4 เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทBy Ekkhouse.

4 เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทBy Ekkhouse.

4 เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทBy Ekkhouse.

4 เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทBy Ekkhouse. วัสดุก่อสร้างนอกจากกระเบื้องคอนกรีต กระเบื้องดินเผา และกระเบื้องเซรามิกแล้ว หลังคาเหล็กเมทัลชีทก็ถือว่าเป็นวัสดุมุงหลังคายอดนิยมอันดับต้นๆ ที่หลายๆ คนเลือกมาใช้สร้างบ้านในปัจจุบัน ด้วยคุณสมบัติหลายๆ อย่างที่น่าหลงใหล และก่อนที่คุณจะเลือกซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นมีข้อควรรู้ดังนี้ค่ะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท คืออะไร

หลังคาเหล็กเมทัลชีท หรือ เมทัลชีท (Metal Sheet) คือ วัสดุมุงหลังคาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน มีลักษณะเป็นแผ่นเหล็กเคลือบสังกะสี – อะลูมิเนียม 55% หรือที่เรารู้จักกันทั่วไปว่าเป็นแผ่นเหล็กเคลือบอลูซิงค์ ถูกนำมาขึ้นรูปลอน สามารถใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะนำไปมุงหลังคา กรุผนัง ทำกันสาด หรือทำเป็นรั้ว อีกทั้งยังช่วยป้องกันการกัดกร่อน ระบายความร้อน มีน้ำหนักเบา ป้องกันการรั่วซึมระหว่างรอยต่อ ทนทานและยังช่วยให้บ้านของคุณนั้นมีความสวยงามทันสมัยอีกด้วยค่ะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีทเหมาะกับการใช้งานอย่างไร

หลังคาเหล็กเมทัลชีทถูกพัฒนาให้มีหลากหลายรูปลอน เพื่อให้ตอบโจทย์กับทุกสภาพการใช้งาน ซึ่งวิธีการเลือกใช้งานหลังคาเหล็กเมทัลชีทควรพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย เช่น ความลาดเอียงของโครงสร้างหลังคา ความยาวของหลังคา รวมถึงระบบการติดตั้ง ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกันคือ

ระบบยิงสกรู (Bolt System) : ระบบที่ใช้สกรูยิงยึดติดระหว่างแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทกับแปหรือโครงสร้างหลังคา เป็นแบบที่นิยมใช้กันเป็นอย่างมาก เพราะสามารถทำการติดตั้งได้ง่าย เหมาะสำหรับใช้งานกับลอนสเปน , ลอนหลังเต่า , ลอนมาตรฐาน และลอนเมริเดียน

ระบบไม่ใช้สกรู (Boltless System) : เป็นระบบติดตั้งแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทกับขายึดหรือคอนเนคเตอร์ ไม่มีการใช้สกรูเจาะ ช่วยลดการรั่วซึมได้ดีกว่าระบบยิงสกรูเหมาะสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีทลอนคลิปล็อก

ความหนาของหลังคาเหล็กเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นยิ่งมีความหนามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้นเท่านั้น ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงขึ้นตามไปด้วย โดยค่าความหนาของหลังคาแบ่งเป็น 3 ค่าดังนี้

  • BMT หรือ Base Metal Thickness คือค่าความหนาของแผ่นเหล็กก่อนเคลือบโลหะ
  • TCT หรือ Total Coated Thickness ค่าบอกระดับความหนาของแผ่นเหล็กเคลือบโลหะ
  • APT หรือ After Painted Thickness ค่าสำหรับบอกความหนาของแผ่นเหล็กรวมเคลือบโลหะและเคลือบสี

ผลิตจากเหล็กที่มีคุณภาพ

โดยทั่วไปเกรดของแผ่นเหล็กมี 2 แบบด้วยกันคือ เหล็กเกรดนิ่มและเหล็กเกรดแข็ง เหล็กเกรดนิ่มมีความยืดหยุ่นมากกว่าเพื่อป้องกันการแตกหัก เหมาะสำหรับงานที่ต้องการขึ้นรูปลอนที่มีความโค้งมากกว่าปกติ ส่วนเหล็กเกรดแข็งจะมีความแข็งแรงสูงเหมาะสำหรับงานรูปลอนทั่วไป

บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีทฉนวนกันความร้อน ช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้ และ ช่วยเหลือให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีทเราบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทย

ทางเรามีสินค้าแนะนำของทางร้านที่ทางร้านผลิตเอง และ ราคาถูกกว่าที่อื่นคือนำไปใช้ในทางก่อสร้างไม่ผิดหวังแน่นอนคือ “ หลังคาเหล็กเมทัลชีท ” ทำไมต้องสั่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทของ เอกลักษณ์เพราะเราเชี่ยวชาญเรื่องหลังคา ถ้าคิดจะสั่งตัด หลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องเอกลักษณ์

…………………………………………………………………………………………….

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse