สังฆทานหมายถึง

สังฆทานหมายถึง

สังฆทานหมายถึง ความหมายของสังฆทานตามพจนานุกรมแปล ไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน แปลว่า ทานที่ทายกถวายแก่สงฆ์หรือภิกษุโดยไม่เจาะจงรูปใดรูปหนึ่ง คู่กับ บุคลิกทาน. ความหมายจากพจนานุกรมฉบับอื่น ๆ หมายถึง การถวายของแก่พระโดยไม่เจาะจง พระ การถวายสังฆทานหลักสำคัญอยู่ที่การไม่เจาะจงพระผู้รับว่าชื่อนั้นชื่อนี้ เพียงแจ้งความจำนงแก่ทางวัด ต้องการถวายทานแก่พระ ๑ รูป ๔ รูป หรือกี่รูปก็ได้ แล้วให้ทางวัดจัดพระมาให้ หรือเมื่อเห็นพระผ่านมาจะนิมนต์รับสังฆทานก็ได้

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของความหมาย ราชบัณฑิตยสถานและเว็บสนุกดอทคอม

เมื่อเราอ่านและทำความเข้าใจแล้วนั้น จะแปลความหมายของสังฆทานได้ว่า การนำถวายทานที่มีของอุปโภคบริโภคให้แก่สงฆ์โดยไม่ระบุเจาะจงรูปใดรูปหนึ่ง เป็นการนำถวายเพื่อให้ใช้ประโยชน์ตามหลักพื้นฐาน

ซึ่งปัจจุบันสังฆทานก็มีด้วยกันมากมาย เพื่อตอบโจทย์และสอดคล้องกับความจำเป็นและเป็นประโยชน์ต่อวัดที่ได้รับสังฆทานนั้นได้มากที่สุด

สังฆทานชะลอมพร้อมพวงมาลัย-300x300-1
สังฆทานชะลอมพร้อมพวงมาลัย-300×300-1

ในปัจจุบันห้างร้านขนาดใหญ่ก็รับจากร้านขนาดย่อมมาวางขายเพื่อให้เลือกซื้อได้ง่ายมากขึ้น รวมถึงสังฆทานออนทางไลน์ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็แล้วแต่คุณลูกค้าอย่าลืมตรวจสอบร้านค้าให้ดีว่ามีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหนเพื่อจะได้รับสังฆทานที่โดนใจตรงปกกันนะคะ

หากท่านใดสนใจสังฆทาน เพื่อนำไปถวายสังฆทานในวันสำคัญ หรือถวายสังฆทานในโอกาสต่าง ๆ ร้านศิรินันท์มงคลเราจัดจำหน่ายชุดสังฆทาน สังฆทานชะลอม สังฆทานยา สังฆทานใส่บาตร สังฆทานทำบุญ โดยทางร้านมีสังฆทาน ชุดสังฆทานหลายรูปแบบ ซึ่งเราจัดชุดสังฆทานด้วยความประณีต คัดสรรสิ่งของในชุดสังฆทานที่มีคุณภาพ และสิ่งของในชุดสังฆทานนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ทั้งนี้ยังมีบริการจัดส่ง ชุดสังฆทาน เพื่อความสะดวกให้กับคุณลูกค้าอีกด้วย

สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ชุดสังฆทาน สังฆทานชะลอม สังฆทานวันเกิด สังฆทานยาแบบชะลอม ชุดสังฆทานชะลอมพร้อมพวงมาลัย ได้ 4 ช่องทาง

Website: www.sirinanmongkol.com

E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

Line ID : @sirinanmongkol

Tel : 086-335-3642