หลังคาเหล็กเมทัลชีทเสียงดัง แก้ไขอย่างไรดี

หลังคาเหล็กเมทัลชีทเสียงดัง แก้ไขอย่างไรดี

หลังคาเหล็กเมทัลชีทเสียงดัง แก้ไขอย่างไรดี

หลังคาเหล็กเมทัลชีทเสียงดัง แก้ไขอย่างไรดี คุณเคยเจอปัญหานี้หรือไม่ เมื่อเวลาเรานอนพักผ่อนอยู่ในบ้านแล้วเรารู้สึกว่ามีเสียงอะไรหล่นลงมากระทบกับหลังคาทำให้เกิดเสียงดังเกิดขึ้น จนทำให้เราผวาใจเกี่ยวกับหลังคาทุกวัน ว่าเกิดอะไรขึ้นเกี่ยวกับหลังคาบ้านของเรา วันนี้แอดมินมีคำตอบของเรื่องนี้มาฝากทุกคนค่ะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีทเสียงดัง แก้ไขอย่างไรดี

สาเหตุที่หลังคาเหล็กเมทัลชีทเสียงดังเกิดจาก?

เนื่องจากปัญหาเรื่องหลังคาที่มีเนื้อวัสดุเป็นเหล็กมักจะมีปัญหาเรื่องหลังคาลั่น โดยเฉพาะวัสดุที่พึ่งสร้างใหม่เช่น หลังคาเหล็กเมทัลชีท ซึ่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีลักษณะเป็นเหล็ก เวลามีวัสดุมาตกกระทบย่อมทำให้เกิดเสียงดัง รวมไปถึงเนื้อของวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถยืดหดตัวได้อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะวันที่มีอากาศร้อนหรืออุณหภูมิที่ปรับเปลี่ยนไวส่งผลทำให้เกิดการยืดและหดตัวได้อยู่ตลอดเวลา เมื่อหลังคาเกิดการยืดและหดตัวจะเกิดเสียงดังลั่น เหมือนของตกลงบนหลังคานั่นเองค่ะ

ปัญหาเสียงดังลั่นของหลังคาเหล็กเมทัลชีทควรแก้ไขอย่างไร

เพิ่มความหนาให้กับหลังคา : ทำการติดตั้งโฟม PU เพื่อเพิ่มความหนาให้กับแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ซึ่งโฟมชนิดนี้เราสามารถเลือกความหนาได้เองว่าต้องการระดับไหน โดยให้ช่างพ่นโฟม PU ภายใต้หลังคาหรือด้านบนของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ซึ่งความหนาของหลังคาจะช่วยลดการหดตัวของหลังคาได้ระดับหนึ่ง และช่วยลดเสียงลั่นของหลังคาค่ะ

ทำฝ้าเพดานและติดฉนวนใยแก้ว : อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทหนาขึ้น คือการติดตั้งฉนวนใยแก้วภายใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีท สำหรับฝ้าเพดานสามารถใช้ได้กับแผ่นฝ้าไฟเบอร์ซีเมนต์และแผ่นฝ้ายิปซัม โดยใช้เหล็กชุบสังกะสี C – Line ยึดกับแผ่นฝ้าเพดานด้านบนและช่องว่างระหว่างโครง ให้กรุด้วยแผ่นฉนวนใยแก้ว ควรเลือกความหนาให้น้อยที่สุด 5 เซนติเมตร จากนั้นติดตั้งแผ่นฝ้าด้านล่างอีกหนึ่งชั้นและปิดขอบหลังด้วยไม้เชิงชายอีกหนึ่งครั้งค่ะ

ขันวัสดุยึดหลังคาให้แน่นขึ้น : การยึดวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ไม่แน่น อาจจะทำให้เกิดปัญหาหลังคายืดตัวได้ค่ะ ดังนั้นช่างควรตรวจสอบการยึดแน่นของหลังคาอีกครั้งเมื่อมีเสียงดังลั่น ถ้ามีการยึดวัสดุไม่ถูกต้อง หากการยึดอยู่ไม่ถูกตำแหน่งจะทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทขยับได้ วัสดุเกิดการขยายหรือหดตัว รวมไปถึงการยึดชิ้นส่วนที่ไม่แน่นพอทำให้มีการสั่นคลอน จนทำให้เกิดเสียงดังลั่น ดังนั้นการยึดวัสดุให้แน่นจะช่วยลดการเกิดเสียงดังได้อีกหนึ่งวิธีค่ะ

บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีท ฉนวนกันความร้อน ช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้ และ ช่วยเหลือให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท เราบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทย

ทางเรามีสินค้าแนะนำของทางร้านที่ทางร้านผลิตเอง และ ราคาถูกกว่าที่อื่นคือนำไปใช้ในทางก่อสร้างไม่ผิดหวังแน่นอนคือ “ หลังคาเหล็กเมทัลชีท ” ทำไมต้องสั่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทของ เอกลักษณ์เพราะเราเชี่ยวชาญเรื่องหลังคา ถ้าคิดจะสั่งตัดหลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องเอกลักษณ์

…………………………………………………………………………………………….

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse