10 สิ่งที่ต้องมีบนบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง (5)

10 สิ่งที่ต้องมีบนบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง

10 สิ่งที่ต้องมีบนบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ในยุคปัจจุบันแน่นอนว่าความปลอดภัยจากการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต้องมาเป็นอันดับแรก ทำยังไงลูกค้าถึงจะมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของคุณ และปลอดภัยจากการตรวจสอบจาก อย. ต่อให้คุณเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ของคุณดีแค่ไหน แต่หากไม่มีข้อมูลสินค้าบนบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางก็ไม่มีความน่าเชื่อถือเช่นกัน  ลองมาดูกันว่าสิ่งที่ต้องมีบนบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางมีอะไรกันบ้าง

ฉลากบนบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง

ฉลากสินค้า หรือป้ายสินค้า คือ ข้อมูลที่แสดงรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภค โดยจะมีข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปริมาณ ข้อมูลโภชนาการ หมายเลขทางการค้า เครื่องหมายรับรองต่าง ๆ 

สิ่งที่ต้องแสดงบนฉลากมีดังนี้

  1. ชื่อเครื่องสำอาง และชื่อการค้า
  2.  วิธีใช้
  3.  เลขที่ใบรับแจ้ง หรือเลขที่จดแจ้ง
  4. ประเภท หรือชนิดเครื่องสำอาง
  5. ปริมาณสุทธิ
  6. คำเตือน
  7. วันเดือนปีที่ ผลิต และหมดอายุ
  8. ชื่อที่ตั้ง / ผู้นำเข้า
  9. เลขแสดงครั้งที่ผลิต 
  10. ส่วนประกอบ

ข้อมูลข้างต้นนับว่าเป็นข้อมูลที่สำคัญต่อลูกค้าและผู้ประกอบการ  หากเกิดข้อผิดพลาดหรือมีปัญหาลูกค้าสามารถติดต่อผู้ประกอบการได้โดยง่าย หรือหากมีการผลิตที่ผิดพลาดผู็ประกอบการก็สามารถรู้ได้ว่าผลิตวนที่เท่าไหร่ หรือเป็นสินค้าล็อตไหน  นอกจากจะสร้างความสบายใจให้ลูกค้าแล้ว ก็ปลอดภัยจากการตรวจสอบของ อย. เช่นกัน 

หากคุณกำลังมองหาโรงงานบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีพร้อมทั้งบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางจำหน่ายและมีบริการพิมพ์บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง PlasticPark เราบริการคุณแบบครบวงจรจบในที่เดียว เราพร้อมให้คำแนะนำอย่างดีที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Tel : 095-259-7924 , 095-939-2867 , 085-569-5520

Line : @plasticpark

Facebook : PlasticPark

This image has an empty alt attribute; its file name is Banner-1024X160-01-1024x160.jpg