ไขมันอุดตันในเส้นเลือดดูแลได้ด้วยนมอัลมอนด์

ไขมันอุดตันในเส้นเลือดดูแลได้ด้วยนมอัลมอนด์

ไขมันอุดตันในเส้นเลือดดูแลได้ด้วยนมอัลมอนด์ หากพูดถึงคอเลสเตอรอลหลายคนคงจะเมินหน้าหนีใช่ไหมหล่ะคะ คอเลสเตอรอลสูง เป็นภาวะที่ร่างกายมีระดับไขมันในเลือดสูงกว่าปกติ ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด รักษาโดยทั่วไปคือการทานยาเพื่อควบคุมระดับไขมัน แต่นั่นเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ และสาเหตุจริง ๆ มาจากอะไรตามมาดูกันค่ะ

ไขมันอุดตันในเส้นเลือดคืออะไร ?

ไขมันอุดตันในเส้นเลือดคือ ภาวะที่ร่างกายมีไขมันในเลือดสูงกว่าปกติ โดยระดับคอเลสเตอรอลปกติไม่ควรเกิน 200 มิลลิกรัมต่อเลือด 100 มิลลิลิตร และระดับไตรกลีเซอไรด์ ปกติไม่ควรเกิน 150 มิลลิกรัมต่อเลือด 100 มิลลิลิตร ซึ่งไขมันที่สูงนั้นจะส่งผลให้หัวใจและสมองมีภาวะขาดเลือด เนื่องจากการอุดตันของทางเดินเลือดฉับพลัน และเป็นสาเหตุสำคัญของโรคหัวใจและหลอดเลือดตีบตันอาจเป็นอันตราย ทำให้พิการหรือเสียชีวิตได้ เช่น หลอดเลือดแดงที่ไปเลี้ยงหัวใจอุดตัน ทำให้เกิดกล้ามเนื้อหัวใจตาย หัวใจวายและเสียชีวิต เฉียบพลัน หรือหากเกิดกับหลอดเลือดที่สมองอาจทำให้เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาตได้

สาเหตุของการเกิดภาวะไขมันในเลือดสูง

  • ความผิดปกติทางกรรมพันธุ์ ผู้ที่มีประวัติพ่อแม่หรือญาติมีไขมันในเลือดสูง
  • กินอาหารที่มีไขมันสูง เช่น กะทิ เนื้อสัตว์ที่มีไขมันมาก อาหารทอดที่อมน้ำมัน มีน้ำตาลมาก รวมไปถึงกินอาหารเกินความจำเป็นของร่างกายใน 1 วัน และดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากและเป็นประจำ
  • โรคบางชนิด เช่น ต่อมไทรอยด์ทำงานน้อยกว่าปกติ โรคตับ โรคเบาหวาน
  • ขาดการออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายใช้พลังงานน้อย

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินก็ช่วยลดไขมันในเลือดได้

ยกตัวอย่างเช่น การเลือกดื่มนมที่นิยมดื่มกันอยู่นั้นเป็นนมวัว ส่วนใหญ่เป็นแหล่งของแคลเซียมที่สำคัญแต่ก็มีคอเลสเตอรอลสูง หากสะสมมากเข้าก็อาจเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดอุดตันได้ ซึ่งในนมอัลมอนด์ก็มีแคลเซียลที่สูงเทียบเท่ากับนมวัวเช่นกัน ที่สำคัญคือไม่มีคอเลสเตอรอล และยังมีไขมันดีชนิดไม่อิ่มตัวที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิตเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดไขมัน ควบคุมน้ำหนัก ไม่เพียงเท่านี้ยังป้องกันมะเร็งช่วยบรรเทาการอักเสบอีกด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้ก็พอจะเห็นประโยชน์ของนมอัลมอนด์กันแล้วใช่ไหมคะ จริง ๆ แล้วสรรพคุณของเจ้านมอัลมอนด์นั้นมีเยอะมากหากดื่มเพื่อสุขภาพกันเรียกได้ว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีกค่ะ และนมอัลมอนด์ที่แอดมินไม่อยากให้พลาดกันเลยก็คือ นมอัลมอนด์ Maxgrainta น้ำนมที่ให้มากกว่ารสชาติอัลมอนด์แต่อุดมไปด้วยสารสกัดจากถั่วขาว ที่สามารถช่วยลดน้ำหนักและลดระดับน้ำตาลในเลือดที่สูงเกินไปในการย่อยคาร์โบไฮเดรตจากฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์อะไมเลส ยังส่งผลให้ลดโอกาสเสี่ยงเกิดภาวะดื้อต่ออินซูลินซึ่งเป็นสาเหตุก่อโรคหัวใจและหลอดเลือด พิเศษสุด ๆ ไปเลยค่ะ หากท่านใดกำลังมองหาผลิตภัณฑ์นมถั่วเพื่อสุขภาพก็สามารถคลิกดูสินค้านมถั่วสูตรอื่น ๆ ของเราได้ที่ maxgrainta ค่ะ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 098-919-2890

Line ID : maxgrainta

Facebook : MaxGrainta

E-mail : maxgrainta@gmail.com