เคยสงสัยไหม ทำไมสกินแคร์ที่ใช้อยู่ถึงมีลักษณะบรรจุภัณฑ์แบบนี้

เคยสงสัยไหมทำไมสกินแคร์ที่ใช้อยู่ถึงมีลักษณะบรรจุภัณฑ์แบบนี้ ?

เคยสงสัยไหมทำไมสกินแคร์ที่ใช้อยู่ถึงมีลักษณะบรรจุภัณฑ์แบบนี้ ? บางคนหรืออย่างเช่นแอดมินก็เคยเกิดความสงสัยว่าทำไมสกินแคร์แต่ละแบรนด์ถึงใช้บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางแต่ที่มีลักษณะแตกต่างกันทั้ง ๆ บางแบรนด์ราคาสูงแต่บรรจุภัณฑ์ดูเป็นพลาสติกเบา ๆ แอดมินเลยจะมาไขข้อข้องใจสำหรับใครที่อยากรู้คำตอบกันค่ะ

ด้วยสกินแคร์แต่ละชนิดมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน การออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางให้เข้ากับผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งสำคัญต่อการใช้งานและยืดอายุการใช้งานของสกินแคร์ได้ยาวนานมากขึ้น รวมไปถึงส่วนผสมบางชนิดที่มีความจำเป็นต้องได้รับการปกป้องจากปัจจัยภายนอก ฉะนั้นตามมาดูกันค่ะว่าทำไมสกินแคร์แต่ละแบบถึงใช้บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางแบบนี้

กลุ่มของบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางชนิดกระปุกครีมสกินแคร์ (Jar)

เคยสงสัยไหมทำไมสกินแคร์ที่ใช้อยู่ถึงมีลักษณะบรรจุภัณฑ์แบบนี้

บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางชนิดนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภท นิยมใช้กับผลิตภัณ์ในรูปแบบเนื้อครีมอย่างมอยส์เจอไรเซอร์, อายครีม, สลีปปิ้งมาสก์

  1. กระปุกแก้ว (Glass Jar) เป็นที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมสกินแคร์ เพราะสามารถรีไซเคิลได้ หรือจะนำกลับมาใช้ใหม่ได้รวมถึงช่วยป้องกันความชื้น ช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์มีอายุการใช้งานนานขึ้น
  2. กระปุกพลาสติก (Plastic Jar) มี 2 ประเภทที่นิยมมาใช้คือ Polyethylene Terephthalate (PET) และ Polypropylene (PP) ซึ่งตัวที่มักนำมาใช้ในอุตสาหกรรมสกินแคร์คือ PET เนื่องจากเป็นพลาสติกที่มีน้ำหนักเบา สามารถรีไซเคิลได้ และราคาถูกกว่าแบบอื่นแถมยังช่วยป้องกันการทำลายเนื้อสกินแคร์จากปัยจัยภายนอกได้ดี
  3. กระปุกสุญญากาศ (Airless Jar) บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางชนิดนี้จะมีหัวปั๊มอยู่ด้านบน เพียงแค่กด เนื้อผลิตภัณฑ์ก็จะออกมาปริมาณเล็กน้อยเท่าที่ใช้ในแต่ละครั้ง ช่วยให้กำหนดปริมานที่จะใช้และลดการปนเปื้อนจากิ่งสกปรกภายนอก

กลุ่มของบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางชนิดหลอดสกินแคร์ (Tube)

เคยสงสัยไหมทำไมสกินแคร์ที่ใช้อยู่ถึงมีลักษณะบรรจุภัณฑ์แบบนี้

บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทหลอดจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท นิยมใช้กับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบเนื้อครีมอย่างมอยส์เจอไรเซอร์, เคลนเซอร์, ครีมกันแดด, อายครีม, สครับ, มาสก์, บอดี้ครีม และแฮนด์ครีม

