นมอัลมอนด์ที่คัดมาแล้วว่าดี ตอบโจทย์สาย healthy แน่นอน

5 นมอัลมอนด์ที่คัดมาแล้วว่าดี ตอบโจทย์สาย healthy แน่นอน

5 นมอัลมอนด์ที่คัดมาแล้วว่าดี ตอบโจทย์สาย healthy แน่นอน เดี๋ยวนี้หากพูดถึงนมที่ดื่มเพื่อลดน้ำหนักก็จะไม่ใช่แค่นมจืดหรือนมถั่วเหลืองทั่วไปอีกแน่นอน เพราะเทรนด์รักสุขภาพมาแรง การคิดค้นเครื่องดื่มนมเพื่อลดไขมันในร่างกายจึงเป็นกระแสผลิตภัณฑ์ที่นิยมของผู้ที่รักสุขภาพนั่นเองค่ะ

โดยนมที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพก็คือ “นมอัลมอนด์” ซึ่งเป็นนมที่ได้จากการนำเมล็ดอัลมอนด์มาปั่นกับน้ำเปล่าให้ละเอียด แล้วคั้นกรองเอาน้ำนมออกมา เป็นนมที่มีกลิ่นและรสชาติเฉพาะตัว ที่สำคัญ ยังเป็นเครื่องดื่มแคลอรีต่ำที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักหรือกำลังควบคุมอาหารอยู่ ไม่เพียงเท่านั้น นมอัลมอนด์ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่สำหรับคนที่แพ้นมวัวอีกด้วยค่ะ

5-นมอัลมอนด์ที่คัดมาแล้วว่าดี

นมอัลมอนด์ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร ?

เมื่อนมอัลมอนด์ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่รักสุขภาพและต้องการควบคุมน้ำหนักได้นั้น เคยสงสัยกันไหมคะว่านมอัลมอนด์มีดีอย่างไรและต่างจากนมวัวยังไง ? เรามาไขคำตอบเหล่านี้ไปพร้อมกันเลยค่ะ

แคลอรีต่ำ : นมอัลมอนด์ 1 แก้วในปริมาณไม่เกิน 250 มิลลิลิตร จะให้พลังงานไม่เกิน 100 แคลอรี ซึ่งน้อยกว่านมวัวทั่วไปถึง 65 – 80% และแม้จะให้พลังงานต่ำ แต่ก็ช่วยแก้หิวและทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้ จึงเหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมอาหารหรือปริมาณแคลอรีในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมากค่ะ

น้ำตาลน้อย : ในธรรมชาติของถั่วเปลือกแข็งอย่างถั่วอัลมอนด์จะมีปริมาณน้ำตาลต่ำ แถมยังอุดมไปด้วยไขมัน (HDLไขมันดี) และมีโปรตีนสูง จึงช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือดให้ได้เป็นอย่างดี แต่นมอัลมอนด์บางแบรนด์ก็ได้เพิ่มน้ำตาลเพื่อให้ทานง่ายขึ้น อย่าลืมตรวจปริมาณน้ำตาลก่อนเลือกดื่มนะคะ

ไม่มี Lactose : สำหรับใครที่แพ้แลคโตสในนมวัว นมอัลมอนด์จะเป็นตัวช่วยที่ดีได้เลยทีเดียวค่ะ เพราะอาการแพ้แลคโตสในนมวัวนั้นจะทำให้เกิดการท้องอืด ท้องเสีย หรือถ่ายเหลวได้นั่นเอง

ลดเสี่ยงจากโรคหัวใจ : หากเทียบกับนมวัวซึ่งไม่มีปริมาณของวิตามิน E อยู่เลย นมอัลมอนด์นั้นกลับอุดมไปด้วยวิตามินอีและไขมันที่ดีต่อร่างกาย จึงช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่ก่อให้เกิดโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็ง หรือโรคเบาหวาน เป็นต้น

เสริมสร้างกระดูกและฟัน : นมอัลมอนด์มีแคลเซียมและฟอสฟอรัสที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะกระดูกพรุนและช่วยเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูกได้เป็นอย่างดีค่ะ

เห็นถึงประโยชน์แบบนี้แล้ว เราตามมาดูกันดีกว่าค่ะว่านมอัลมอนด์ที่นิยมทั้ง 5 แบรนด์จะมีอะไรบ้าง

