แนะนำ 5 วัดทำบุญถวายสังฆทานในกรุงเทพ

แนะนำ 5 วัดทำบุญถวายสังฆทานในกรุงเทพ

แนะนำ 5 วัดทำบุญถวายสังฆทานในกรุงเทพ

แนะนำ 5 วัดทำบุญถวายสังฆทานในกรุงเทพ หลังจากอาทิตย์ที่แล้วแอดมินได้เขียนบทความแนะนำสถานที่ทำบุญถวายสังฆทานในจังหวัดนนทบุรีกันไปแล้ว วันนี้ถึงคิวจังหวัดใกล้เคียงก็คือจังหวัดกรุงเทพมหานครนั้นเองค่ะ ซึ่งวัดในกรุงเทพนั้นมีเยอะแยะมากมายเลยนะคะแต่จะมีวัดไหนที่น่าสนใจเพื่อไปทำบุญถวายสังฆทานกันบ้างเราไปดูกันเลยค่ะ

แนะนำ 5 วัดทำบุญถวายสังฆทานในกรุงเทพ

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วัดที่น่าสนใจในกรุงเทพ

1.วัดหัวลำโพง

เริ่มต้นวัดแรกที่น่าสนใจและควรไปทำบุญถวายสังฆทานกันที่วัดหัวลำโพง ที่เป็นวัดอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญที่ในอดีตวัดนี้มีชื่อเดิมว่าวัดวัวลำพอง และเปลี่ยนมาเป็นวัดหัวลำโพงในปัจจุบันตั้งอยู่ถนนพระราม 4  เขตบางรัก จ.กรุงเทพเป็นวัดที่หลาย ๆ คนคงเคยมีโอกาสได้ไปทำบุญถวายสังฆทานกันอยู่แล้วเพราะวัดหัวลำโพงถือว่าเป็นวัดดังและยังสามารถเดินทางไปทำบุญได้ 24 ชม.อีกด้วยทางวัดได้มีการบริจาคโลงศพที่คนนิยมกันมาทำเป็นอย่างมาก หากใครต้องการสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตาแนะนำให้มาทำบุญถวายสังฆทานกันที่วัดนี้เลยนะคะ

2.วัดยานนาวา

จุดเด่นวัดยานนาวาคือเป็นวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและมีเจดีย์เรือสำเภาลำใหญ่ตั้งเด่นสวยงาม มีพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธเจ้าให้สักการะ บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบายเหมาะกับการมาทำบุญถวายสังฆทานในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เพราะเดินทางง่ายสะดวกสำหรับคนที่ไม่ได้ขับรถยนต์ก็สามารถมาได้โดยใช้ BTS ลงสถานีสะพานตากสินได้เลยค่ะ

3.วัดภูเขาทอง

วัดภูเขาทอง หรือ วัดสระเกศราชวรมมหาวิหาร เป็นวัดที่มีความเก่าแก่มาอย่างช้านานตั้งแต่สมัยอยุธยาในสมัยนั้นคือวัดสะแก ในหลวงรัชกาลที่ 1 โปรดให้ปฏิสังขรณ์และขุดคลองรอบพระอารามแล้วพระราชทานนามวัดให้ใหม่ จึงเป็นชื่อวัดสระเกศราชวรมหาวิหารนั้นเองค่ะ ตั้งอยู่ที่ริมคลองมหานาคและคลองรอบกรุง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงแถวนี้มีวัดสำคัญ ๆ อีกเยอะแยะมากมาย ใครมีโอกาสผ่านมาแถวนี้อย่าลืมแวะมาทำบุญถวายสังฆทานที่วัดภูเขาทองกันนะคะ

4.วัดนาคปรก

วัดนาคปรก เป็นอีกหนึ่งวัดที่สวยงามและเหมาะกับการมาทำบุญถวายสังฆทานเพื่อมาชมความสวยงามของหลวงพ่อนาคปรกและหลวงพ่อเจ้าสัวที่มีอายุมากกว่า 700 ปีมาแล้ว วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เขตภาษีเจริญซึ่งสำหรับใครที่เป็นสายมูไม่ควรพลาดมากราบไหว้สักการะขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณ และองค์พญานาคพญามุจลินทร์ กันได้นะคะ

5.วัดบางชัน

วัดบางชัน หรือ วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม เป็นวัดที่กำลังมาแรงในปี 2022 นี้เพราะมีท้าวเวสสุวรรณที่เปิดให้เข้ามากราบไหว้สักการะขอพรกันได้ 24 ชม.ใครที่มีจิตศรัทธาหรือต้องการขอพรในหน้าที่การงาน โชคลาภ ลองมาทำบุญถวายสังฆทานและไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณกันได้ที่วัดบางชันตั้งอยู่รามอินทรา 109 ใครมีเวลาว่างลองมากันดูได้เลยนะคะ

วัดที่น่าสนใจเพื่อไปทำบุญถวายสังฆทานในกรุงเทพและทั่วประเทศไทยนั้นยังมีอีกเยอะแยะมากมายเลยนะคะไว้ในโอกาสหน้าแอดมินจะมาแนะนำวัดที่น่าไปทำบุญถวายสังฆทานเป็นวัดไหนบ้างต้องรอติดตามชมสัปดาห์หน้านะคะ

และหากท่านใดต้องการของทำบุญชุดสังฆทานแต่ไม่มีเวลาไปเลือกซื้อสังฆทานหรือจัดสังฆทานด้วยตัวเองแอดมินข้อแนะนำร้านศิรินันท์มงคลร้านจัดสังฆทานออนไลน์ที่มีสังฆทานให้เลือกมากมายเช่น สังฆทานชุดเล็ก สังฆทานชุดกลาง สังฆทานชุดใหญ่ สังฆทานชะลอม และรับจัดสังฆทานออนไลน์ได้ตามความต้องการของลูกค้า และมีบริการจัดส่งสังฆทานได้รวดเร็วทันใช้พร้อมนำสังฆทานคุณภาพดีราคาพิเศษไปทำบุญกันได้เลยค่ะ

สนใจสังฆทานติดต่อได้ที่

Website: www.sirinanmongkol.com
E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
Line ID : @sirinanmongkol
Tel : 098-924-4428