  1. หลอดพลาสติก (Plastic Tube) นิยมนำมาใช้มากสุด เพราะมีน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับกระปุกพลาสติก พกพาง่าย ใช้สะดวก ไม่เลอะง่าย ช่วยรักษาความสะอาดของบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางได้ดี เพราะไม่ต้องใช้นิ้วจุ่มลงไปในผลิตภัณฑ์แบบกระปุกนั่นเอง
  2. หลอดอลูมิเนียม (Aluminum Tube) ในปัจจุบันเริ่มมีการใช้บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางอย่างหลอดอลูมิเนียมกันบ้างแล้ว ทำให้ดูหรูหรา แปลกตา และเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้ทำให้แบรนด์เป็นที่สนใจมากขึ้น แถมยังเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลนำมาใช้ใหม่ได้ด้วย
  3. หลอดหัวปั๊ม (Tube With a Pump) ข้อดีของบรรจุภัณฑ์ชนิดนี้คือสามารถกดใช้ได้จนหมด และช่วยรักษาความสะอาดด้วยการกดที่บริเวณหัวปั๊ม โดยที่นิ้วมือของเราไม่ต้องสัมผัสกับเนื้อผลิตภัณฑ์โดยตรง พร้อมป้องกันความชื้นที่เกิดจากอากาศภายนอกที่จะเข้าไปทำให้อายุการใช้งานลดลงด้วย

กลุ่มของบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางชนิดขวดสกินแคร์ (Bottle)

เคยสงสัยไหมทำไมสกินแคร์ที่ใช้อยู่ถึงมีลักษณะบรรจุภัณฑ์แบบนี้

บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางชนิดนี้แบ่งได้เป็น 4 ประเภท นิยมใช้กับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของน้ำ เจล และครีม

  1. ขวดแก้วและขวดพลาสติก (Glass Bottle, Plastic Bottle) มักจะถูกเลือกใช้กับผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อเหลวกึ่งใส เช่น Toner, Essent สามารถเทลงบนมือหรือสำลีและใช้บำรุงผิวได้เลย หรือแม้แต่เนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นครีมก็สะดวกต่อการใช้งาน  ขวดทั้งสองประเภทนี้ก็จะมีทั้งแบบใสและแบบทึบ ซึ่งแบบทึบหรือขวดสีชามักนิยมใช้กับสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) อย่างวิตามิน C และ Retinol เพราะสารจำพวกนี้จะสลายตัวได้ง่ายเมื่อโดนแสงแดด ความร้อน ความชื้น ขวดสีชาสามารถช่วยป้องกันได้
  2. ขวดที่มาพร้อมกับหลอดหยด (Bottle With a Dropper) นิยมใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางแบบเซรั่ม บูสเตอร์ สารสกัดเน้น ๆ ขวดเล็กกะทัดรัด การมาพร้อมกับหลอดหยดจึงช่วยให้สกินแคร์ออกมาในปริมาณพอเหมาะที่จะใช้ในแต่ละครั้งเท่านั้น
  3. ขวดที่มาพร้อมกับหัวปั๊ม (Bottle With a Pump) บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางแบบนี้มักจะมาพร้อมกับขวดที่มีขนาดกลางไปจนถึงใหญ่ เน้นปริมาณผลิตภัณฑ์เยอะ อย่างเช่น Body Lotion

หากผู้ประกอบการที่กำลังสร้างแบรนด์สินค้าและมองหาโรงงานรับผลิตบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางคุณภาพ Plasticpark เรารับผลิตบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง จำหน่ายบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางปลีก – ส่ง ราคาโรงงานมีสินค้าให้เลือกมากกว่า 1,500 รายการ พร้อมบริการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ เรามีความเข้าใจในความต้องการของท่าน เรายินดีให้คำแนะนำ ตอบข้อซักถาม เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของท่านตรงกับความต้องการ ทั้งในส่วนของการใช้งานและสร้างจุดแตกต่างให้เหนือกว่าคู่แข่ง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Tel : 095-259-7924 , 095-939-2867 , 085-569-5520

Line : @plasticpark

Facebook : PlasticPark

บทความที่เกี่ยวข้อง