นมอัลมอนด์ vs นมถั่วเหลือง นมชนิดไหนใช่กว่ากัน

นมอัลมอนด์ VS นมถั่วเหลือง นมชนิดไหนใช่กว่ากัน

นมอัลมอนด์ vs นมถั่วเหลือง นมชนิดไหนใช่กว่ากัน ไลฟ์สไตล์ของคนเราทุกวันนี้ให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น แค่นมสดธรรมดาก็มีให้เราเลือกหลากยี่ห้อ หลายรสชาติ แต่สาว ๆ ส่วนหนึ่งก็เลือกจะรับประทาน “นมถั่ว” มากกว่า “นมวัว” ด้วยเหตุผลที่ต่างกันออกไป

และปัญหาการแพ้แลคโตสในน้ำนมวัว การแพ้นม ความนิยมของการกินมังวิรัติที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงความต้องการอาหารคอเลสเตอรอลต่ำ ทำให้อุตสาหกรรมอาหารสร้างตัวเลือกใหม่ของนมที่ทำจากพืชกันมากขึ้น โดยนมอัลมอนด์และนมถั่วเหลือง เป็น 2 ตัวเลือกของนมจากพืช ที่ได้รับความนิยมกันมากที่สุด แต่ถึงจะเป็นนมจากพืชเหมือนกัน นมทั้งสองชนิดนี้ก็มีความแตกต่างกันหลายอย่าง ทั้งในแง่ประโยชน์ต่อสุขภาพและสารอาหาร การจะฟันธงว่า นมชนิดไหนที่ดีกว่ากัน มีหลายอย่างที่เราควรต้องรู้เกี่ยวกับนมทั้งสองชนิดนี้

นมถั่วเหลือง

นมอัลมอนด์ VS นมถั่วเหลือง นมชนิดไหนใช่กว่ากัน

เนื่องจากนมถั่วเหลืองทำมาจากพืชจึงไม่มีคอเลสเตอรอล มีไขมันอิ่มตัวต่ำ และยังปราศจากแลคโตสด้วย ถั่วเหลืองและนมถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีน แคลเซียม (หากมีการเสริมเข้ามา) และโพแทสเซียมที่ดี อย่างไรก็ตามการทานถั่วเหลืองมากเกินไปอาจเป็นปัญหาต่อผู้ที่เป็นโรคต่อมไทรอยด์ หรือภาวะอื่น ๆ และจากการศึกษาในปี 2008 ของฮาร์วาร์ดพบว่า การบริโภคอาหารที่ทำมาจากถั่วเหลืองมากขึ้นอาจทำให้เกิดปัญหามีบุตรยากและมีปริมาณอสุจิลดลง นอกจากนี้ถั่วเหลืองยังเป็นสารก่อภูมิแพ้ ดังนั้นผู้ที่แพ้ถั่วเหลืองไม่ควรดื่มนมถั่วเหลือง

ประโยชน์ของนมถั่วเหลือง

  • โปรตีนสูง ในนมถั่วเหลือง 1 แก้วมีโปรตีนประมาณ 5 กรัม ใกล้เคียงกับการทานไข่ 1 ฟอง
  • ช่วยในการดูดซึมแคลเซียม บรรเทาภาวะกระดูกพรุน
  • ปราศจากคอเลสเตอรอล ลด LDL และเพิ่ม HDL
  • ช่วยป้องกันมะเร็งเต้านมและมะเร็งต่อมลูกหมากในเพศชายได้

นมอัลมอนด์

นมอัลมอนด์ VS นมถั่วเหลือง นมชนิดไหนใช่กว่ากัน

อัลมอนด์ดิบมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ตั้งแต่เป็นแหล่งของโปรตีน มีเส้นใยอาหาร   มีวิตามินและแร่ธาตุหลากหลาย รวมถึงแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ดีต่อสุขภาพ ประโยชน์สุขภาพของนมอัลมอนด์ ทำให้ความนิยมของนมจากอัลมอนด์เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก และนมอัลมอนด์มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวสูง ซึ่งงานวิจัยชี้ว่าเป็นไขมันที่ช่วยลดไขมัน low-density lipoprotein (LDL) ซึ่งเป็นไขมันชนิดที่ไม่ดีในร่างกายของเรา ที่ทำให้เกิดโรคหัวใจ โรคอ้วน และมะเร็ง

ประโยชน์ของนมอัลมอนด์

  • นมอัลมอนด์ผลิตจากพืชที่ปราศจากคอเรสเตอรอลและกลูเตน
  • ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้เป็นอย่างดี
  • มีไอโซฟลาโวน (Isoflavones) ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้
  • มีโพแทสเซียมและแมกนีเซียมสูง ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ช่วยในการควบคุมความดันโลหิต
  • ควบคุมการลดน้ำหนักได้และช่วยบรรเทาการอักเสบจากกล้ามเนื้อได้
  • บำรุงกระดูกฟันและบำรุงผิวพรรณ

เลือกนมชนิดไหนดี ?

นมอัลมอนด์ VS นมถั่วเหลือง นมชนิดไหนใช่กว่ากัน

หากจะบังคับให้เลือกนมชนิดใดชนิดนึงเพียงอย่างเดียวก็คงจะเป็นไปไม่ได้ จึงเป็นความชอบพอของแต่ละคน และความสมดุลในการกินอาหารของแต่ละคนด้วยนั่นเอง แต่ถ้าหากใครที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเพื่อสุขภาพก็แนะนำให้เลือก นมอัลมอนด์ เพราะนมอัลมอนด์ มีปริมาณไฟเบอร์สูง แคลอรี่ต่ำ ทำให้อิ่มนาน นมอัลมอนด์ยังอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวหนัง ลดริ้วรอย ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ช่วยเผาผลาญไขมันให้ดียิ่งขึ้น ลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี หากใครที่กำลังดูแลสุขภาพและกำลังมองหาทางเลือกดี ๆ ให้กับตัวเองหรือคนที่คุณรัก ก็สามารถเลือกผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์ Maxgrainta ไว้ติดตู้เย็นเพื่อสุขภาพที่ดีในทุก ๆ วันได้ค่ะ

นมอัลมอนด์ VS นมถั่วเหลือง นมชนิดไหนใช่กว่ากัน

สามารถติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่

Tel : 098-919-2890

Line ID : maxgrainta

Facebook : MaxGrainta

E-mail : maxgrainta@gmail.com