สัญญาณเตือนภัยเกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

สัญญาณเตือนภัยเกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

สัญญาณเตือนภัยเกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

สัญญาณเตือนภัยเกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท หลังคาเหล็กเมทัลชีทเมื่อผ่านการใช้งานไปในระยะหนึ่งประสิทธิภาพในตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทก็จะค่อยๆ ลดลงไปด้วย ยิ่งถ้าคุณเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีราคาถูกมากๆ อายุการใช้งานก็จะสั้น วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านไปดูสัญญาเตือนภัยว่าหลังคาบ้านของท่านใกล้จะพังแล้ว ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลยค่ะ

4 สัญญาณเตือนภัยว่าหลังคาบ้านของคุณใกล้จะพัง

สถานการณ์ในประเทศไทยตอนนี้กำลังเข้าสู่ช่วงฤดูฝน อาจจะเกิดให้เกิดฝนตกหนักอยู่บางครั้งอาจจะส่งผลให้หลังคาบ้านของท่านเจอกับความชื้น หรืออาจจะมีน้ำท่วมขังอยู่บนหลังคาบ้านอันเป็นสาเหตุของการรั่วซึม แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าหลังคาของเราเกิดรอยรั่ว มีวิธีดูดังนี้ค่ะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

แสงสว่างจากเพดาน

หากบ้านของคุณนั้นไม่ได้ติดฝ้าเพดาน ให้คุณลองสังเกตหลังคาบ้านของคุณในช่วงเวลาตอนกลางวัน หากหลังคาบ้านของคุณรั่วจะมีแสงสว่างจากภายนอกทะลุผ่านรู หรือรอยต่อเข้ามายังในตัวบ้านของคุณ สาเหตุเกิดจากช่วงรอยต่อระหว่างหลังคาไม่มีความพอดีกัน จึงทำให้เกิดช่วงว่างระหว่างรอยต่อ และแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่คุณเลือกใช้นั้น ไม่ได้ผ่านกระบวนการเคลือบอลูซิงค์ซึ่งมีสารป้องกันสนิม เมื่อผ่านการใช้งานไปในระยะหนึ่ง เมื่อหลังคาเหล็กเมทัลชีทเจอแดด ลมและฝน บ่อยๆ ทำให้เกิดสนิมกัดกร่อนหลังคาได้

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

รอยคราบน้ำบนฝ้าเพดาน

แนะนำให้คุณสำรวจฝ้าเพดานบ้านของคุณเป็นประจำ หากพบเจอคราบน้ำเป็นดวงๆ บนฝ้าเพดาน แสดงว่ามีการรั่วซึมเกิดขึ้นในบริเวณนั้น ซึ่งความชื่นจะไปสะสมจนฝ้าเพดานเริ่มเปื่อย แนะนำให้เรียกช่างมาทำการตรวจสอบโดยเร็วและรีบแก้ไข ไม่อย่างนั้นฝ้าเพดานอาจจะถล่มลงมาได้

ท้องหลังคาเมทัลชีทเกิดการแอ่นหรือยุบตัว

ท้องหลังคาเมทัลชีทเกิดการแอ่นหรือยุบตัว

หากท้องหลังคาเมทัลชีทเกิดการแอ่นตัวหรือยุบตัว สามารถสังเกตได้ด้วยการดูว่า หลังคามีการเผยอจนมีช่องว่างหรือไม่ ถ้าท้องหลังคาแอ่นมากๆ จนผิดปกติแปลว่าโครงสร้างของหลังคาเริ่มมีปัญหา แนะนำให้เรียกช่างมาทำการตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน

หลังคาเหล็กเมทัลชีท แผ่นเหล็กเมทัลชีท เมทัลชีท (11)

เกิดรอยแตกหรือรอยแยกตัวของหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ให้คุณลองสังเกตหลังคาเหล็กเมทัลชีทภายนอกบ้าน หากพบว่าหลังคาหรือครอบสันหลังคาแตก หลุด หรือขยับออกจากกัน หรือรอยต่อของหลังคามีระยะซ้อนกันน้อยเกินไป จนก่อให้เกิดช่องว่างอาจจะทำให้เกิดการรั่วซึมขึ้นได้

และนี้ก็เป็นวิธีสังเกตหลังคาบ้านของคุณว่าปัญหาเหล่านี้หรือไม่ หากบ้านของคุณมีปัญหาใดปัญหาหนึ่งเกิดขึ้น แอดมินแนะนำให้ท่านรีบทำการซ่อมแซมโดยด่วน อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะจะทำให้การรั่วซึมขยายเป็นวงกว้างก่อให้เกิดการถล่มของหลังคาขึ้นได้ ถ้าเกิดการถล่มของหลังคาอาจจะทำให้คุณต้องเสียเงินเป็นจำนวนมากในการซ่อมแซม

โดยบริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีเครื่องหมายการรับรองมาตรฐานจาก มอก. ว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทของเรานั้นได้คุณภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทุกท่าน ทั้งนี้ บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด ยินดีให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าทุกท่านด้วยการบริการที่เป็นมิตร

……………………………………………………………………………………………

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

สร้างห้องเก็บของด้วยแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท
สร้างห้องเก็บของด้วยแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท