5 โรคหน้าฝนที่ทำให้เด็ก ๆ ป่วยกันบ่อย

5 โรคหน้าฝนที่ทำให้เด็ก ๆ ป่วยกันบ่อย

5 โรคหน้าฝนที่ทำให้เด็กๆ ป่วยกันบ่อย ช่วงหน้าฝนที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้ทำให้เด็ก ๆ ป่วยกันบ่อยมาก ๆ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ลูกน้อยป่วยกันบ่อย ๆ ก็เกิดจากไวรัสที่มักแฝงตัวมากับสายฝนนั่นเองค่ะ ฉะนั้นหากคุณพ่อคุณแม่รู้เท่าทันก็จะสามารถป้องกัน และลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นกับลูกได้นะคะ แล้ว 5 โรคที่มาพร้อมกับหน้าฝนจะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

  1. ข้เลือดออก เป็นโรคที่ต้องเฝ้าระวังเพราะอาการของไข้เลือดออกหากเป็นหนัก ๆ อันตรายถึงชีวิตได้ค่ะ แนะนำว่าให้ดูแลรอบบริเวณบ้านอย่าให้มีน้ำขัง ยุงลายจะได้ไม่มีที่สำหรับวางไข่ และต้องเก็บบ้านให้สะอาดปลอดโปร่งเพื่อไม่ให้ยุงมากัดลูกค่ะ
  2. ไข้หวัดใหญ่ เป็นโรคที่ระบาดมากในช่วงหน้าฝนมีทั้งสายพันธุ์ A และสายพันธุ์ B แนะนำว่าให้รักษาความสะอาดของร่างกาย ถ้าเด็ก ๆ เปียกหรือโดนละอองฝนต้องอาบน้ำสระผมเช็ดให้สะอาด ใส่เสื้อผ้าเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น ล้างมือให้สะอาดก่อนทานอาหาร ที่สำคัญควรฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ทุกปีค่ะ
  3. ไข้หวัดธรรมดา เกิดจากการติดเชื้อไวรัส ซึ่งเด็ก ๆ มักจะติดต่อโรคกันทางน้ำมูก น้ำลาย ไอ จาม แนะนำให้พักผ่อนมาก ๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ผัก ผลไม้ที่มีวิตามิน ซี เพื่อให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกัน
  4. โรคมือเท้าปาก เป็นอีกโรคที่มากับหน้าฝน เด็กวัยเรียนเป็นกันมาก เกิดจากการติดเชื้อไวรัสในกลุ่มเอนเทอโรไวรัส ซึ่งจะติดต่อได้จากการสัมผัสน้ำลาย น้ำมูก อุจจาระ และน้ำในตุ่มพองจากคนที่ผู้ที่กำลังป่วยอยู่ หรืออาจติดมากับมือ ของเล่น ละอองจากการไอ จาม หรือดื่มน้ำแก้วเดียวกัน
  5. ท้องร่วง เชื้อโรคที่ปะปนกับอาหาร หรือน้ำดื่ม เมื่อเด็กกินเข้าไปอาจทำให้เด็ก ๆ เกิดอาหารท้องร่วง อาเจียน ปวดท้อง ซึ่งเป็นอาการแสดงของอาหารเป็นพิษขึ้นได้ค่ะ
แป้ง ReisCare Pure
แป้ง ReisCare Pure

เลือกแป้งเด็กออร์แกนิคให้ปลอดภัยกับลูก

หากคุณแม่กำลังกังวลว่าแป้งเด็ก Reiscare จะหาซื้อได้ยาก หรือจะต้องไปหาซื้อแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัมที่ห้างสรรพสินค้าอย่างเดียวไหม ก็หมดกังวลไปได้เลยค่ะ เพราะสามารถซื้อแป้งเด็ก Reiscare ได้แล้วที่ 7-ELEVEN ทุกสาขาค่ะ ซึ่งแป้งเด็ก 7-11 ได้วางจำหน่ายแล้วนะคะ คุณพ่อคุณแม่สามารถไปหาซื้อแป้งเด็ก 7-11 กันได้ค่ะ โดยแป้งเด็ก 7-11 ที่วางจำหน่ายใน 7-ELEVEN ก็คือแป้งเด็ก Reiscare กลิ่น ฟลอรัลสวีท ขนาด 50 กรัม ซึ่งเป็นกลิ่นหอมดอกไม้อ่อน ๆ ที่เจ้าตัวเล็กหลงรักค่ะ

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID :

https://line.me/R/ti/p/%40930ztntw

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shp.ee/yyqfrw5

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U