ไขข้อข้องใจใช้สังฆทานเวียนที่วัดจัดไว้ ดีหรือไม่

ไขข้อข้องใจใช้สังฆทานเวียนที่วัดจัดไว้ ดีหรือไม่

ไขข้อข้องใจใช้สังฆทานเวียนที่วัดจัดไว้ ดีหรือไม่

ไขข้อข้องใจใช้สังฆทานเวียนที่วัดจัดไว้ ดีหรือไม่ สังฆทานเวียน เป็นสังฆทานที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ให้สำหรับผู้ที่มาทำบุญแต่ไม่ได้เตรียมสังฆทานมาเอง โดยสามารถหยอดปัจจัยใส่ตู้บริจาคแล้วเลือกหยิบสังฆทานไปถวายแด่พระสงฆ์ได้เลย เมื่อถวายเสร็จแล้วทางวัดก็จะนำชุดสังฆทานกลับมาวางไว้จุดเดิมเพื่อให้ผู้ที่มาทำบุญได้ใช้อีกต่อ ๆไปจึงเรียกว่าสังฆทานเวียนหลาย ๆ คนคงมีข้อสงสัยเรื่องการถวายสังฆทานเวียนที่ทางวัดจัดไว้ให้นั้นสามารถทำได้หรือไม่ ทำแล้วจะได้บุญจริงไหม วันนี้แอดมินมีคำตอบมาให้ทุกท่านค่ะ

สังฆทานเวียน ดีหรือไม่

สำหรับผู้ที่ไม่ได้เตรียมสังฆทานมาเองการใช้สังฆทานแบบเวียนที่วัดจัดให้นั้น สามารถทำได้และได้บุญเหมือนกันเพียงแต่อาจจะไม่เท่ากับการที่จัดเตรียมของมาถวายสังฆทานเอง เพราะเราไม่รู้เลยว่าของที่อยู่ในสังฆทานนั้นดีหรือไม่ หมดอายุหรือไม่ หากสังฆทานที่เราถวายไปเป็นของที่หมดอายุแล้วพระสงฆ์นำไปใช้อาจเกิดเป็นอันตรายได้ จากที่ทำบุญจะต้องได้บุญอาจกลายเป็นได้บาปมาแทน การทำบุญถวายสังฆทานไม่จำเป็นจะต้องซื้อเป็นชุดเครื่องสังฆทานแบบครบชุดเท่านั้น ให้ซื้อตามกำลังที่เราพอมีเดือดร้อน การที่เราซื้อแค่น้ำเปล่า 1 แพ็ค ยาพารา 1แผง มีโกน 1 อัน นำไปถวายสังฆทานก็ได้บุญเหมือนกันเพราะสิ่งของที่ถวายไปนั้นเป็นสิ่งที่พระสงฆ์สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงๆ

สุดท้ายนี้การทำบุญให้ได้อานิสงส์ผลบุญนั้นขึ้นอยู่ที่ใจของผู้ถวายเองหากเรามีใจที่บริสุทธิ์ในการทำบุญนั้นก็จะได้บุญเหมือนกัน การถวายสังฆทานเวียนนั้นจึงไม่ใช่เรื่องผิดสามารถทำได้ แต่หากใครที่ยังกังวลอยู่ก็อาจจะซื้อของไปถวายเองของที่จะถวายสังฆทานนั้นสามารถหาซื้อได้ทั่วไปเพียงแต่เลือกของที่ดีมีคุณภาพเพื่อให้พระสงฆ์ได้นำไปใช้แล้วไม่เป็นอันตรายก็จะดีที่สุด

สำหรับใครที่ต้องการสังฆทานแบบชุดเพื่อนำไปถวายสังฆทานในวันสำคัญต่าง ๆ ต้องการสังฆทานที่ดีมีคุณภาพ และมีความสวยงามสามารถสอบถามเราได้เลยนะคะ ร้านศิรินันท์มงคล เราเป็นร้านขายสังฆทานออนไลน์รับทำสังฆทานตามความต้องการของลูกค้าสามารถเลือกของใช้ข้างในได้ เลือกบรรจุภัณฑ์เพื่อความสวยงามได้ นอกจากนี้ยังมีสังฆทานแบบชุดสำเร็จตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ สังฆทานชะลอม ชุดใส่บาตร มีบริการจัดส่งหลายรูปแบบพร้อมให้บริการส่งสังฆทานให้คุณถึงที่ สังฆทานของเราคัดสรรแต่สิ่งของที่ดี ได้มาตรฐาน สะอาดและปลอดภัย จัดทำด้วยช่างฝีมือที่มีประสบการณ์เพื่อรูปลักษณ์ที่สวยงามของสังฆทานเพื่อให้คุณนั้นถวายสังฆทานได้อย่างสบายใจ

สนใจติดต่อ

  1. Website: www.sirinanmongkol.com
  2. E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com
  3. Line ID : @sirinanmongkol
  4. Tel : 086-335-3642