1. 137 Degrees

นมอัลมอนด์ที่ผลิตจากอัลมอนด์แท้ 100% ผ่านกระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน โดยใช้อุณหภูมิความร้อนสูงในช่วงเวลาสั้นๆ จึงทำให้สารอาหารหลักเหลืออยู่อย่างครบถ้วน ทางผู้ผลิตเคลมว่า นมอัลมอนด์กล่องนี้ไม่มีน้ำตาลทราย ให้ปริมาณแคลเซียมสูงเทียบเท่ากับนมวัว ผู้ที่แพ้นมวัวจึงสามารถดื่มได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิดและแหล่งไขมันที่ดีต่อร่างกาย อีกทั้งยังมาพร้อมรสหอมหวานอ่อน ๆ จากน้ำตาลมะพร้าว คนรักสุขภาพจึงหยิบมาดื่มได้บ่อย ไม่ต้องกลัวอ้วนเลยค่ะ

2. Almond Breeze

Blue Diamond Almond breeze แบรนด์นี้มีหลายรสชาติให้เลือก สูตรนี้เป็นสูตรออริจินัลนะคะ แต่มีส่วนผสมของน้ำตาลเล็กน้อยเพื่อให้ความหวานนิดหน่อยหลายๆ คนบอกว่าสูตรนี้รสชาติดีมากๆ น่ารับประทานอีกทั้งยังมีสารอาหารครบ ไม่มีส่วนผสมจากไขมันสัตว์เจือปนเป็นนมอัลมอนด์แบบแท้ๆ จากผลอัลมอนด์สดค่ะ

3. Maxgrainta

นมอัลมอนด์เกิดขึ้นจากนักวิทยาศาสตร์ นักวิจัยด้านสรีระวิทยาและด้านชีวเวชศาสตร์ ที่เล็งเห็นถึงการดูแลสุขภาพทั้งใน เด็ก วัยทำงาน ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยที่เริ่มมีความกังวลกับค่าน้ำตาลทราย โซเดียม ค่าโพแทสเซียม และฟอสฟอรัส ด้วยส่วนผสมที่คุณภาพจากน้ำแร่ธรรมชาติ ถั่วอัลมอนด์เต็มเมล็ดจากอเมริกา และส่วนผสมพิเศษจากถั่วขาวนำเข้า ถั่วนี้จะช่วยลดการดูดซึมแป้งมากถึง 66 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว มีส่วนช่วยควบคุมการลดน้ำหนักได้ และลดระดับน้ำตาลในเลือดที่สูง มีรสชาติหวานธรรมชาติจากน้ำตาลมะพร้าว แพ็กเกจทนทาน อีกทั้งยังมีนมถั่วอื่นๆ ให้เลือกดื่มอีกด้วย แพ็กเกจทนทาน แบรนด์นี้น่าสนใจไม่น้อยเลยหล่ะค่ะ

4. So Good

นมอัลมอนด์สูตรดั้งเดิม นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ได้รสชาติของอัลมอนด์เต็มๆ หอมและหวานกลมกล่อม เพราะปรุงรสหวานด้วยน้ำตาลในปริมาณที่ไม่สูงนัก จึงทำให้ดื่มง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้น หากใครต้องการลิ้มลองรสชาติจริงของนมอัลมอนด์ ต้องสูตรนี้เลยค่ะ และด้วยขนาดจุใจถึง 1 ลิตร ยังทำให้สามารถแบ่งดื่มได้มากถึง 4 – 5 แก้ว แถมแพ็กเกจยังออกแบบมาให้รินง่าย ใช้เทผสมในเครื่องดื่มแก้วโปรดอย่างชาเขียวหรือกาแฟก็ได้เช่นกัน

5. Malee Nutrient

นมอัลมอนด์สูตรนี้ใช้วัตถุดิบอัลมอนด์ระดับพรีเมียมที่นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย แถมยังการันตีในความหอมอร่อยได้ในส่วนผสมของน้ำผึ้งจากดอกไม้ป่า ซึ่งมีประโยชน์ต่อผิวพรรณ พร้อมแต่งกลิ่นวานิลลาทำให้ได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ดื่มง่ายยิ่งขึ้น ที่สำคัญ ยังไม่มีส่วนประกอบของน้ำตาลเลยแม้แต่น้อย รสชาติจึงหวานกลมกล่อมได้ด้วยน้ำผึ้งและสารให้ความหวานตามธรรมชาติอย่างน้ำตาลดอกมะพร้าวนั่นเอง

และนมอัลมอนด์ที่เลือกมาวันนี้หวังว่าทุกคนจะได้เลือกดื่มนมอัลมอนด์กันได้อย่างเต็มที่ และอย่าลืมออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดีนะคะ แล้วพบกันใหม่กับบทความที่น่าสนใจเร็วๆ นี้นะคะ