้มาปักหลักเพื่อค่ำให้ต้นมะเขือและกิ่ง เพื่อช่วยรับน้ำหนักและพยุงต้นมะเขือไว้ การตอนกิ่งมะเขือด้วยเชือกฟางวิธีนี้เป็นวิธีการประหยัดพื้นที่การปลูกได้ดีสำหรับคนที่มีพื้นที่น้อยแต่อยากได้มะเขือหลายสายพันธุ์ และใช้เวลาไม่นานกิ่งมะเขือที่เราตอนไว้ก็จะออกผล

และหากท่านใดสนใจเชือกฟางเพื่อนำมาทำการเกษตรหรือใช้เชือกฟางในการอื่น ๆ สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ บริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัด ได้เลยนะคะ เป็นบริษัทที่เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางคุณภาพดีราคาพิเศษ มีโรงงานผลิตเชือกฟางเป็นของตัวเอง มีเชือกฟางให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางโยงทุเรียน เชือกฟางร้อยมาลัย และยังเลือกผลิตเชือกฟางได้ตามความต้องการของลูกค้าได้อีกด้วย พร้อมทั้งมีบริการจัดส่งเชือกฟางได้อย่างรวดเร็ว

สนใจเชือกฟาง ติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485