5 วิธีการออกแบบหลังคาเหล็กเมทัลชีท ดูแลง่าย ดีไซน์สวย หลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว คงทน อายุการใช้งานยาวนานกว่าสังกะสี

5 วิธีการออกแบบหลังคาเหล็กเมทัลชีท ดูแลง่าย ดีไซน์สวย

5 วิธีการออกแบบหลังคาเหล็กเมทัลชีท ดูแลง่าย ดีไซน์สวย

5 ข้อควรระวังในงานติดตั้งหลังคาเมทัลชีท 5 ข้อควรระวังนี้มีอะไรบ้าง สดุปูหลังคาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และเป็นที่ถูกใจของใครหลาย ๆ คน

5 วิธีการออกแบบหลังคาเหล็กเมทัลชีท ดูแลง่าย ดีไซน์สวย หลังคาเหล็กเมทัลชีทคือหลังคาเหล็กแผ่นบาง เคลือบด้วยสารป้องกันสนิม มีรูปแบบโดดเด่นทันสมัย สวยงาม ทนทาน ติดตั้งได้ง่าย ราคาไม่แพงคุ้มค่าการลงทุน หลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว คงทน อายุการใช้งานยาวนานกว่าสังกะสี สามารถดัดแปลงรูปทรงให้เข้ากับดีไซน์และตัวบ้านของคุณได้ตามต้องการ แต่ถ้าคุณผู้อ่านเป็นอีกหนึ่งคนที่สนใจจะติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท แต่ยังนึกวิธีออกแบบหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้เข้ากับตัวบ้านหรือให้ดูทันสมัยไม่ออกหล่ะก็ ในวันนี้แอดมินจะพาผู้อ่านทุกท่านไปดู 5 วิธีการออกแบบหลังคาเหล็กเมทัลชีท ดูแลง่าย ดีไซน์สวยเพื่อเป็นไอเดียสำหรับคุณผู้อ่านกันค่ะ

1.ออกแบบหลังคาเหล็กเมทัลชีทด้วยการ Slope สั้น

โดยปกติแล้ววิธีการออกแบบหลังคาซ่อนเมทัลชีทนั้น จะขึ้นอยู่กับลักษณะผังของอาคารนั้น ๆ ค่ะ และผู้ออกแบบส่วนใหญ่มักจะพยายามหาตัวเลือกที่ทำให้หลังคามีระยะ Slope น้อยสุดก่อนเสมอ เพื่อต้องการลดระยะการไหลของน้ำ และลดความสูงขององศาหลังคา เพราะหากระยะของหลังคาที่ Slope ยาวเกินไป อาจจำเป็นต้องเพิ่มความสูงของขอบผนังที่ช่วยบดบังหลังคา ซึ่งจะมีผลกับงานดีไซน์ภายนอกเป็นต้นค่ะ

2.แบ่งย่อยระบบงานหลังคา

อีกหนึ่งจุดเด่นของหลังคาเหล็กเมทัลชีทคือ ผู้ออกแบบสามารถทำให้มีการระบายน้ำถึง 4 ด้าน ด้วยกันค่ะ ซึ่งจะช่วยให้ทิศทางการระบายน้ำกระจายตัวอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยให้ระยะ Slope หลังคาสั้นลงมากทำให้การปิดซ่อนงานหลังคาสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการจะโชว์หลังคานั้น จึงทำได้อย่างแนบเนียน

3.รางน้ำต้องดี

แนวทางการทำรางระบายน้ำปัจจุบันมีตัวเลือกที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับการออกแบบค่ะ หากเป็นไปได้จุดไหนที่ไม่เน้นโชว์งานดีไซน์ แนะนำให้ปล่อยระบายน้ำลงชายคาภายนอกได้เลยจะดีค่ะ แต่หากต้องการคงรูปลักษณ์ของบ้านให้ดูเรียบสะอาดตา ระบบรางน้ำต่าง ๆ คุณอาจจะให้ผู้ออกแบบทำการออกแบบหลังคาแบบซ่อนรวมไว้กับงานหลังคาได้เป็นต้นค่ะ

4.ออกแบบให้ Over Flow

การระบายน้ำหลักจะระบายผ่านจุดต่าง ๆ ที่ผู้ออกแบบวางผังไว้ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอาจเกิดปัญหาอุดตันภายหลังได้ ซึ่งหากมีการอุดตันเกิดขึ้น จะส่งผลให้น้ำไหลย้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้นั่นเองค่ะ ซึ่งคุณผู้อ่านหรือผู้ออกแบบอาจแก้ไขด้วยการเพิ่ม Over Flow เข้าไปในแต่ละจุดนั่นเองค่ะ ( Over Flow เป็นระบบการหมุนเวียนของน้ำที่จะไม่ก่อให้เกิดปัญหาน้ำย้อนเข้าบ้าน )

5. ออกแบบให้เจ้าของบ้านดูแลเองได้

อีกโจทย์ที่เจ้าของบ้านสมัยใหม่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้กันกับงานหลังคานั่นก็คือ บ้านที่ง่ายต่อการดูแลนั่นเองค่ะ จึงทำให้ในบ้านหลาย ๆ หลังนั้นมีทางขึ้นสำหรับงานเซอร์วิช บางบ้านอาจเป็นลักษณะดาดฟ้าเล็ก ๆ หรือบางบ้านทำทางขึ้นลักษณะบันไดลิง กรณีมีสิ่งอุดตันบนหลังคาหรือทางระบายน้ำบนหลังคา เจ้าของบ้านก็สามารถซ่อมแซม ดูแลด้วยตนเองได้ง่าย หรือหากเรียกช่าง ก็สามารถทำงานได้ทันทีโดยไม่ต้องต่อนั่งร้านภายหลัง นั่นเองค่ะ

EKK ผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีท คุณภาพดี หากคุณกำลังคิดที่จะปูหลังคาใหม่ และมีความสนใจในวัสดุแผ่นเมทัลชีทหรือแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดต่อสอบถามและปรึกษา Ekkhouse เรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คนรู้จักและรู้ใจ พร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม ส่งสินค้าถึงมือคุณอย่างรวดเร็ว

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.