10 ขั้นตอนอาบน้ำให้ลูก

10 ขั้นตอนการอาบน้ำให้ลูกน้อยในวัยแรกเกิดจนถึงเด็กเล็ก

10 ขั้นตอนการอาบน้ำให้ลูกน้อยในวัยแรกเกิดจนถึงเด็กเล็ก ขั้นตอนการอาบน้ำให้ลูกน้อยถือเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่จะต้องใส่ใจ โดยเฉพาะเด็กทารกวัยแรกเกิด ซึ่งมีขั้นตอนการอาบน้ำที่ต้องดูแลเป็นพิเศษนะคะ และวันนี้แอดมินมี 10 ขั้นตอนการอาบน้ำให้ลูกน้อยมาแนะนำค่ะ ซึ่งจะมีขั้นตอนไหนบ้าง มาดูกันเลย

  1. เตรียมน้ำ: ช่วง 1 เดือนแรกใช้เป็นน้ำอุ่นพอประมาณ อาบน้ำวันละ 1 ครั้ง หลังจากนั้นใช้น้ำอุณหภูมิปกติ อาบน้ำวันละ 2 ครั้ง (หรือขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศในวันนั้นๆ )
  2. เตรียมอุปกรณ์ เช่น สบู่เหลวอาบน้ำสำหรับเด็ก ออยล์ ผ้าเช็ดตัว ทารกแรกเกิดยังไม่สามารถปรับอุณหภูมิร่างกายได้ดีเท่าผู้ใหญ่ ในช่วง 1 เดือนแรกควรห่อตัวลูกในขณะที่สระผม เมื่อล้างผมเสร็จเรียบร้อย เช็ดผมลูกให้แห้งก่อน แล้วจึงค่อยอาบช่วงลำตัวค่ะ
  3. เช็ดตัวลูกให้แห้ง (ในทารกแรกเกิดอย่าลืมปิดแอร์ปิดพัดลมขณะอาบน้ำนะคะ)
  4. เช็ดตาลูกน้อยด้วยสำลีปลอดเชื้อ ชุบน้ำต้มสุก หรือน้ำเกลือ เช็ดปาดจากหัวตาไปหางตา รอบเดียว ไม่ถูไปมา หากยังไม่สะอาดให้ใช้สำลีก้อนใหม่เช็ดอีกครั้ง
  5. เช็ดจมูก โดยใช้ cotton bud หัวเล็ก ชุบน้ำต้มสุกหรือน้ำเกลือ เช็ดทำความสะอาดรูจมูกทั้ง 2 ข้าง (บางครั้งลูกน้อยอาจมีก้อนขี้มูกอยู่ในรูจมูก เป็นสาเหตุทำให้หายใจไม่สะดวก ทำให้ได้ยินเสียงครืดคราดในจมูกได้ค่ะ)
  6. เช็ดหูใช้ cotton bud หัวใหญ่เช็ดบริเวณใบหู บริเวณหูด้านนอกให้สะอาด (ไม่ต้องเช็ดเข้าไปในรูหู)
  7. เช็ดลิ้น ใช้ผ้าก๊อซหรือผ้าสะอาดพันนิ้วชี้ ชุบน้ำต้มสุกหรือน้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดลิ้น เหงือก เพดานปาก และกระพุ้งแก้ม อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เพื่อเช็ดคราบนม ป้องกันเชื้อราในปาก
  8. เช็ดสะดือ เช็ดสะดือด้วยสำลีหรือ cotton bud ชุบแอลกอฮอล์อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง โดยการเช็ดสะดือต้องเช็ดถึงโคนสะดือสีขาว ๆ หากเช็ดไม่สะอาดจะทำให้สะดือแฉะและอักเสบได้ เมื่อสะดือใกล้หลุดอาจมีเลือดซึม (สะดือจะหลุดภายใน 10-14 วันค่ะ)
  9. เช็ดอวัยวะเพศ ให้สะอาด
  10. ใส่ผ้าอ้อม ก่อนใส่ผ้าอ้อมให้ลูกลูบแป้งเด็กไร้ซแคร์บาง ๆ ที่ผิวลูกน้อยเพื่อความแห้งสบายป้องกันผดผื่นขึ้นกันนะคะ

แป้งเด็กไร้ซแคร์ เป็นแป้งเด็กที่ผลิตจากแป้งข้าวเจ้า ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 100 % โดยการนำแป้งข้าวไปค้นคว้าและวิจัยมาเป็นอย่างดี จนได้เทคโนโลยีในการผลิตแป้งเด็ก อย่าง นวัตกรรม Rice Starch ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแป้งเด็กไร้ซแคร์ และจากการใช้แป้งข้าวบริสุทธิ์มาผลิตแป้งเด็กนี่เอง จึงทำให้ไร้ซแคร์ เป็นแป้งเด็กออร์แกนิค 100 % ทั้งยังเป็นแป้งเด็กที่ไม่ทดลองกับสัตว์อีกด้วย

แป้งเด็กไร้ซแคร์ ผลิตจากแป้งข้าวเจ้าบริสุทธิ์ที่ไม่ผ่านการตัดต่อทางพันธุกรรม (Non-GMO rice) จึงเป็นแป้งเด็กออร์แกนิค 100 % ที่สามารถย่อยสลายได้ด้วยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ จึงปลอดภัยและอ่อนโยนกับลูกน้อย

แป้งเด็กไร้ซแคร์ผลิตจากแป้งข้าวซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 100 % แน่นอนว่าไร้ซแคร์เป็นแป้งเด็กไม่มีทัลคัม พาราเบนและน้ำหอม ทำให้เนื้อแป้งเด็กที่ได้มีความละเอียดกว่าแป้งเด็กทั่วไปถึง 3 เท่า จึงทำให้แป้งเด็กไม่ฟุ้งกระจาย ช่วยปกป้องผิวของลูกน้อยจากความเปียกชื้น (Water Repellent) ได้เป็นอย่างดี ไร้ซแคร์ยังเป็นแป้งเด็กที่ผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้อย่างแท้จริง และช่วยลดการเกิดผดผื่นแพ้ หรือผื่นผ้าอ้อมได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID :

https://line.me/R/ti/p/%40930ztntw

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shp.ee/yyqfrw5

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U