คุณกำลังใช้เชือกฟาง แบบ ผิดวิธีกันหรือไม่ ?

คุณกำลังใช้เชือกฟางแบบผิดวิธีกันหรือไม่

คุณกำลังใช้เชือกฟางแบบผิดวิธีกันหรือไม่

ปัจจุบันสังคมไทยนิยมนำเชือกฟางมาเป็นส่วนหนึ่งในด้านการเกษตร ด้านศิลปหัตถกรรม ใช้เชือกฟางในการผูกหรือมัดสิ่งของ รวมถึงการใช้เชือกฟางในการประกอบอาหาร รู้หรือไม่ว่าการนำเชือกฟางมาเป็นส่วนประกอบในอาหารนั้นเป็นวิธีที่ผิดอย่างมาก วันนี้ RTP จะพาไปดูกันว่าทำไมถึงไม่ควรนำเชือกฟางไปเป็นส่วนประกอบอาหารกันค่ะ

เชือกฟางที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย มีส่วนประกอบที่ทำมาจากเม็ดพลาสติกPP ผสมกับเม็ดสีต่างๆ ก่อนจะนำเข้ากระบวนการผลิตแบบรีด และออกมาเป็นในรูปแบบของเชือกฟางที่เราพบเจอตามท้องตลาดทั่วไป ในตัวของเชือกฟางนั้นมีสารเม็ดสีที่มีตะกั่วและแคดเมี่ยมผสมอยู่ในนั้น อาจจะทำให้มีการแพร่กระจายออกมาจากพลาสติกได้ ดังนั้นเชือกฟางจึงไม่เหมาะที่จะนำมาเป็นส่วนประกอบในอาหาร อาจจะนำซึ่งโรคภัยและอันตรายมาสู่ร่างกายและสุขภาพของเราได้  ถ้าเราเดินสำรวจในตลาดก็จะเจอการนำเชือกฟางมามัดอาหาร ยกตัวอย่างเช่น ใส้กรอก บ๊ะจ่าง ฯลฯ ถ้าเราพบเห็นก็ควรจะหลีกเลี่ยงอาหารพวกนั้นไปเสีย

การใช้เชือกฟางแบบถูกวิธีมีดังนี้ 

  1. ใช้ผูกหรือมัดสิ่งของ
  2. ใช้ด้านการเกษตร
  3. ใช้ด้านศิลปหัตถกรรม

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเชือกฟางสามารถเข้ามาดูสินค้ากับเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ มีสินค้าเชือกฟางให้เลือกมากมายมีทั้ง เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เป็นต้น หากใครสนใจเชือกฟางคุณภาพดีราคาจับต้องได้ ที่สามารถใช้ในด้านการเกษตรกับผลผลิตที่หลากหลายของชาวเกษตรกรทุกภูมิภาค เรามีบริการจัดส่งสินค้าไปยังสถานที่ของท่านในเวลารวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำและยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ ด้วยสีคุณภาพดีอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