15 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์ มีติดบ้านไว้หายห่วง

15 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์ มีติดบ้านไว้หายห่วง

15 ประโยชน์ของนมอัลมอนด์ มีติดบ้านไว้หายห่วง อีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่แพ้นมวัว หรือกลุ่มผู้ที่กินมังสวิรัติ หรือแม้แต่ผู้ที่กลัวการได้รับสารตกค้างหรือฮอร์โมนที่อาจได้มาจากนมของสัตว์ คือนมที่มาจากพืช เช่น นมถั่วเหลือง น้ำนมข้าว และที่กำลังเป็นกระแสสุขภาพในปัจจุบันคือ Almond Milk หรือนมอัลมอนด์ หลายคนชอบในรสชาติ เชื่อว่ามีสารอาหารสูง และดื่มเพราะต้องการลดความอ้วน แต่ว่านมอัลมอนด์จะดีจริงหรือแค่เป็นกระแส เราต้องมาดูกันว่ามีงานวิจัยที่สนับสนุนถึงผลทางสุขภาพอย่างไรบ้าง

  1. นมอัลมอนด์ลดน้ำหนัก จากงานวิจัยหลายอย่างระบุว่า ผู้ที่รับประทานถั่วอัลมอนด์หรือดื่มนมอัลมอนด์เป็นประจำ จะมีน้ำหนักตัวลดลงโดยเฉลี่ยมากกว่าผู้ที่ไม่เคยรับประทานเลย โดยผู้ที่รับประทานอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ร้อยละ 31% พบว่ามีน้ำหนักตัวที่ลดลง
  2. นมอัลมอนด์ลดความอ้วน ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยเพิ่มระดับไขมันดี (HDL) และลดระดับไขมันเลว (LDL) ในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด โดยงานวิจัยจากสถาบันชั้นนำในอเมริกาและยุโรปพบว่า การรับประทานนมอัลมอนด์จะช่วยลดระดับไขมันเลวได้ถึง 4.4%
  3. ช่วยป้องกันอาการท้องผูก เนื่องจากนมอัลมอนด์มีเส้นใยอาหารในปริมาณมาก มันจึงช่วยในการขับถ่ายและป้องกันอาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี
  4. ช่วยป้องกันการเกิดโรคนิ่ว จากฐานข้อมูลจาก Nurses’ Health Study จากผู้หญิงกว่า 80,000 รายแสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงที่รับประทานนมอัลมอนด์จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคนิ่วได้ถึง 25%
  5. นมอัลมอนด์มีโปรตีนสูงมาก ซึ่งมีประโยชน์ในเรื่องของการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ สร้างความเจริญเติบโต ให้พลังงานแก่ร่างกาย ช่วยรักษาสมดุลของกรดด่างในร่างกาย ฯลฯ
  6. ช่วยเสริมสร้างเซลล์และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณ เส้นผม เล็บ ฯลฯ
  7. การรับประทานนมอัลมอนด์เป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจวายได้ถึง 50%
  8. ในเปลือกอัลมอนด์มีฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ที่สามารถทำงานร่วมกับวิตามินอี ในการช่วยปกป้องผนังหลอดเลือด จึงทำให้ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ (งานวิจัยจาก Tufts University)
  9. ช่วยบำรุงและเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน
  10. ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ป้องกันการเกิดโรคเบาหวานได้ถึง 30-50% เพราะช่วยในการหลั่งอินซูลินหลังอาหาร ทำให้น้ำตาลในกระแสเลือดที่เพิ่มขึ้นถูกดูดซึมเก็บไว้ที่ตับและเนื้อเยื่ออื่น ๆ จึงมีผลทำให้สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้
  11. ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี
  12. ช่วยป้องกันอาการท้องผูก เนื่องจากนมอัลมอนด์มีเส้นใยอาหารในปริมาณมาก มันจึงช่วยในการขับถ่ายและป้องกันอาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี
  13. นมอัลมอนด์มีโพสแทสเซียมสูง ซึ่งเป็นตัวช่วยในการควบคุมความดันโลหิต
  14. การรับประทานนมอัลมอนด์จะช่วยลดการกินจุบจิบ และการรับประทานทุกวันก็จะช่วยระงับความหิวได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นการไดเอตไปด้วยในตัวเลยทีเดียว
  15. นอกจากนี้นมอัลมอนด์ยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับหญิงตั้งครรภ์ เพราะถั่วชนิดนี้อุดมไปด้วยกรดโฟลิกที่จำเป็นอย่างมากสำหรับเด็กทารกในครรภ์

ได้เห็นถึงคุณประโยชน์ของนมอัลมอนด์อัดแน่นขนาดนี้ หากใครต้องการดื่มนมอัลมอนด์เพื่อบำรุงสุขภาพก็อย่ารอช้าตุนนมอัลมอนด์ดื่มได้ทุกวันเลยนะคะ หรือจะปรับเข้ากับเมนูนมอัลมอนด์อื่น ๆ เพื่อเสริมความอร่อยก็ได้เช่นกันค่ะ หากใครสนใจนมอัลมอนด์ก็สามารถติดต่อสั่งซื้อนมอัลมอนด์ได้ที่ Maxgrainta เรามีผลิตภัณฑ์นมถั่วเพื่อสุขภาพถึง 3 สูตรด้วยกันเอาใจคนรักสุขภาพได้อย่างแน่นอนค่ะ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 098-919-2890

Line ID : maxgrainta

Facebook : MaxGrainta

E-mail : maxgrainta@gmail.com