การทำบุญถวายสังฆทาน ควรทำช่วงเวลาไหนดี

การทำบุญถวายสังฆทาน ควรทำช่วงเวลาไหนดี

การทำบุญถวายสังฆทาน ควรทำช่วงเวลาไหนดี

การทำบุญถวายสังฆทาน ควรทำช่วงเวลาไหนดี ช่วงนี้ใกล้จะถึงวันสำคัญทางศาสนาอย่างวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา สำหรับใครที่ได้หยุดงานในวันนี้ควรหาโอกาสเข้าวัดทำบุญ ถวายสังฆทาน เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงครึ่งปีหลังนี้หรือทำบุญเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วก็ได้ค่ะ วันนี้แอดมินข้อมูลมาแนะนำสำหรับใครที่เตรียมตัวจะนำสังฆทานไปถวายพระในช่วงวันหยุดนี้กันค่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าการทำบุญถวายสังฆทานที่ถูกต้องเราควรไปถวายช่วงเวลาไหนถึงจะเหมาะสม

ช่วงเวลาที่ควรทำสังฆทาน

ในปัจจุบันการทำบุญถวายสังฆทานนั้นไม่กำหนดเวลา สามารถทำได้ทุกช่วงเวลาสะดวกแต่ควรดูช่วงเวลาให้เหมาะสม โดยส่วนใหญ่แล้วคนจะมักนิยมถวายสังฆทานกันในช่วงหลังเที่ยงไปแล้วจนถึงช่วงบ่าย เพราะอย่างในเวลาช่วงเช้าจะเป็นเวลาฉันเพลเช้าของพระสงฆ์เวลาตั้งแต่ 07.00 น.- 08.00 น. และฉันเพล 11.00-12.00 น. หากใครสะดวกไปในช่วงเวลานี้ ควรจะเลือกของที่นำไปถวายสังฆทานเป็นอาหารสด อาหารปรุงสุก มากกว่าชุดเครื่องสังฆทานเพราะเป็นเวลาฉันของพระ อาหารที่เรานำไปถวายพระจะได้ฉันได้เลย และเมื่อหลังเที่ยงไปแล้วสิ่งของที่ควรนำไปถวายสังฆทาน ควรจะเป็นของแห้งของใช้ มากกว่าอาหารสดหากท่านนำอาหารสดไปถวายในช่วงนี้พระไม่สามารถฉันได้การถวายของไปก็ไม่เกิดประโยชน์ จึงแนะนำสิ่งของที่ควรถวายหลังเที่ยงให้เป็นของแห้งของใช้อาทิเช่น สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน แชมพู มีดโกน น้ำยาล้างห้องน้ำ ผงซักฟอก รองเท้าแตะ ยารักษาโรค เป็นต้น หากอยากถวายสังฆทานเป็นอาหารก็สามารถทำได้แต่ควรเป็นอาหารแห้ง เช่น ข้าวสาร น้ำดื่ม กาแฟซอง โอวัลติน น้ำขิง นมกล่อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น

เวลาที่ควรจะไปทำบุญถวายสังฆทานนั้น ก็จะเป็นตามข้างต้นที่แอดมินได้แนะนำไปนะคะ คุณสามารถเลือกนำไปใช้ได้ตามเวลาที่สะดวกได้เลยค่ะ แต่อย่าลืมเลือกของที่จะนำไปถวายในเหมาะสมกันด้วยนะคะ เพื่อให้การทำบุญของเรานั้นทำแล้วจะได้เกิดอานิสงส์ผลบุญมากที่สุด และอย่าลืมเลือกสิ่งของที่จะนำไปถวายสังฆทานต้องเลือกของที่มีคุณภาพไม่หมดอายุนะคะเพื่อความปลอดภัยของพระสงฆ์ และหากใครต้องการสังฆทานที่ดีมีคุณภาพและมีบริการจัดส่งให้ถึงที่ แอดมินขอแนะนำร้านสังฆทานออนไลน์อย่างร้านศิรินันท์มงคล เป็นร้านรับทำสังฆทานออนไลน์ มีสังฆทานออนไลน์หลายรูปแบบและจัดสังฆทานตามความต้องการของลูกค้า สามารถเลือกสิ่งของ จำนวน และรูปแบบของสังฆทานได้ด้วยค่ะ คุณจะได้สังฆทานที่มีคุณภาพและรูปแบบสวยงามไม่ซ้ำใครพร้อมทั้งได้ทำบุญแบบสุขใจ

หากสนใจสั่งสังฆทานติดต่อได้ที่

  1. Website: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. Tel : 086-335-3642

บทความที่เกี่ยวข้อง