เฝ้าระวังโรคเด็กสุดฮิตในหน้าร้อน

เฝ้าระวัง!! โรคเด็กสุดฮิตในหน้าร้อน

เฝ้าระวัง!! โรคเด็กสุดฮิตในหน้าร้อน บ้านเราเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเต็มตัวแล้วนะคะ แถมช่วงนี้พายุยังเข้าเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนตก ซึ่งสภาพอากาศไม่ดีแบบนี้อาจทำให้เจ้าตัวเล็กป่วยได้ง่ายขึ้น และยังทำให้เจ้าตัวเล็กเกิดผดผื่นแพ้ตามจุดอับต่าง ๆ ได้ง่ายอีกด้วยค่ะ วันนี้แอดมินจะมาแนะนำโรคที่มักเกิดขึ้นในเด็กทารกในช่วงหน้าร้อน เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่เฝ้าระวังเจ้าตัวเล็กและดูแลสุขภาพของลูกน้อยให้แข็งแรง มาฝากกันค่ะ

  • เลือดกำเดาไหล

จมูกเป็นอวัยวะที่ไวต่อการเปลี่ยนแปลงของอากาศ ทั้งอากาศเย็นและอากาศร้อน โดยอาการเลือดกำเดาไหลอาจจะเกิดจากโรคภูมิแพ้ และการปรับตัวของเยื่อบุจมูก นอกจากนี้บางครั้งเด็กอาจจะขยี้จมูกจนเกิดอาการเลือดกำเดาไหลได้ หากเด็กมีอาการเลือดกำเดาไหล ให้เด็กก้มหน้าลงและใช้นิ้วชี้และหัวแม่มือบีบจมูกทั้งสองข้างให้แน่นเป็นเวลา 5-10 นาที และหายใจทางปาก เมื่อเลือดหยุดไหลให้ยกศีรษะสูงขึ้นและประคบน้ำแข็งสลับกันกับเอาออกบริเวณหน้าผากหรือคออย่างละ 10 นาทีค่ะ

เป็นลมแดด
  • เป็นลมแดด

โรคลมแดดเกิดจากอุณหภูมิรอบตัวสูงจัดหรืออากาศร้อน จนทำให้อุณภูมิในร่างกายสูงขึ้น โดยจะมีอาการตัวร้อน ชีพจรเต้นเร็วและแรง หิวน้ำบ่อย และหายใจกระชั้นถี่ขึ้น เมื่อเด็กเป็นลมแดดให้พาเด็กเข้าที่ร่มและมีอากาศถ่ายเทสะดวก ถอดเสื้อผ้าออกเพื่อระบายความร้อน และจับนอนหงาย ยกขาขึ้นสูง เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น หลังจากนั้นใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำบิดหมาดๆ เช็ดตัวเด็ก เพื่อให้อุณหภูมิร่างกายเย็นลง จะช่วยได้ดีขึ้นนะคะ

  • โรคท้องเสีย ท้องร่วง

เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน อุณหภูมิก็มักจะสูงกว่าปกติ เชื้อโรคจึงเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้อาหารบูดเสียได้ง่าย หากเด็กรับประทานเข้าไปจึงมีโอกาสท้องเสีย ท้องร่วง วิธีการดูแลเบื้องต้นให้เด็กดื่มน้ำเกลือแร่ เพื่อชดเชยน้ำในร่างกายที่เสียไป โดยดื่มปริมาณ 2-3 ออนซ์ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หากเด็กยังไม่หยุดถ่ายให้รีบพบแพทย์โดยด่วนค่ะ

นอกจากทั้ง 3 โรคนี้ที่เป็นอันตรายแก่เด็กทารกแล้วนะคะ การเกิดผดผื่นแพ้ต่าง ๆ ตามตัวลูกอย่าง บริเวณก้น ซอกคอ แขนขา ก็สร้างความไม่สบายตัวให้กับลูกน้อยได้ค่ะ และยิ่งหน้าร้อนผิวที่อับชื้นจากเหงื่อยิ่งต้องดูแลให้ดีค่ะ เพราะเมื่อความอับชื้นผสมกับเหงื่อบ่อยครั้ง อาจจะทำให้เกิดปัญหาผิวหลายอย่างตามมาได้เช่น เชื้อรา หรือการอักเสบต่าง ๆ ตามข้อพับ คอ ขาและ แขนลูกน้อย เพราะเด็กทารกมีผิวที่บอบบางและอ่อนโยนเป็นพิเศษ คุณพ่อคุณแม่จึงต้องใส่ใจดูแลกันนะคะ

แอดมินขอแนะนำสิ่งดี ๆ จากธรรมชาติมอบความอ่อนโยนให้ผิว อย่าง แป้งเด็กไร้ซแคร์ ที่ช่วยตอบโจทย์ทุกปัญหาความอับชื้นของผิวลูกน้อย เพียงลองลูบแป้งเบา ๆ ลงที่ผิวในส่วนบริเวณที่คิดว่าอาจเกิดการอับชื้น ก็ช่วยปกป้องได้อย่างง่ายดาย ผิวลูกน้อยแห้งสนิทตลอดวัน สบายใจคุณแม่สบายผิวลูกน้อย

แป้งเด็กไร้ซแคร์ เป็นแป้งเด็กธรรมชาติผลิตมาจากแป้งข้าวเจ้า (Rice Starch) โดยใช้แป้งข้าวที่ไม่ผ่านการตัดต่อทางพันธุกรรม ทั้งยังไม่มีส่วนผสมของทัลคัม พาราเบน และน้ำหอม จึงทำให้แป้งเด็กทารกนี้สามารถย่อยสลายได้ด้วยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ แป้งเด็กออร์แกนิคที่ไม่มีสารตกค้างอยู่ในร่างกาย จึงเป็นแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัมที่ผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ เรียกได้ว่าเป็นแป้งแก้ผดผื่นทารกสำหรับเด็กตั้งแต่วัย 0+ ขึ้นไปนั่นเองค่ะ

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID :

https://line.me/R/ti/p/%40930ztntw

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shp.ee/yyqfrw5

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U