3 ท่าเสริมพัฒนาการกล้ามเนื้อให้ทารก

3 ท่าเสริมพัฒนาการกล้ามเนื้อให้ทารก

3 ท่าเสริมพัฒนาการกล้ามเนื้อให้ทารก คนเป็นพ่อเป็นแม่ย่อมอยากเห็นลูกมีพัฒนาการที่สมวัยในทุก ๆ ด้าน แต่ตัวการร้ายขัดขวางพัฒนาการของลูกน้อยก็คือ การระคายเคืองและผดผื่นต่าง ๆ ดังนั้นการป้องกันการเกิดผดผื่นแพ้ต่าง ๆ คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่จึงทาแป้งเด็กเพื่อปกป้องผิวของลูกน้อย และแป้งเด็กที่ดีก็ควรเป็นแป้งเด็กออร์แกนิค หรือแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัม 100 % ค่ะ เมื่อลูกมีสุขภาพผิวที่แข็งแรง ลูกก็พร้อมที่จะขยับร่างกายเพื่อกระตุ้นและเสริมสร้างกล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งแอดมินมี 3 ท่าเสริมพัฒนาการกล้ามเนื้อของลูกน้อยมาแนะนำค่ะ

  1. ท่าปั่นจักรยานอากาศ

ท่าปั่นจักรยานอากาศ เป็นท่ากระตุ้นกล้ามเนื้อขาให้ลูกน้อย โดยคุณแม่ให้ลูกนอนหงายบนที่นอน และยกขาทั้งสองข้าง พร้อมกับจับเท้าน้อย ๆ ทำท่าปั่นจักรยานอากาศประมาณ 3-5 ครั้ง และร้องเพลงตามไปด้วยนะคะ เพื่อให้เจ้าตัวเล็กสนุกกับกิจกรรมที่ทำค่ะ

  1. ท่ายกน้ำหนัก

ส่วนท่ายกน้ำหนักนั้น ให้เจ้าตัวเล็กนั่งเก้าอี้แบบห้อยขา แล้วหาตัวช่วยให้ลูกอย่างของเล่นหรือตุ๊กตาที่ลูกชอบ มาวางไว้ข้างหน้า เพื่อให้ลูกได้ยกแขนและเอื้อมตัวมาหยิบค่ะ จากนั้นก็ปล่อยให้ลูกได้ยกเล่นอย่างเป็นอิสระค่ะ ซึ่งท่ายกน้ำหนักนี้จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการกล้ามเนื้อแขนได้ดีเลยค่ะ

  1. ท่าวิดพื้น

สำหรับท่าวิดพื้น เป็นท่าที่จะช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างกล้ามเนื้อในส่วน แขน ไหล่ กล้ามเนื้อหน้าท้อง และกล้ามเนื้อหลังค่ะ ซึ่งท่านี้ง่ายมาก ๆ โดยคุณแม่ให้ลูกนอนหงาย แล้วยกแขนและขาเข้าหาตัวคุณแม่ค่ะ หรือถ้าเจ้าตัวเล็กสามารถคลานได้แล้วก็ให้ลูกนอนคว่ำ แล้วค่อยๆ ทำท่าวิดพื้นนะคะ

เลือกแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัมช่วยเสริมพัฒนาการของลูก

นอกจากการกระตุ้นกล้ามเนื้อช่วยเสริมพัฒนาการของลูกน้อยแล้ว ก็ควรเลือกใช้แป้งเด็กออร์แกนิคเพื่อปกป้องผิวลูกจากความเปียกชื้นและผดผื่น อย่าง แป้งเด็กไร้ซแคร์ นะคะ ด้วยเป็นแป้งเด็กที่ไม่ทัลคัมผสมจากการใช้ข้าวเจ้ามาผลิตเป็นแป้งเด็กแทนการใช้ทัลคัม ทั้งยังไม่มีส่วนผสมของพาราเบนที่เป็นสารกันเสีย และน้ำหอมที่เป็นตัวก่อให้เกิดการระคายเคือง แป้งเด็กไร้ซแคร์จึงมีโมเลกุลที่ละเอียดมาก ๆ และแป้งเด็กสามารถเคลือบผิวลูกได้ดีค่ะ ไร้ซแคร์ยังเป็นแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัมซึ่งผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ด้วยค่ะ

อีกหนึ่งคุณสมบัติของแป้งเด็กไร้ซแคร์ที่ช่วยปกป้องผิวลูกจากผดผื่น จนกลายเป็นแป้งแก้ผดผื่นทารกก็คือ คุณสมบัติในการปกป้องผิวจากความเปียกชื้น (Water Repellent) แป้งเด็กสามารถดูดซับความมันและความเปียกชื้นได้ดี แป้งเด็กไม่อมเหงื่อ และไม่จับตัวเป็นก้อน ช่วยให้ผิวของเจ้าตัวเล็กแห้งสบาย จึงทำให้ลูกน้อยสามารถขยับตัวได้อย่างเต็มที่ และพร้อมทำสิ่งใหม่ ๆ ในทุก ๆ วันค่ะ

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์แป้งเด็กไร้ซแคร์มีอยู่ 2 ประเภทด้วยกันคือ แป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัมแบบกระป๋องและแป้งเด็กออร์แกนิคแบบตลับ ซึ่งแป้งเด็กไร้ซแคร์ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์นี้สามารถใช้กับเด็กทารกได้ตั้งแต่วัยแรกเกิดเลยนะคะ แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่ต้องการมั่นใจว่าแป้งเด็กจะไม่ฟุ้งกระจายจริง ๆ แอดมินขอแนะนำแป้งเด็กไร้ซแคร์เพียว ซึ่งเป็นแป้งเด็กแบบตลับ มีพัฟหนานุ่มอยู่ข้างใน ช่วยลดการสูดดมละอองแป้ง เพียงแค่ เปิดฝา สอดนิ้ว พลิก แล้วลงมือทา เท่านี้ลูกน้อยก็หอมฟุ้งทั้งตัวแล้วค่ะ

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID :

https://line.me/R/ti/p/%40930ztntw

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shp.ee/yyqfrw5

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U