ให้เชือกฟางจาก RTP ดูแลผลผลิตของคุณให้ช่วงหน้าฝน

ให้เชือกฟางจาก RTP ดูแลผลผลิตของคุณให้ช่วงหน้าฝน

ให้เชือกฟางจาก RTP ดูแลผลผลิตของคุณให้ช่วงหน้าฝน

ให้เชือกฟางจาก RTP ดูแลผลผลิตของคุณให้ช่วงหน้าฝน สภาพอากาศในประเทศไทยตอนนี้ถือว่าเข้าหน้าฝนอย่างเต็มตัว บางวันก็มีฝนตกหนักบางวันก็มีแดดจัดสลับกันไปมา ยิ่งถ้าวันไหนพายุเข้าฝนก็จะตกหนักเป็นพิเศษบวกกับมีลมแรง อาจจะส่งผลกระทบกับชาวเกษตรกรโดยตรง เพราะพืชผลอาจจะเกิดความเสียหายขึ้นได้ ดังนั้นช่วงหน้าฝนหรือหน้าพายุแบบนี้ชาวเกษตรกรก็ควรจะมีไอเทมดีๆ ไว้ช่วยปกป้องพืชผลให้ได้รับความเสียหายน้อยที่สุด ส่วนไอเทมชิ้นนี้จะเป็นอะไรนั้นไปอ่านกันได้เลยค่ะ

การทำค้างถั่วฝักยาวด้วยเชือกฟาง

สุดยอดไอเทมของชาวเกษตรกรก็คือ เชือกฟาง

หลายๆ ท่านคงจะสงสัยว่าเชือกฟางนั้นเป็นสุดยอดไอเทมสำหรับชาวเกษตรกรอย่างไง และทำไมต้องเลือกใช้เชือกฟาง แอดมินมีคำตอบให้ดังนี้ค่ะ

เชือกฟาง จัดเป็นไอเทมที่ชาวเกษตรกรต้องมี เพราะเชือกฟางนั้นมีคุณสมบัติพิเศษในเรื่องของความเหนียว ทนทานต่อสภาพอากาศ แถมยังมีราคาที่ถูกกว่าวัสดุอื่นๆ และยิ่งเป็นเชือกฟางจาก RTP ถือว่าเป็นเชือกฟางที่ดีที่สุดในท้องตลาด เพราะเราใส่ใจในทุกขั้นตอนกระบวนการผลิต คัดสรรวัตถุดิบอย่างดีเพื่อให้เชือกฟางที่ถูกผลิตออกมานั้นมีคุณภาพดีที่สุด

วิธีการใช้เชือกฟางปกป้องผลผลิต

นอกจากนี้แล้วชาวเกษตรกรบางกลุ่มได้เล็งเห็นผลประโยชน์จากช่วงหน้าฝน ด้วยการสร้างรายได้เพิ่มโดยการทำค้างปลูกผักและไม้เลื้อยที่สามารถทานได้ เช่น ตำลึง บวบ ถั่วพูและถั่วแขก เป็นต้น สำหรับการทำค้างต่างๆ เชือกฟางก็ถือว่าเป็นตัวช่วยสำคัญ เพราะการทำค้างนั้นจะต้องมีการมัดเพื่อให้โครงสร้างนั้นมีความมั่นคงและแข็งแรง การทำค้างนั้นสามารถทำได้หลายรูปแบบเช่น ค้างเพิงหมาแหงน ค้างตัวA ค้างแบบกระโจม และค้างตัว T ท่านสามารถทำได้ด้วยตนเอง โดยการใช้ไม้ปักลงไปในดินเพื่อสร้างโครงสร้างของค้าง แล้วใช้เชือกฟางมัดข้อต่อระหว่างโครงสร้างเข้าด้วยกัน เพียงเท่านี้ก็จะได้ค้างไว้ใช้งานแล้วค่ะ

เชือกฟางจาก RTP ดีอย่างไร

เม็ดพลาสติกที่เรานำมาผลิตเป็นเชือกฟางนั้น เป็นเม็ดพลาสติกเกรดเอ ที่มีชื่อเรียกว่า Polypropylene Homopolymer ซึ่งมีคุณสมบัติ โปร่งใส มีสีสันสดใส เหนียว ทนทานต่อการใช้งานและยังสามารถนำกลับมาใช้งานได้หลายๆ ครั้ง โดยทางRTP จะมีการทำ R&D (Research and Development) เพื่อพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในด้านการใช้งานและโจทย์ทางธุรกิจของลูกค้า ทางบริษัทสามารถ Tailor Made พัฒนาสินค้าร่วมกับทางลูกค้าเพื่อปรับสินค้าให้เหมาะสมกับลูกค้ามากที่สุด ตามแบบที่ลูกค้าต้องการ

เชือกฟางถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่มีประโยชน์รอบด้านเลยจริงๆ นะคะ เราสามารถนำไปใช้งานได้หลายรูปแบบ แต่การใช้งานแต่ละครั้งนั้นก็ต้องเลือกใช้เชือกฟางให้เหมาะกับลักษณะงานด้วยนะคะ เพราะเชือกฟางนั้นมีหลายขนาด การใช้งานก็จะแตกต่างกันออกไป แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความต่อไปค่ะ

—————————————————————————————

ท่านใดสนใจเชือกฟางจาก บริษัท รุ่งทิพย์ พลาสแพค สามารถติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485