เสียบยอดพริกได้ง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง (1)

เสียบยอดพริกได้ง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง

เสียบยอดพริกได้ง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง

เสียบยอดพริกได้ง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง  พริก เป็นพืชผักสวนครัวที่หลาย ๆ บ้านอาจมีปลูกไว้ภายในบ้าน และด้วยความที่พื้นที่ภายในบ้านอาจมีจำกัดแต่อยากปลูกพริกให้ได้หลายสายพันธุ์จะมีวิธีทำอย่างไรได้บ้าง วันนี้แอดมินมีวิธีการเสียบยอดพริกได้ง่าย ๆ ด้วยเชือกฟางมาฝากกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำค้างผักแบบบ้าน ๆ ด้วยเชือกฟางจาก RTP

เชือกฟางมีเกรดอะไรบ้าง 

ทำสวนมะนาวได้ง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง

อุปกรณ์เตรียมเสียบหยอดพริก

1.ต้นพริกที่ต้องการเสียบยอด

2.เชือกฟาง

3.กระดาษ

4.ถุงพลาสติก

5.หนังยางแดง

6.กรรไกร

7.มีด

8.น้ำแข็ง

เสียบยอดพริกได้ง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง

วิธีการเสียบยอดพริกด้วยเชือกฟาง

1.เลือกต้นพริกหรือสายพันธุ์ที่เราต้องการนำพริกสายพันธุ์อื่นมาเสียบ โดยเลือกต้นพริกที่มีลูกพริกดกและเลือกส่วนกิ่งที่ยังไม่มีผลตัดออกมา ตัดใบรอบกิ่งออก นับให้ได้ความยาวนับจากตาของกิ่งได้ 3 ตา แล้วนำไปห่อกระดาษให้มิดกิ่งนำหนังยางมามัดหัวท้ายแล้วนำไปใส่ในถุงพลาสติกอีกชั้นนึงและมัดหัวถุงพลาสติกเพื่อกันอากาศเข้า

2.นำขวดน้ำหรือกระติกใส่น้ำแข็ง แล้วนำกิ่งพันธุ์ที่ทำไว้ในข้อ 1 นำมาใส่ลงไปเพื่อรักษาให้กิ่งยังสดอยู่

3.นำมีดตัดลงไปตรงกลางของกิ่งหลักประมาณ 1 ข้อนิ้วมือ  และใช้กิ่งพันธุ์ที่เตรียมไว้นำมีเฉีอนส่วนปลายให้เห็นเนื้อเยื่อแล้วนำไปเสียบลงตรงกลางของกิ่งหลักที่เตรียมไว้

4.ใช้เชือกฟางนำมาพันตรงกิ่งที่เราได้เสียบลงไปพันรอบให้แน่นแล้วนำถุงพลาสติกมาครอบด้านบน และนำเชือกฟางมามัดตรงปากถุงพลาสติกไว้ให้แน่นไม่ให้น้ำหรืออากาสเข้าไปบริเวณกิ่งที่เรานำมาเสียบ

5.รอ 7-10 วันพริกจะแตกยอดออกแล้ว ให้เจาะรูถุงพลาสติกเพื่อให้กิ่งไม้ได้ปรับตัวก่อน

6.เมื่อต้นพริกแตกยอดดีแล้ว ก็สามมารถแกะเชือกฟางที่พันลำต้นไว้ออกได้

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้พริกที่บ้านที่มีหลายสายพันธุ์แล้วนะคะ หนึ่งต้นพริกสามารถเสียบกิ่งได้หลายสายพันธุ์เลย ถือว่าสะดวกและประหยัดพื้นที่ได้ดีมากๆ แถมยังได้ใช้ประโยชน์จากเชือกฟางที่มีอยู่ในบ้านลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ

หากท่านใดสนใจเชือกฟางคุณภาพดีราคาพิเศษติดต่อสอบถามได้ที่ RTP บริษัท รุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางที่ได้คุณภาพราคาถูกมีเชือกฟางหลายแบบให้เลือกเช่น เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เชือกฟางโยงทุเรียน เชือกฟางร้อยมาลัย เป็นต้น มีบริการจัดส่ง เชือกฟางได้ทั่วประเทศไทย

สนใจเชือกฟาง ติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485

tel:0232803546