เครื่องวัดระดับเลเซอร์กับข้อดีข้อเสียที่ช่างควรรู้

เครื่องวัดระดับเลเซอร์กับข้อดีข้อเสียที่ช่างควรรู้

เครื่องวัดระดับเลเซอร์กับข้อดีข้อเสียที่ช่างควรรู้ ในปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีการวัดค่าระดับน้ำที่ล้ำสมัยกว่าในอดีตมาก ซึ่งก็คือเครื่องวัดระดับเลเซอร์หรือช่างบางคนอาจจะเรียกว่าเลเซอร์วัดระดับ โดยเป็นเครื่องมือที่มีความแม่นยำและเที่ยงตรงในการวัดรับน้ำ เครื่องวัดระดับเลเซอร์ใช้ในการกำหนดแนวเส้นต่าง ๆ ทำให้การตกแต่งและการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์มีความสะดวกและรวดเร็วขึ้น แต่เครื่องวัดระดับเลเซอร์นี้ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ช่างควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ

เลเซอร์วัดระดับ Bosch รุ่น Bosch GLL 3-15 X
เลเซอร์วัดระดับ Bosch รุ่น Bosch GLL 3-15 X

เลเซอร์วัดระดับหรือเครื่องวัดระดับเลเซอร์ มีให้เลือกหลายแบรนด์มาก ๆ ทั้งเลเซอร์วัดระดับ Bosch เลเซอร์วัดระดับ Pumpkin เลเซอร์วัดระดับ Marathon เป็นต้น และในแต่ละแบรนด์ก็มีเครื่องวัดระดับเลเซอร์ให้เลือกหลายรุ่นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เลเซอร์วัดระดับกลางแจ้ง เลเซอร์วัดระดับสีเขียว เลเซอร์วัดระดับ 5เส้น เลเซอร์กำหนดจุด เลเซอร์วัดระดับสำหรับกระเบื้องเป็นต้น

สำหรับเลเซอร์วัดระดับสามารถวัดระดับและเปรียบเทียบระดับต่าง ๆ รวมถึงกำหนดแนวเส้น ในขณะที่ทำงานก่อสร้าง หรือใช้ในงานตกแต่งและติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ให้งานได้ออกมาอยู่ในระดับเดียวกัน ซึ่งทำให้การทำงานมีความแม่นยำและรวดเร็วมากกว่าการวัดระดับด้วยระดับน้ำนั่นเองค่ะ

ข้อดีของเลเซอร์วัดระดับ

  • เลซอร์วัดระดับเป็นเครื่องมือในการวัดระดับน้ำ โดยแสงเลเซอร์จากเลเซอร์วัดระดับจะช่วยในการวัดระดับน้ำที่แม่นยำ และมีความถูกต้องเที่ยงตรงสูงมากกว่าระดับน้ำซึ่งเป็นเครื่องมือแบบเก่าค่ะ
  • เลเซอร์วัดระดับมีขนาดเล็ก กระทัดรัด พกพาสะดวก และมีความทนทานในการใช้งานด้วยค่ะ
  • การทำงานของเลเซอร์วัดระดับที่แสงเลเซอร์เดินทางเป็นเส้นตรง ไม่หักงอ จึงทำให้แสงเลเซอร์จากเลเซอร์วัดระดับทำงานได้เที่ยงตรง
  • เลเซอร์วัดระดับเป็นเครื่องมือที่สามารถใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว มากกว่าการใช้ระดับน้ำในการวัด

ข้อเสียของเลเซอร์วัดระดับ

  • เลเซอร์วัดระดับเป็นเครื่องมือที่มีราคาแพงกว่าระดับน้ำพอสมควร
  • เลเซอร์วัดระดับต้องมีการ Calibrate อยู่เป็นประจำ เพื่อให้เกิดความแม่นยำและเที่ยงตรงในการใช้งาน
  • พี่ ๆ ช่างจำเป็นต้องเรียนรู้การใช้งานเลเซอร์วัดระดับเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยในการทำงานค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาเลเซอร์วัดระดับ Boschลเซอร์วัดระดับกลางแจ้ง เครื่องวัดระยะเลเซอร์ Bosch ต้องมาที่ Hardman เลยค่ะ เรามีเครื่องวัดระดับเลเซอร์คุณภาพดี ราคาเป็นมิตรไว้บริการ เพราะเราเป็นผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง สว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch สว่านกระแทกไร้สาย Bosch สว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch เจาะปูน เรา Hardman คือผู้แทนจำหน่ายสว่านไฟฟ้าไร้สายอุปกรณ์เครื่องมือช่างคุณภาพสูงจากแบรนด์ดัง ทั้งของไทยและต่างประเทศค่ะ

สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่

Tel.099-250-2828
Tel.02-294-9988 ต่อ 103
Fax: 02-295-1084
Email: hardman.thailand@gmail.com
Line@: @hardmanthailand
Facebook: hardmanthailand
Instagram: hardmanthailand